Sức khỏe

Cách bảo quản cà chua trong mấy tháng vẫn ngon ngọt

Mai Kiều Liên

Cà chua là một loại thực phẩm quan trọng với các bà nội trợ Việt Nam vì nó được sử dụng trong nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, giá cả của cà chua thay đổi...

Cà chua là một loại thực phẩm quan trọng với các bà nội trợ Việt Nam vì nó được sử dụng trong nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, giá cả của cà chua thay đổi theo từng mùa. Đôi khi chúng ta có thể tìm thấy cà chua rẻ như cho, nhưng lại không ngon. Vì vậy, khi cà chua vào mùa, nhiều chị em muốn biết cách bảo quản cà chua một cách lâu dài.

Cách bảo quản cà chua lâu

Để bảo quản cà chua lâu dài, không chỉ cần cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh mà còn cần một số mẹo vặt nhỏ. Đầu tiên, bạn không nên để toàn bộ túi cà chua vào ngăn đá hay tủ đông vì sẽ tốn chỗ. Ngoài ra, khi cà chua bị đông lại và rã đông sau đó, chúng sẽ trở nên nhũn và nứt vỡ, không còn hấp dẫn khi sử dụng.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng một số bước sau đây:

  • Rửa sạch cà chua, khía hình chữ thập trên vỏ ở phần đỉnh quả. Sau đó, chần qua nước sôi để bóc vỏ nhanh mà không làm mất thời gian.
  • Tiếp theo, khía cà chua theo chiều dọc để loại bỏ hạt. Sau đó, cắt miếng và cho vào máy xay nhuyễn, thêm chút muối.
  • Đổ cà chua xay nhuyễn vào nồi và đun sôi. Sau đó, giảm lửa để nước bốc hơi dần, đồng thời khuấy nhẹ để tránh bị cháy.
  • Khi hỗn hợp trong nồi trở nên sền sệt, bạn tắt bếp và chờ nưới nguội. Sau đó, đổ nước cà chua vào khuôn làm đá (loại viên lớn). Một vài giờ sau, bạn có thể lấy những viên đá cà chua ra, cho vào túi đựng thực phẩm và cất trong ngăn đá tủ lạnh để sử dụng dần.

Với cách này, bạn có thể bảo quản những viên đá cà chua này trong vòng 3-4 tháng. Tuy nhiên, hương vị và hàm lượng dinh dưỡng sẽ được duy trì tốt hơn trong 2 tháng đầu, nên bạn nên sử dụng hết trong thời gian này.

Caption: Cách bảo quản cà chua bằng cách tạo viên đá sẽ giúp bà nội trợ chủ động trong việc nấu nướng. Đây là một mẹo vặt đang được nhiều phụ nữ áp dụng.

Và cuối cùng, bạn hãy cân nhắc về số lượng cà chua trữ đông. Không nên tích nhiều quá vì sẽ tốn chỗ trong tủ lạnh và tiền điện. Hơn nữa, cà chua không phải là một loại quả quá đắt tiền hay hiếm. Vì vậy, hãy chỉ trữ lượng cà chua cần thiết và sử dụng một cách hợp lý để đảm bảo chất lượng.

Với những mẹo vặt trên, bạn có thể bảo quản cà chua một cách dễ dàng và vẫn giữ được hương vị ngon ngọt của nó trong mấy tháng trời.

1