Sức khỏe

Bí quyết giúp người gầy cải thiện hệ tiêu hóa

Mai Kiều Liên

Chào mừng bạn đến với bài viết của chúng tôi! Bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa và muốn tìm cách cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy? Hãy để chúng tôi giúp...

Chào mừng bạn đến với bài viết của chúng tôi! Bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa và muốn tìm cách cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy? Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm hiểu những bí quyết giúp bạn tăng cân dễ dàng.

Vì sao cần cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy?

Cải thiện hệ tiêu hóa là rất quan trọng đối với người gầy vì nó giúp tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng. Dưới đây là một số lý do tại sao việc cải thiện tiêu hóa cho người gầy lại quan trọng:

  • Cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng: Khi hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả, cơ thể không thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng từ thức ăn, dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng và suy dinh dưỡng. Cải thiện hệ tiêu hóa làm tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng giúp cơ thể sử dụng được các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe.

  • Giảm đầy bụng, khó tiêu: Khi hệ tiêu hóa hoạt động không tốt, thức ăn không được tiêu hóa hết dẫn đến đầy bụng, khó tiêu. Cải thiện hệ tiêu hóa giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả, giảm tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

  • Cải thiện chức năng gan: Gan là một bộ phận quan trọng của hệ tiêu hóa. Giúp tiêu hóa và chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Khi hệ thống tiêu hóa không hoạt động bình thường, gan phải làm việc nhiều hơn để xử lý thức ăn và chất độc. Cải thiện hệ tiêu hóa giúp cải thiện chức năng gan giúp gan hoạt động tốt hơn.

Hình ảnh minh họa

Tóm lại, cải thiện hệ tiêu hóa rất quan trọng đối với người gầy vì nó giúp tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng.

9 phương pháp giúp cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy

Không dùng thực phẩm thức ăn nhanh, đóng hộp

thực phẩm bảo quản và thức ăn nhanh thường không còn các nguyên tố vi lượng và cần thiết. Chúng còn chứa nhiều chất phụ gia và có thể làm tăng nguy cơ khó tiêu. Vì vậy, đây không phải là lựa chọn hợp lý cho người gầy muốn tăng cân.

Hình ảnh minh họa

Cải thiện hệ tiêu hóa bằng việc ăn nhiều chất xơ

Bổ sung chất xơ là cách hữu ích để cải thiện hệ tiêu hóa của người gầy đang cố gắng tăng cân. Chất xơ giúp đào thải nhanh các chất cặn bã có hại cho sức khỏe ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, chế độ ăn giàu chất xơ giúp ngăn ngừa các bệnh như táo bón, tim mạch, gout...

Uống đủ nước cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Cơ thể chúng ta có 70% là nước. Khi cơ thể thiếu nước sẽ gây ra nhiều vấn đề về tiêu hóa. Vì vậy, bạn cần uống đủ nước, 1,5-2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể hoạt động tốt và luôn khỏe mạnh.

Hình ảnh minh họa

Bổ sung chất dinh dưỡng

Cải thiện hệ tiêu hóa bằng cách bổ sung các chất dinh dưỡng như đạm, chất xơ, vitamin,... Khoáng chất quan trọng cho cơ thể qua đường ăn uống. Bạn cũng cần bổ sung thêm một số chất dinh dưỡng cần thiết. Người bị ăn uống khó tiêu cần có chế độ ăn uống hợp lý, đúng bữa. Kết hợp với lối sống lành mạnh để cải thiện tình trạng này càng sớm càng tốt.

Tập trung khi ăn

Có thể bạn không để ý vấn đề này. Nếu không chú trọng đến món ăn sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa. Đặc biệt nếu bạn không tập trung khi ăn, bạn sẽ không kiểm soát được tốc độ ăn. Sẽ khiến bạn ăn quá nhanh, quá mức sẽ dẫn đến đầy bụng hoặc khó tiêu.

Cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy thông qua việc thư giãn

Hãy thư giãn cơ thể và tinh thần sau một ngày căng thẳng và mệt mỏi với các bài tập yoga, thiền hoặc thể dục nhẹ nhàng. Điều này rất hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng ở người bị rối loạn tiêu hóa.

Hình ảnh minh họa

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để rèn luyện sức khỏe và cải thiện hệ tiêu hóa. Ngoài ra, tập thể dục còn có tác dụng chống viêm. Vì nó làm giảm các hợp chất gây viêm trong cơ thể, do đó ngăn ngừa viêm đường ruột.

Cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy từ việc bỏ những thói quen xấu

Những thói quen xấu bạn cần bỏ để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn là:

  • Hút thuốc lá: tăng nguy cơ ợ ​​nóng. Hút thuốc cũng ảnh hưởng đến dạ dày và làm cho bệnh viêm loét đại tràng.

  • Uống nhiều rượu, bia: Làm tăng axit trong dạ dày dễ dẫn đến ợ chua, trào ngược. Uống nhiều bia rượu và để bụng đói dẫn đến xuất huyết dạ dày.

  • Ăn khuya: Ăn khuya và đi ngủ ngay sẽ gây ra chứng ợ chua, khó tiêu. Vì vậy, đây cũng là thói quen bạn nên từ bỏ.

Viên uống lợi khuẩn SKIN PROBIOTIC - Giải pháp giúp cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy

Codeage Skin Probiotic cung cấp cho cơ thể 50 tỷ CFU lợi khuẩn với 19 chủng vi sinh vật khác nhau. Chuyên hỗ trợ làm đẹp da, cải thiện sức khỏe đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch và nhiều lợi ích khác.

Trong môi trường sống ô nhiễm, nguồn thực phẩm ô nhiễm như hiện nay, cơ thể con người rất dễ bị suy giảm mạnh số lượng lợi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể nhất là đối với những người gầy. Do đó việc bổ sung lợi khuẩn là cần thiết.

Hình ảnh minh họa

Codeage Skin Probiotic nổi bật so với các sản phẩm men vi sinh thông thường vì các yếu tố sau:

  • Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp hấp thu thức ăn nhanh, tăng cảm giác ngon miệng, giảm tiêu chảy.

  • 19 chủng vi sinh vật trong Codeage Skin Probiotic cũng đặc biệt quan trọng đối với đường ruột. Nơi tập trung tới 70% tế bào miễn dịch và 80% tế bào plasma.

  • Probiotic giúp giảm đầy hơi, giảm đầy hơi và táo bón. Đồng thời tiêu diệt vi khuẩn và nấm men có hại.

  • Hỗ trợ tổng hợp vitamin và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, ngăn ngừa cảm lạnh, cúm và rút ngắn thời gian phục hồi sau khi ốm.

Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người.

Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn hiểu được cách cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy. Cho dù gầy hay không, bạn nên áp dụng các liệu trình để cải thiện hệ tiêu hóa, giúp hấp thu tốt các chất dinh dưỡng. Trả lại cho bản thân một cơ thể khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết tại đây.

1