Sức khỏe

Ăn phở gói có gây mập không? 1 tô phở bao nhiêu calo?

Mai Kiều Liên

Phở, món ăn truyền thống của Việt Nam, không chỉ đại diện cho ẩm thực đặc trưng mà còn là một phần cuộc sống hàng ngày của người dân. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc...

Phở, món ăn truyền thống của Việt Nam, không chỉ đại diện cho ẩm thực đặc trưng mà còn là một phần cuộc sống hàng ngày của người dân. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc về lượng calo có trong một tô phở và liệu ăn phở có gây tăng cân hay không?

I. Một bát phở có bao nhiêu calo?

Thường thì, một tô phở có khoảng từ 430 kcal đến 480 kcal. Cụ thể, phở bò tái hoặc phở bò viên chứa khoảng 431 kcal. Phở bò chín thì có lượng calo cao hơn một chút với 456 kcal. Đặc biệt, phở gà chứa nhiều calo nhất trong các loại phở với 483 kcal/tô.

Một bát phở có chứa hàm lượng calo khá cao, khoảng từ 430 - 480 kcal

II. Phở ăn liền bao nhiêu calo?

Lượng calo có trong phở ăn liền phụ thuộc vào khối lượng và loại gói phở. Theo ước tính, một gói phở cung cấp khoảng 342 kcal cho 100g. Ngoài ra, phở ăn liền còn chứa 18g nước, 6,8g chất đạm, 4,2g chất béo, 69,3g bột và 0,5g chất xơ.

Lượng calo trong một gói phở ăn liền thấp hơn so với một bát phở thông thường

III. Ăn phở gói ăn liền có gây tăng cân không?

Đối với những người đang ăn kiêng giảm cân, việc tính toán lượng calo trong mỗi bữa ăn rất quan trọng để kiểm soát cân nặng và lựa chọn bài tập phù hợp.

Như đã đề cập ở trên, một tô phở ăn liền chỉ chứa khoảng 342 kcal, thấp hơn lượng calo mà cơ thể thường cần mỗi ngày từ một đĩa cơm phần (khoảng 406 kcal). Vì vậy, ăn phở gói với lượng vừa phải sẽ không làm tăng cân.

Với lượng calo thấp, ăn phở gói không gây tăng cân

IV. Ăn phở gì không lo tăng cân?

Nhiều người nghĩ rằng ăn phở sẽ gây tăng cân, nhưng không phải loại phở nào cũng có nhiều calo và gây béo. Dưới đây là một số loại phở có hàm lượng calo thấp, phù hợp với những người đang ăn kiêng giảm cân:

1. Phở gạo lứt

Bên cạnh phở gạo trắng, bạn có thể thử phở được làm từ gạo lứt. Loại phở này phù hợp với người đang giảm cân vì chứa ít calo và tinh bột hơn gạo thông thường. Đồng thời, cách chế biến phở gạo lứt cũng giống với các món phở khác, dễ dàng sử dụng.

Phở gạo lứt là lựa chọn phổ biến cho chế độ ăn kiêng giảm cân

2. Phở cuốn

Ngoài phở truyền thống, bạn cũng có thể thưởng thức bánh phở cuốn không lo tăng cân. Món này được làm từ thịt bò, thịt lợn, giò và rau củ, cung cấp đầy đủ chất đạm, chất béo và chất xơ, giúp giảm cân và giữ dáng gọn.

Phở cuốn là món hấp dẫn, ngon miệng mà không lo tăng cân

3. Phở ăn liền

Phở ăn liền có lượng calo thấp hơn so với phở truyền thống. Đặc biệt, bạn có thể thêm thịt và rau với lượng phù hợp để đảm bảo lượng calo dung nạp vào cơ thể.

Phở ăn liền có lượng calo thấp hơn nhiều so với phở truyền thống.

V. Một số điều cần lưu ý khi giảm cân với phở

1. Không ăn phở vào ban đêm

Do lượng calo cao, hạn chế ăn phở vào buổi tối để tránh tăng cân, đặc biệt là béo bụng. Thay vào đó, thưởng thức phở vào buổi sáng hoặc trưa để đảm bảo cung cấp năng lượng cho cơ thể.

2. Hạn chế ăn các loại phở xào, sốt vang, chiên phồng

Phở xào, phở sốt vang và phở chiên phồng là những món biến tấu của phở truyền thống, hấp dẫn nhưng chứa nhiều dầu mỡ. Hạn chế ăn những món này để kiểm soát lượng calo.

Hạn chế ăn phở xào, phở chiên phồng và phở sốt vang có chứa nhiều dầu mỡ

Hy vọng thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lượng calo có trong phở và ảnh hưởng của nó đến việc giảm cân.

1