Sức khỏe

Ăn há cảo sủi cảo có béo không? Calo trong sủi cảo là bao nhiêu?

Mai Kiều Liên

Há cảo và sủi cảo là những món ăn nhanh hấp dẫn với lớp vỏ dai mềm, phần nhân tôm thịt và các loại rau củ ngon ngọt. Món bánh này thường được chế biến...

Há cảo và sủi cảo là những món ăn nhanh hấp dẫn với lớp vỏ dai mềm, phần nhân tôm thịt và các loại rau củ ngon ngọt. Món bánh này thường được chế biến bằng cách phương pháp hấp hoặc chiên. Nhưng liệu ăn há cảo và sủi cảo có khiến bạn tăng cân hay không? Hãy tìm hiểu ngay!

Há cảo bao nhiêu calo?

Há cảo là một món bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc và đã trở nên phổ biến ở rất nhiều quốc gia. Món bánh này có nhiều loại với phần nhân được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như các loại thịt, hải sản và rau củ. Vậy há cảo bao nhiêu calo? Dưới đây là một số thông tin về lượng calo trong há cảo mà bạn nên biết.

Há cảo hấp bao nhiêu calo?

Hấp là phương pháp chế biến truyền thống và phổ biến nhất. Phương pháp này không làm tăng mức năng lượng của há cảo lên quá nhiều. Vì vậy, một chiếc há cảo hấp sẽ cung cấp khoảng 41kcal.

Há cảo chiên bao nhiêu calo?

Há cảo chiên cũng khá phổ biến và được chế biến bằng việc sử dụng dầu mỡ. Điều này khiến mức năng lượng mà há cảo cung cấp cao hơn rất nhiều. Vì vậy, một chiếc há cảo chiên sẽ cung cấp khoảng 59kcal.

Há cảo tôm bao nhiêu calo?

Tôm là loại nhân phổ biến trong há cảo với vị ngọt thơm đặc trưng. Một chiếc há cảo tôm sẽ cung cấp mức năng lượng không quá cao, khoảng 42kcal.

Sủi cảo bao nhiêu calo?

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến sủi cảo, một món giống há cảo nhưng được luộc chín thay vì hấp, lượng calo sẽ bị tiêu biến nên lượng calo của nó được ước tính là 35-40 calo.

Với những lượng calo như trên, có thể thấy là há cảo không phải là loại thức ăn gây tăng cân với số calo khá thấp. Bạn có thể yên tâm thưởng thức món này.

Cách ăn há cảo không sợ béo

Tuy há cảo không phải là loại thức ăn gây tăng cân, nhưng nếu ăn quá nhiều, bạn vẫn có thể tăng cân. Để tránh tình trạng này, hãy tham khảo những cách ăn há cảo sau đây:

  • Ăn một lượng vừa phải, không ăn quá no mà chỉ ăn sao cho lưng bụng không cảm giác đói.
  • Kèm theo việc ăn há cảo, hãy ăn thêm các loại rau để hạn chế việc ăn quá nhiều há cảo.
  • Uống nước trước hoặc trong khi ăn há cảo để nhanh có cảm giác no.
  • Nên chọn ăn há cảo hấp thay vì chiên để giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Nếu bạn vẫn lo lắng về vấn đề cân nặng, bạn có thể kiểm tra tỷ lệ mỡ thừa hiện tại của mình để biết chắc liệu há cảo có gây tăng cân hay không.

Với những thông tin trên đây, bạn đã biết được há cảo bao nhiêu calo và ăn há cảo có gây tăng cân hay không. Hãy thưởng thức món ăn này một cách thoải mái và tận hưởng!

1