Thực phẩm

8 Loại Sữa Tăng Chiều Cao Cho Người Lớn: Bí Quyết Từ Thiên Nhiên

Mai Kiều Liên

Nhiều người trưởng thành với chiều cao khiêm tốn luôn tìm kiếm các biện pháp để cải thiện tình trạng này. Ngoài việc thực hiện tập luyện và dinh dưỡng hợp lý, việc sử dụng...

Nhiều người trưởng thành với chiều cao khiêm tốn luôn tìm kiếm các biện pháp để cải thiện tình trạng này. Ngoài việc thực hiện tập luyện và dinh dưỡng hợp lý, việc sử dụng sữa tăng chiều cao cũng được nhiều người áp dụng. Dưới đây là 8 loại sữa tăng chiều cao cho người trưởng thành mà bạn nên tham khảo.

1. Có thể tăng chiều cao sau tuổi dậy thì không?

Tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển chiều cao tốt nhất, có thể tăng vọt từ 8 - 12cm trong 1 - 2 năm nếu có chế độ chăm sóc dinh dưỡng tốt cho xương. Sau khi tuổi dậy thì kết thúc, chiều cao vẫn tiếp tục tăng nhưng không nhiều và nhanh như trước.

Tuy nhiên, bạn có thể tăng thêm vài cm đến 23 tuổi đối với nữ và 25 tuổi đối với nam nếu có chế độ ăn uống đủ chất, tập luyện thể thao và nghỉ ngơi thích hợp để cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng (GH).

Người trưởng thành nếu sử dụng sữa bổ sung còn cao lên được không?

2. Sữa có hiệu quả trong việc tăng chiều cao cho người trưởng thành không?

Sữa là thực phẩm giàu canxi tự nhiên và dễ hấp thu. Đối với các sản phẩm sữa công thức và sữa bổ sung canxi, chúng cung cấp nhiều canxi và dưỡng chất hơn cho cơ thể. Vì vậy, sử dụng sữa tăng chiều cao đều đặn có thể giúp cải thiện chiều cao ở người trưởng thành.

3. Khi nào nên bổ sung canxi cho người trưởng thành?

Mỗi độ tuổi đều cần một lượng canxi khác nhau. Để duy trì hệ xương và tăng chiều cao cho người trưởng thành, nên bắt đầu bổ sung canxi từ 20 - 30 tuổi, giai đoạn hoàn thiện xương.

Sau giai đoạn này, từ 30 - 40 tuổi là giai đoạn cân bằng giữa hoàn thiện và lão hóa xương, nên sử dụng sữa canxi để bổ sung dưỡng chất cho xương. Sau 40 tuổi, cơ thể gặp phải các vấn đề như thoái hóa, loãng xương, đau khớp, thoát vị đĩa đệm,... và cần bổ sung canxi cho xương.

Vì vậy, nếu muốn cải thiện chiều cao ở người trưởng thành, hãy bắt đầu uống sữa canxi từ 20 - 30 tuổi.

4. Các tips tăng chiều cao tự nhiên cho người trưởng thành

Ngoài việc sử dụng các loại sữa tăng chiều cao cho người trưởng thành đã được giới thiệu ở trên, bạn cũng có thể áp dụng những tips dưới đây để cải thiện chiều cao một cách vượt trội.

  • Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, cân bằng các chất tham gia trực tiếp vào quá trình nuôi dưỡng và kéo dài xương như canxi, vitamin D3, vitamin K2 (MK7), kẽm, magie, mangan, đồng, boron, silic, DHA, chondroitin. Các thực phẩm giàu các dưỡng chất này bao gồm hải sản, rau xanh, trứng, bơ, thịt gà, các loại rau xanh và hạt.
  • Luyện tập thể dục thể thao 30 phút mỗi ngày để kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng và phát triển chiều cao.
  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và đi ngủ trước 22h để cơ thể trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng và tiết ra hormone tăng trưởng chiều cao.

Đặc biệt, để đạt được chiều cao tốt nhất, bạn cần thực hiện đầy đủ các yêu cầu được nêu trên và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao.

Với 8 loại sữa tăng chiều cao cho người trưởng thành được giới thiệu ở trên, hy vọng rằng bạn có thể cải thiện chiều cao của mình ở tuổi trưởng thành. Hãy lưu ý lựa chọn mua hàng ở những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả hoặc hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết liên quan: 10 Bài Tập Tăng Chiều Cao Cho Người Trưởng Thành Hiệu Quả Nhất

1