Ẩm thực

Món Ngon từ Thịt Lợn: Cực Ngon - Lạ Miệng - Dễ Làm

Mai Kiều Liên

Thịt lợn (thịt heo) là thực phẩm phổ biến nhất trong bữa ăn của người Việt, được xem như món ngon mỗi ngày vì giàu dinh dưỡng và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, nếu...

Thịt lợn (thịt heo) là thực phẩm phổ biến nhất trong bữa ăn của người Việt, được xem như món ngon mỗi ngày vì giàu dinh dưỡng và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn đã cảm thấy chán ngấy với cách chế biến thông thường, dưới đây là một số công thức nấu ăn ngon mà bạn có thể thử để tạo thêm sự đa dạng và hấp dẫn trong thực đơn hàng ngày.

Các Món Ăn Ngon từ Thịt Lợn Dễ Làm

Thịt Lợn Chiên Giòn Xốt Dứa

Thịt lợn chiên giòn xốt dứa là một món ăn thơm ngon và độc đáo. Bạn chỉ cần thái thịt lợn thành từng miếng nhỏ, ướp với lòng trắng trứng, rượu nấu ăn, và muối trong khoảng 20 phút. Sau đó, lăn thịt qua bột ngô và chiên cho đến khi chín vàng giòn. Tiếp theo, xào ớt chuông, hành tây, cà chua, và dứa cho thêm hương vị. Cuối cùng, trộn thịt đã chiên giòn vào xào cùng và tắt bếp. Món thịt lợn chiên giòn xốt dứa rất ngon khi ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì.

món ngon từ thịt lợn chiên giòn xốt dứa

Thịt Lợn Hầm Hạt Dẻ

Thịt lợn hầm hạt dẻ là một món ăn được nhiều người yêu thích. Khi chế biến, bạn hòa quyện hỗn hợp móng giò, thịt lợn, và cà rốt với gia vị như gừng, sau đó hầm với hạt dẻ rang khoảng 20 phút cho đến khi thịt mềm nhừ. Món ăn này thích hợp để thưởng thức vào những ngày trời lạnh.

các món từ thịt lợn hầm hạt dẻ

Thịt Lợn Cuộn Măng Nấm

Thịt cuộn măng nấm là một món ăn ngon và giàu chất dinh dưỡng, với cách làm đơn giản. Bạn chỉ cần thái thịt lợn thành miếng mỏng, trải thịt lên khay, rắc bột ngô và gia vị, xếp lần lượt măng, nấm, và hành lá vào và cuộn tròn. Sau đó, chiên thịt cho đến khi chín vàng. Khi thưởng thức, nhớ chuẩn bị nước xốt dầu hào cho món ăn thêm hương vị.

món ngon với thịt lợn cuộn măng nấm

Thịt Lợn Nướng Riềng Mẻ

Thịt lợn nướng riềng mẻ có thể kết hợp với cơm hay bún đều rất ngon. Bạn chỉ cần ướp thịt với mắm tôm, nước mắm, đường, dầu ăn, bột nghệ, riềng, mẻ, và hành lá khoảng 1 giờ cho thấm. Sau đó, nướng thịt trên than hồng cho đến khi chín vàng thơm. Món thịt lợn nướng riềng mẻ rất thích hợp với ngày mưa lạnh.

5 món ngon từ thịt lợn nướng riềng mẻ

Thịt Lợn Kho Mật Mía

Thịt lợn ướp với gừng, sả, tỏi, ớt, mật mía, và nước mắm trong 3 tiếng để ngấm đầy gia vị. Sau đó, chẻ mía thành từng thanh mỏng mảnh và lót dưới đáy nồi, cho thịt đã ướp vào nồi và đổ nước xăm xắp thịt. Đun trong 30 phút và sau đó hạ lửa, đun cho đến khi nước kẹo lại. Món thịt lợn kho mật mía thơm ngon và tạo cảm giác ấm cúng cho bữa cơm chiều.

các món chế biến từ thịt lợn kho mật mía

Thịt Lợn Kho Tàu

Thịt lợn kho tàu là một món ăn quen thuộc với người Việt. Để có món thịt kho tàu thơm ngon, bạn cần chọn thịt ba chỉ hoặc thịt có cả nạc lẫn mỡ. Cắt thịt thành miếng vuông to, trứng vịt luộc, và bỏ chung vào nồi kho cùng thịt. Gia vị sử dụng gồm tiêu, nước mắm, ớt, đường, và nước dừa tươi. Kho thịt trên lửa nhỏ liu riu cho đến khi thịt mềm, thơm, và ngấm gia vị.

các món ăn chế biến thịt lợn kho tàu

Thịt Lợn Rán Ngũ Vị Hương

Cách làm món thịt lợn rán ngũ vị hương rất đơn giản. Bạn chỉ cần tẩm ướp thịt với ngũ vị hương và các gia vị khác, sau đó rán thịt trên lửa cho đến khi chín vàng. Món thịt lợn rán ngũ vị hương rất ngon và tiện lợi, đặc biệt trong những ngày bận rộn vẫn muốn có món ăn ngon.

món ngon mỗi ngày từ thịt lợn rán ngũ vị hương

Thịt Lợn Xào Sả Ớt

Thịt lợn xào sả ớt có mùi thơm của sả và ớt, và các gia vị khác giúp bữa cơm thêm ngon miệng. Bạn chỉ cần ướp thịt với muối, hạt tiêu, dầu hào, sả, và ớt trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, phi thơm hành và tỏi, cho sả vào xào. Khi sả vàng thơm, cho thịt lợn vào xào đều và nêm lại gia vị. Cuối cùng, cho hành lá vào và tắt bếp.

các món làm từ thịt lợn xào sả ớt

Món Ngon Dễ Làm từ Thịt Lợn

Thịt Lợn Xào Lăn

Món ngon từ thịt lợn xào lăn sẽ làm bữa ăn ngon mắt và lạ miệng với miếng thịt thơm lừng, kết hợp với nước dùng có vị béo của nước cốt dừa và thơm nồng của cà ri.

món ngon dễ làm từ thịt lợn xào lăn

Thịt Lợn Áp Chảo Mật Ong

Các món ngon từ thịt lợn đơn điệu hàng ngày sẽ thêm hấp dẫn khi ướp cùng mật ong và các gia vị khác như xì dầu, dầu hào, hành, tỏi. Đừng bỏ qua món ăn hấp dẫn này khi lên thực đơn bữa cơm cho gia đình bạn nhé.

món ngon cuối tuần từ thịt lợn áp chảo mật ong

Thịt Lợn Nấu Đông

Bạn có thể thưởng thức món thịt lợn nấu đông bất kể khi nào bạn muốn. Món này có vị ngon béo của thịt chân giò và cái giòn sựt sựt của mộc nhĩ. Kết hợp với dưa cải và hành muối, món thịt lợn nấu đông không bao giờ khiến bạn cảm thấy ngán.

thịt lợn nấu đông ngon nhất

Thịt Lợn Hấp Giấy Bạc

Thịt lợn hấp giấy bạc là một món ăn hấp dẫn và cách làm rất đơn giản. Từng miếng thịt mềm, ngọt, thấm đẫm gia vị sẽ là món ăn lý tưởng cho bữa tối se lạnh. Hãy chuẩn bị những nguyên liệu tươi ngon nhất để hấp thịt, giúp món ăn này thêm phần thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng.

món ăn đơn giản từ thịt lợn hấp giấy bạc

Món Ngon Cuối Tuần từ Thịt Lợn

Thịt Lợn Xào Chua Ngọt

Thịt lợn xào chua ngọt thơm ngon với miếng thịt mềm, ngọt chua hòa quyện, là một món ăn lý tưởng cho bữa cơm trong ngày lạnh. Món ngon này không chỉ không ngán mà còn giàu chất dinh dưỡng.

những món ăn ngon từ thịt lợn xào chua ngọt

Thịt Lợn Hầm Thuốc Bắc

Thịt lợn hầm thuốc Bắc kết hợp giữa thịt lợn và các loại thuốc Bắc tạo nên món ăn có vị béo mềm của thịt hợp với mùi thơm đặc trưng của các loại thuốc Bắc như táo tàu, nhân sâm, hạt sen, thục địa, hoài sơn, cao kỳ tử, nhãn nhục... Rất ngon và bổ dưỡng.

món ngon mùa hè từ thịt lợn hầm thuốc Bắc

Thịt Lợn Hấp Sả

Thịt lợn hấp sả dân dã nhưng thơm ngon. Hương thơm của sả hòa quyện với vị dai ngọt, đậm đà của thịt khiến bạn càng ăn càng thích.

món ngon từ thịt lợn mông hấp sả

Món Ăn Lạ Miệng từ Thịt Lợn

Thịt Lợn Gác Bếp

Thịt lợn gác bếp, hay còn gọi là thịt lợn sấy Tây Bắc, là một đặc sản nổi tiếng làm mê mệt biết bao thực khách bởi mùi vị độc đáo không lẫn với bất kỳ món ăn nào khác.

các món âu từ thịt heo gác bếp

Thịt Lợn Hun Khói (Xông Khói)

Thịt hun khói là thực phẩm giàu dinh dưỡng có nguồn gốc từ châu Âu. Ở Việt Nam, thịt hun khói thường được dùng làm thức ăn kẹp vào bánh mì hoặc sandwich cho bữa sáng.

cách chế biến món ăn từ thịt lợn hun khói

Thịt Lợn Ngâm Giấm

Thịt lợn ngâm giấm có miếng thịt chua ngọt hòa quyện, thơm ngon và rất mê hoặc. Món này thường được dùng kèm với rau sống, bún, cuốn bánh tráng, hoặc ăn với cơm.

món ngon từ thịt ba chỉ lợn ngâm giấm

Thịt Lợn Xốt Tiêu Đen

Món thịt lợn xốt tiêu đen tuy đơn giản trong cách làm nhưng lại rất ngon và tiện lợi. Thịt lợn được tẩm ướp với tiêu đen và các gia vị khác, sau đó xào cho đến khi chín vàng. Món thịt lợn xốt tiêu đen thơm ngon và không mất nhiều thời gian chế biến.

các món ngon đãi tiệc từ thịt heo xốt tiêu đen

Mẹo Và Một Số Lưu Ý Khi Mua Và Chế Biến Thịt Lợn

  • Các món ăn từ thịt lợn sẽ thơm ngon hơn nếu bạn chọn được loại thịt tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng, và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Để lựa chọn thịt ngon, hãy chọn thịt có lớp màng khô, màu đỏ tươi, và bề mặt hơi cứng lại. Phần mỡ cần có màu sáng, chắc, và không có vết vữa.
  • Thịt lợn tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, không hôi.
  • Kiểm tra thịt bằng cách ấn vào thịt rồi buông ra. Nếu thịt có độ đàn hồi tốt và có màu đỏ tươi, thì đó là thịt tươi ngon.
  • Để khử mùi hôi của thịt lợn, bạn có thể chần thịt trong nước sôi khoảng 3 phút trước khi chế biến, sau đó rửa lại thịt với nước lạnh để loại bỏ mùi hôi. Bạn cũng có thể cho vào nước luộc thêm một ít rượu trắng hoặc một củ hành đập dập để khử mùi hiệu quả. Trong quá trình luộc thịt, hãy vớt bọt thường xuyên để thịt sạch và không có mùi hôi.

Với những thông tin vừa được chia sẻ, hy vọng bạn đã biết thêm cách làm các món ngon từ thịt lợn và bí quyết chọn thịt lợn ngon sạch, đảm bảo chất lượng. Điều này sẽ giúp cho bữa cơm hằng ngày của bạn trở nên phong phú hơn.

1