Thực phẩm

11 Loại thực phẩm chay giàu đạm với lợi ích cho sức khỏe

Mai Kiều Liên

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn thực phẩm chay giàu đạm cho sức khỏe, hãy tham khảo ngay 11 thực phẩm dinh dưỡng dưới đây nhé: Các loại thực phẩm chay giàu đạm tốt cho...

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn thực phẩm chay giàu đạm cho sức khỏe, hãy tham khảo ngay 11 thực phẩm dinh dưỡng dưới đây nhé:

Các loại thực phẩm chay giàu đạm tốt cho sức khỏe

1. Bánh Falafel

Nếu ăn khoảng 100 gram bánh Falafel, bạn sẽ cung cấp 113 gram protein cho cơ thể. Loại bánh này rất được ưa chuộng tại Mỹ và đang được du nhập vào thị trường Việt Nam. Nó chứa nhiều rau và các loại đậu dinh dưỡng, rất thích hợp cho những người đang tập gym để tăng cơ bắp hiệu quả.

2. Các loại phomat

Các loại phomat hầu hết đều chứa nhiều protein. Trong 100 gram phomat, bạn sẽ tìm thấy 30-35 gram đạm. Hãy ăn thường xuyên mỗi ngày nhé.

3. Đậu nành/tương Nhật Bản (Edamame)

Nếu bạn ăn 100 gram đậu tương Nhật Bản, cơ thể bạn sẽ nhận được 11 gram protein. Hương vị của chúng khá giống với đậu nành Việt Nam, nhưng vì đã được người Nhật lai tạo nên có trái và hạt to, thơm hơn. Đậu nành/tương Nhật Bản chứa rất nhiều chất xơ, folate, mangan, vitamin K, carbs, protein, omega-3, canxi và kẽm.

4. Tảo xoắn (Spirulina)

Khoảng 100 gram tảo xoắn cung cấp 57 gram protein. Chúng là một loại vi tảo có dạng xoắn với gam màu xanh lục và có vị hơi tanh nhẹ. So với những loại thực phẩm chay giàu đạm khác, tảo xoắn đứng hàng đầu và cao gấp 3 lần thịt bò. Tảo xoắn cũng chứa lượng lớn sắt, mangan, selen, kali, vitamin A, B1, B2, B6, B12, E và nhiều axit amin có khả năng chữa viêm gan, giảm cholesterol cao , giúp chống ung thư, suy dinh dưỡng,…

5. Bơ đậu phộng

Trong 100 gram bơ đậu phộng, bạn sẽ cung cấp đến 25 gram protein. Bơ đậu phộng còn chứa rất nhiều vitamin E, đặc biệt tốt cho tim mạch.

6. Đậu lăng

Cơ thể bạn sẽ nhận được 9 gram protein nếu bổ sung 100 gram đậu lăng. Đây là thực phẩm chay giàu đạm cực tốt cho sức khỏe. Bạn có thể kết hợp chúng trong nhiều món ăn từ salad rau hoặc thêm vào các món súp.

7. Hạt chia

Trong 100 gram hạt chia, bạn sẽ cung cấp 17 gram protein. Hạt chia còn chứa lượng lớn omega-3 và chất xơ thiết yếu. Bạn có thể pha thành nước hạt chia hay thêm vào các ly sinh tố hay nước ép để tăng thêm dưỡng chất.

8. Kiều mạch

Bổ sung 100 gram kiều mạch sẽ cung cấp 13 gram protein. Kiều mạch chính có nguồn gốc từ đại hoàng. Điều này giúp cải thiện hệ tuần hoàn và kiểm soát đường trong máu.

9. Hạt bí ngô

Trong 100 gram hạt bí ngô, bạn sẽ cung cấp 19 gram protein. Đây cũng là loại thực phẩm chay giàu đạm được các chuyên gia khuyên sử dụng nhiều nhất. Hạt bí ngô còn bổ sung omega-3, giúp ngủ ngon giấc và cải thiện tuyến tiền liệt.

10. Các loại rau củ quả khác

Không thể bỏ qua các loại rau củ xanh tươi như cải bó xôi, bông cải xanh, khoai tây, măng tây,... để cơ thể nhận được lượng lớn protein thiết yếu.

11. Bổ sung thực phẩm chay Âu Lạc

Các sản phẩm chay Âu Lạc được tuyển chọn thành phần, hương vị gắt gao và đạt tiêu chuẩn về sức khỏe. Chúng cung cấp nguồn đạm và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Với mức giá phải chăng và chính sách giao hàng tận nơi, hãy đến Âu Lạc để mua thực phẩm chay giàu đạm ngay hôm nay!

CÔNG TY TNHH SX & KD THỰC PHẨM CHAY ÂU LẠC Địa Chỉ: 237 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM Điện Thoại: 028.37173989 - 37173159 Zalo: 0917.202.639 - 0902.423.433 Fax: 028.37173993 Website: www.aulac-vegetarian.com Facebook: www.facebook.com/aulacvegetarian Email: vegan@aulac-vegetarian.com

1