Ẩm thực

10+ cách làm khô sơn gel không cần máy hơ cực nhanh chóng

Mai Kiều Liên

Sơn gel dần trở nên phổ biến bởi độ bóng đẹp cũng như sự tiện lợi của nó. Không những vậy, sơn móng gel giúp bàn tay trở nên trắng sáng và sang trọng hơn....

Sơn gel dần trở nên phổ biến bởi độ bóng đẹp cũng như sự tiện lợi của nó. Không những vậy, sơn móng gel giúp bàn tay trở nên trắng sáng và sang trọng hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm khô sơn gel không cần máy cực nhanh chóng, cùng tham khảo nhé!

Sơn móng gel là gì?

Sơn móng gel có dạng lỏng, bao gồm hai thành phần chính là lớp gel cơ bản và lớp gel phủ. Lớp gel cơ bản được áp dụng trực tiếp lên bề mặt móng để tạo nền và tăng độ bám của lớp sơn. Sau đó, một hoặc nhiều lớp sơn màu được sơn lên lớp gel tùy vào mong muốn của khách hàng.

Quá trình sơn móng gel khó có thể tự khô mà cần sử dụng đèn UV LED để hong khô lớp gel. Đèn tia cực tím giúp kích thích phản ứng hóa học trong gel, làm lớp gel đông lại và đóng khít chặt trên bề mặt móng. Quá trình này tạo ra một lớp sơn mịn, bóng và có độ bền cao.

Không có máy hơ gel thì phải làm sao?

Nếu không có máy hơ gel, bạn phải đợi thời gian rất lâu thì lớp gel mới có thể cứng lại. Tuy nhiên, độ bám dính lại không được đảm bảo. Bạn có thể tìm đến các phương pháp làm khô gel đơn giản như dùng máy sấy, nước ấm hoặc phun sơn chuyên dụng để làm khô lớp gel.

Cách làm khô sơn gel không cần máy

Để làm khô lớp sơn gel nhanh chóng khi thực hiện tại nhà mà không cần dùng máy, bạn có thể tham khảo qua các cách sau:

Sử dụng sơn gel tự khô, không cần sử dụng tia UV

Ngày nay, để phục vụ nhu cầu tự sơn gel tại nhà, một số thương hiệu đã cho ra đời loại sơn gel tự khô, không cần sự hỗ trợ của tia UV để hong khô. Loại chất đánh bóng móng tay dạng gel này tương tự như cách đánh bóng không cần dùng gel và có thể tự đóng rắn mà không cần sử dụng ánh sáng.

Khi mua sơn gel, bạn nên nhìn rõ trên nhãn ghi là “chất đánh bóng không cần đèn UV” hay “đèn LED để đóng rắn”, tránh mua không đúng loại mình đang cần. Bởi vì, chất đánh bóng không được ghi rõ ràng sẽ là loại đánh bóng không UV.

Phun sơn nhanh khô lên móng tay

Thuốc xịt sơn bóng là một sản phẩm giúp móng sơn móng tay được nhanh khô hơn. Sản phẩm này nhận được rất nhiều sự tin tưởng của nhiều chị em đam mê với “bộ môn” trang trí móng tay, móng chân. Đặc biệt, đây cũng là “vật bất ly thân” của những người thợ làm móng trong những lúc không mang theo máy.

Để làm khô lớp sơn gel, bạn có thể sử dụng phun sơn nhanh khô lên móng tay. Cách này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Bạn dùng một mặt phẳng có phủ khăn giấy hay giấy báo, đặt một tay lên rồi xịt một lớp sơn nhẹ lên móng khi lớp sơn gel vẫn còn ướt. Cuối cùng để móng tay khô trong vài giờ rồi rửa sạch bằng xà phòng và nước để loại bỏ chất phun.

Cách làm khô sơn gel không cần máy - giữ móng tay trong nước đá

Cách thực hiện này đơn giản lại còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí. Bạn chỉ cần sử dụng một cái bát cạn rồi cho đá và nước lạnh vào. Sau đó, nhúng móng tay đã được sơn gel ngập hoàn toàn vào trong bát. Thực hiện cách này trong vòng 3 - 5 phút rồi lấy ra khỏi bát nước đá. Cuối cùng, để các móng tay sơn gel khô trong vòng một giờ. Lưu ý, trước khi nhúng vào nước đá, bạn nên để móng tay khô từ 5 - 10 phút trong không khí.

Bạn sẽ cảm thấy móng tay hoàn toàn cứng ngay khi đem ra khỏi nước đá. Tuy nhiên, sau khi lấy ra khỏi nước đá, bạn nên cẩn thận với móng tay trong vài giờ.

Xịt dầu ăn có sẵn tại nhà

Dầu ăn là loại thực phẩm quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Bạn có thể tận dụng dầu ăn có sẵn giúp làm khô sơn gel nhanh hơn mà không cần đến máy.

Bạn nên sử dụng một loại bình có vòi xịt để đảm bảo dầu ăn được bám đều trên bề mặt móng, nhằm tăng hiệu quả làm khô sơn móng tay. Trước khi xịt dầu ăn lên các ngón tay, bạn nên trải lớp khăn giấy hoặc báo ra mặt phẳng rồi giữ bình xịt dầu ăn cách các ngón tay tầm 15cm và xịt lên từng ngón tay khi lớp sơn gel còn ướt. Cuối cùng để lớp dầu ăn khô lại trong vài giờ rồi rửa sạch tay bằng nước lạnh khi lớp sơn đã cứng lại.

Lớp dầu ăn không những làm sạch lớp sơn gel trên cùng mà còn giữ ẩm cho các móng tay. Vì vậy, trước khi móng tay chưa khô, bạn cố gắng đừng chạm vào thứ gì nhé!

Sử dụng máy sấy tóc

Bạn có thể tận dụng hơi nóng từ máy sấy tóc để hỗ trợ rút ngắn thời gian làm khô sơn gel. Điều này khá tiện lợi, không cần dùng đến máy mà vẫn có được bộ móng tay đẹp chỉ trong vài phút.

Phủ sơn bóng

Ngoài các cách trên, bạn cũng có thể phủ sơn bóng lên lớp sơn gel để làm khô móng nhanh hơn mà không cần dùng đến máy. Lớp sơn bóng này sẽ giúp lớp sơn gel nhanh khô, bền và bàn tay sẽ được nâng tone, trắng sáng hơn.

Cách tẩy sơn gel đơn giản an toàn tại nhà

Tẩy sơn gel tại nhà có thể thực hiện một cách đơn giản và an toàn nếu bạn tuân thủ các bước làm đúng cách. Dưới đây là một số cách tẩy sơn gel an toàn tại nhà để bạn tham khảo:

Tẩy gel bằng dũa móng

Tẩy gel bằng dũa móng là phương pháp đơn giản và hiệu quả để loại bỏ lớp gel một cách nhẹ nhàng, giảm tình trạng gãy, nứt móng. Bạn chỉ cần dũa cẩn thận trong 5-10 phút mà không cần tốn quá nhiều thời gian vẫn loại bỏ được lớp gel không mong muốn.

  • Bước 1: Dùng dũa móng để mài nhẹ lớp sơn gel phần đầu.
  • Bước 2: Dùng dũa móng mới mài nhẹ và đều trên bề mặt móng cho đến khi sạch các lớp gel còn sót.
  • Bước 3: Chà lại móng với buffer để móng không bị sần sùi và thô.

Tẩy gel bằng giấy bạc

Giấy bạc giúp loại bỏ gel một cách nhẹ nhàng mà không làm tổn thương hay làm yếu móng. Lớp giấy bạc sẽ có tác dụng bám dính vào lớp gel, lấy đi lớp gel một cách nhanh chóng. Dưới đây là các bước thực hiện chi tiết:

  • Bước 1: Cắt mảnh giấy bạc có kích thước phù hợp với móng.
  • Bước 2: Đặt giấy bạc lên bề mặt móng sau khi đã đánh bóng gel, đợi trong 10 phút.
  • Bước 3: Khi lớp gel đã bám vào lớp giấy bạc, bạn gỡ lớp giấy bạc ra thì lớp gel cũng được lấy đi hoàn toàn.

Tẩy gel bằng nước ấm

Tẩy gel bằng nước ấm là lựa chọn an toàn, đặc biệt cho những người có móng yếu và nhạy cảm. Tẩy gel bằng nước ấm giúp làm mềm lớp gel một cách tự nhiên, giảm nguy cơ tổn thương bề mặt móng.

  • Bước 1: Ngâm móng trong nước ấm trong khoảng 15-20 phút.
  • Bước 2: Dùng cây gạt móng hoặc dụng cụ tẩy nhẹ nhàng để loại bỏ lớp sơn gel đã mềm.

Tẩy gel bằng mũi khoan gốm

Mũi khoan gốm giúp tẩy gel một cách nhanh chóng và hiệu quả, loại bỏ lớp gel mà không làm hại đến bề mặt tự nhiên của móng. Tẩy gel bằng mũi khoan gốm còn giúp giảm nguy cơ tổn thương móng, mang lại trải nghiệm tẩy gel an toàn.

  • Bước 1: Sử dụng mũi khoan gốm nhỏ và mịn.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng chạm vào bề mặt móng để mài nhũ gel.
  • Bước 3: Lưu ý giữ nhẹ và tránh làm tổn thương bề mặt móng.

Tẩy gel bằng Acetone (Soak-Off)

Tẩy gel bằng Acetone là một cách làm phổ biến được nhiều người áp dụng. Acetone sẽ làm tan gel, giúp gel mềm và dễ loại bỏ. Tẩy gel bằng Aceton không chỉ thực hiện nhanh chóng, mà còn đảm bảo lớp gel được tẩy sạch, không làm tổn thương móng tự nhiên của bạn.

  • Bước 1: Dùng bông cotton nhúng vào acetone.
  • Bước 2: Đợi khoảng 15-20 phút để acetone làm mềm lớp sơn gel.
  • Bước 3: Sử dụng dụng cụ gạt nhẹ để loại bỏ lớp gel đã mềm.

Lưu ý rằng việc sử dụng acetone cần phải thận trọng để tránh làm khô da và móng. Sau khi tẩy, hãy sử dụng dầu dưỡng móng để nuôi dưỡng và giữ ẩm cho móng và da xung quanh.

Lưu ý khi sơn gel tại nhà

Khi thực hiện sơn gel tại nhà, bạn cần quan tâm một số điều dưới đây để sở hữu được bộ móng đẹp .

  • Trước khi sơn gel, bạn nên cắt phần da bị thừa và dùng cây dũa móng dễ dũa quanh gốc móng.
  • Để tránh làm cong móng, bạn không nên sơn quá nhiều lớp quanh gốc móng. Cần giữ lại một phần giữa gốc móng và phần gel nền để lớp sơn gel bóng có thể bao quanh toàn bộ.
  • Trước khi sơn gel, bạn nên lau móng và dùng lau gel xịt lên móng.
  • Ở lớp gel đầu tiên, bạn nhớ sơn nhiều lần và dùng lực mạnh hơn để gel kết dính tốt với móng.

Trên đây là cách làm khô sơn gel không cần máy cực nhanh chóng, an toàn, và hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn “bỏ túi” được phương pháp làm đẹp tại nhà tiết kiệm và hiệu quả. Hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé!

1