Ẩm thực

Vào bếp trổ tài món cá lóc hấp bún tàu cực ngon ngày cuối tuần

Mai Kiều Liên

Cá lóc hấp bún tàu - Một món ăn mới lạ và độc đáo Cá lóc hấp bún tàu là một món ăn độc đáo và mới lạ với nhiều người. Với hương vị hấp...

Cá lóc hấp bún tàu - Một món ăn mới lạ và độc đáo

Cá lóc hấp bún tàu là một món ăn độc đáo và mới lạ với nhiều người. Với hương vị hấp dẫn, chỉ cần thử một lần sẽ nhớ mãi. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng.

Cá lóc - Loài cá dân dã của miền Nam

Cá lóc là một loài cá phổ biến ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, như Đồng Tháp, Tiền Giang. Miền Bắc thường ít có cá lóc, nên thường phải nhập từ Thanh Hóa hoặc một số huyện thuộc tỉnh Nam Định, Thái Bình. Cá lóc thuộc họ cá quả, có thân dài, mình thuôn, miệng rộng và kích thước nhỏ.

Cách làm cá lóc hấp bún tàu thơm ngon

Mẹo chọn mua cá lóc ngon

Nguyên liệu làm món cá lóc hấp bún tàu

Sau khi đã lựa chọn được nguyên liệu chính đó là cá lóc tươi ngon, cần chuẩn bị thêm các phụ liệu khác để hoàn thành món cá lóc hấp bún tàu ngon như: cá lóc, thịt ba rọi, bún tàu, nấm hương, mộc nhĩ khô, xà lách, bánh tráng, gừng, tỏi, hành khô, hành tây, nước dùng gà và các gia vị cần thiết.

Sơ chế nguyên liệu

Sau khi cắt sạch cá lóc, xát muối và ngâm trong nước muối, thịt ba rọi rửa sạch và xay nhuyễn, nấm hương và mộc nhĩ khô ngâm nước nóng và rửa sạch, bún tàu ngâm nước ấm và cắt thành từng phần, gừng, tỏi, hành tây và hành khô bóc vỏ và thái nhỏ.

Cách làm cá lóc hấp bún tàu

Bước 1: Trộn thịt ba rọi, nấm hương, nấm mèo, gừng với mắm, tiêu và bột nêm. Xào thịt ba rọi và trộn miến tương tự như xào thịt.

Bước 2: Ướp miến với nước mắm và tiêu. Xào miến.

Bước 3: Rửa sạch cá lóc và xát muối, tiêu và nước mắm lên mặt cá. Bỏ thịt và miến vào trong cá.

Bước 4: Hấp cá trong nồi khoảng 20-25 phút với hành tây xung quanh và thêm nước dùng gà.

Bước 5: Cho cá ra đĩa và đổ phần nước dùng còn lại lên trên mặt cá.

Lưu ý khi dùng cá lóc hấp bún tàu

Khi dùng cá lóc hấp bún tàu, bạn có thể thêm ớt để làm món ăn cay hơn hoặc ăn kèm bánh tráng và rau thơm. Bạn cũng có thể chế biến món này bằng các loại cá khác như cá diêu hồng, cá chép, cá rô phi. Hãy thử sức với món ăn mới này và thay đổi khẩu vị cho gia đình và bạn bè!

1