Sức khỏe

Uống bột tam thất với mật ong - Bài thuốc quý cho mọi nhà

Mai Kiều Liên

Uống bột tam thất với mật ong là một bài thuốc quý đối với sức khỏe con người. Cùng Tây Bắc TV khám phá những lợi ích tuyệt vời của việc kết hợp này! Tam...

Uống bột tam thất với mật ong là một bài thuốc quý đối với sức khỏe con người. Cùng Tây Bắc TV khám phá những lợi ích tuyệt vời của việc kết hợp này!

Tam thất là gì?

Tam thất là một loại cây có nguồn gốc từ Tây Bắc Việt Nam. Nguồn gốc tên gọi của loài cây này được lấy từ chu kỳ sinh trưởng của nó: sau 3 năm, cây tam thất sẽ ra hoa và sau 7 năm, củ tam thất được thu hoạch. Vì vậy, để có được bột tam thất để sử dụng, cần mất gần 10 năm.

Tất cả các bộ phận của cây tam thất đều có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh . Từ nụ hoa tam thất giúp giảm chứng mất ngủ và an thần, đến củ tam thất ngâm mật ong có thể hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Uống bột tam thất với mật ong

Mật ong là gì?

Mật ong không còn là một thực phẩm xa lạ với mọi người. Hiện nay, hầu như mỗi gia đình đều có ít nhất một chút mật ong trong nhà, dùng cho phòng ngừa và trị các bệnh thông thường, làm đẹp hay nấu ăn.

Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại mật ong khác nhau. Để tránh mua phải mật ong kém chất lượng, bạn nên lựa chọn các loại mật ong rừng Tây Bắc.

Công dụng tuyệt vời khi uống bột tam thất với mật ong

Cả bột tam thất và mật ong đều có những lợi ích sức khỏe rất tuyệt vời. Vì vậy, khi kết hợp uống bột tam thất với mật ong, chắc chắn sẽ mang lại những tác dụng bất ngờ đối với người sử dụng.

Theo y học cổ truyền, củ tam thất có tác dụng hoạt huyết, bổ huyết, cầm máu, tiêu ứ huyết, tiêu sưng và giảm đau. Theo y học hiện đại, tam thất còn có rất nhiều công dụng mà không phải ai cũng biết đến.

Uống bột tam thất với mật ong

Uống bột tam thất với mật ong giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Có thể nói, uống bột tam thất với mật ong chính là một thần dược cho dạ dày và hệ tiêu hóa của con người.

Tam thất là loài thực vật nổi tiếng với tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày, ung thư và tiêu hóa.

Trong thành phần hóa học của củ tam thất có các loại acid amin và Saponin triterpen. Đó là những chất có tác dụng đặc biệt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch.

Đồng thời, uống bột củ tam thất trộn với mật ong còn có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng, chảy máu dạ dày. Tam thất trong trường hợp này có tác dụng trung hòa acid amin trong dạ dày và hỗ trợ làm lành các vết viêm, loét, giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bột tam thất

Một số tác dụng khác khi uống bột tam thất với mật ong

  • Hiệu quả khi điều trị ra mồ hôi trộm và lao động quá sức
  • Tăng cường sức khỏe cho mọi người
  • Dịch trong các bộ phận của tam thất giúp giảm đau và cầm máu
  • Giúp làm nhanh tan máu xảy ra do bị chấn thương hoặc va đập gây bầm tím ở phần mềm
  • Giúp cải thiện khả năng ghi nhớ và chống căng thẳng
  • Tăng lưu lượng máu động mạch vành, bảo vệ cơ tim, tránh thiếu máu cơ tim
  • Giúp bảo vệ tế bào gan và hạ mỡ máu
  • Hạn chế tình trạng hạ huyết áp
  • Chống oxy hóa để giúp đẩy chậm quá trình lão hóa
  • Hạn chế sự di căn của các tế bào gây ung thư
  • Giúp kháng khuẩn và kháng virus

Để hiểu thêm về những công dụng tuyệt vời của tam thất với mật ong, bạn có thể tham khảo bài viết tại đây.

Uống bột tam thất với mật ong như thế nào cho hiệu quả?

Cách uống bột tam thất với mật ong

Kết hợp bột tam thất với mật ong đun sôi để uống có tác dụng điều trị các bệnh liên quan đến đường ruột. Nên uống vào buổi sáng sau khi thức dậy giúp làm sạch ruột và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Để bồi bổ sức khỏe, những người khỏe mạnh có thể uống bột tam thất với mật ong một lần/ngày. Những người có tình trạng gầy yếu hoặc khí huyết kém có thể uống từ 2-3 lần/ngày.

Tuy nhiên, dù uống bột tam thất với mật ong có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuyệt đối không nên sử dụng tùy tiện. Hãy luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi điều trị bất kỳ bệnh nào để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Bột tam thất

Thời điểm uống bột tam thất với mật ong

Thời điểm tốt nhất để uống bột tam thất với mật ong là sáng hoặc tối. Dùng 1 lần vào buổi sáng để tăng sức đề kháng. Dùng cả sáng và tối đối với người có tình trạng ốm yếu.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết tại đây để hiểu hơn về cách uống bột tam thất với mật ong.

Lưu ý khi uống bột tam thất với mật ong

Mặc dù là một bài thuốc quý đối với sức khỏe con người, khi sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên dùng quá nhiều tam thất mật ong trong một ngày, không dùng quá 9g/ngày.
  • Tam thất có tính ấm. Sử dụng quá nhiều có thể gây hiện tượng nóng trong, mọc mụn nhọt.
  • Trẻ em và phụ nữ mang thai không nên sử dụng tam thất mật ong.
  • Những người đang điều trị đặc biệt hoặc bị bệnh nặng cũng không nên uống bột tam thất với mật ong.
  • Những người có thân nhiệt cao hơn bình thường, khi sử dụng tam thất mật ong lâu dài, có thể gây ra hiện tượng dị ứng ngứa ngáy. Lúc đó, bạn nên ngừng sử dụng hoặc giảm lượng dùng mỗi ngày.
  • Hiện nay, trên thị trường có nhiều nơi bán củ tam thất, bột tam thất hoặc bán sẵn hỗn hợp tam thất mật ong. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Nên mua tách biệt bột tam thất và mật ong để đảm bảo chất lượng.
  • Không uống bột tam thất với mật ong cho người đang bị cảm. Tuyệt đối không dùng khi cơ thể đang bị lạnh.
  • Không nên kết hợp tam thất với các loại trà, đặc biệt là những loại có hương mạnh vì có thể làm giảm tác dụng của tam thất.
  • Ngoài ra, tam thất cũng có thể tương tác với các loại thuốc khác, vì vậy đừng sử dụng chung mà cần có chỉ định từ bác sĩ.

Cách uống bột tam thất

Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có cách hiểu đúng đắn khi uống tam thất với mật ong để chữa bệnh.

Tây Bắc TV chuyên cung cấp các nông sản và đặc sản của núi rừng Tây Bắc. Trong đó, có củ tam thất khô và bột tam thất khô. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi mua sản phẩm tại đây.

Giá cả hợp lý, tinh thần phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và chất lượng sản phẩm số 1. Chắc chắn Tây Bắc TV sẽ không làm bạn thất vọng. Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ:

  • Địa chỉ: 264 Trần Hưng Đạo, phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
  • Điện thoại: 0378308666
  • Email: taybactv9999@gmail.com
1