Ẩm thực

Tuyệt chiêu cá lóc hấp giấy bạc hấp mềm ngọt thơm ngon - Nấu Cỗ 29

Mai Kiều Liên

Một cách chế biến cá đơn giản nhưng đầy tinh tế Cá lóc hấp giấy bạc là một món ăn đơn giản nhưng lại gây ấn tượng mạnh với những ai thưởng thức. Cá lóc...

Một cách chế biến cá đơn giản nhưng đầy tinh tế

Cá lóc hấp giấy bạc là một món ăn đơn giản nhưng lại gây ấn tượng mạnh với những ai thưởng thức. Cá lóc sau khi được hấp với giấy bạc sẽ có thịt mềm hơn, giữ nước, thịt ngọt và săn chắc hơn. Cuối tuần này, hãy thể hiện tài năng nấu nướng của bạn bằng món cá lóc hấp giấy bạc và thưởng thức cùng gia đình nhé!

Chọn cá lóc và sơ chế

Cá lóc, hay còn được gọi là cá chuối, cá quả, cá tràu,... là một loại cá thông dụng trong bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt Nam. Cá lóc có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như nấu canh chua, kho, nướng,... Nhưng món cá lóc hấp vẫn là món ngon nhất với thịt thơm ngọt và mềm mượt.

Khi hấp bằng giấy bạc, cá lóc sẽ chín từ từ, nước từ cá sẽ làm thịt cá mềm và ngọt hơn. Thịt cá sẽ không khô, mà vẫn săn chắc và độ dai vừa phải. Đặc biệt, cá lóc hấp giữ nguyên hàm lượng dưỡng chất trong cá, đảm bảo sức khỏe cho người ăn.

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Công thức làm cá lóc hấp giấy bạc ngon tuyệt

Nguyên liệu:

  • 1 con cá lóc đã sơ chế (khoảng 0,7 kg).
  • 1 bó sả, 1 nhánh gừng, ớt cay tươi, 2 cành tiêu xanh, 1 quả chanh.
  • Rau mùi, hành lá.
  • Hành khô, tỏi khô, gia vị gồm nước mắm, mì chính, đường, dầu ăn, hạt tiêu xay.
  • Giấy bạc nấu ăn.

Cách làm:

  1. Hành tỏi bóc vỏ, giã nhuyễn cùng với ớt sừng, tiêu xanh và 2 củ sả.
  2. Hành lá, rau ngổ, rau mùi làm sạch, rửa và thái nhỏ.
  3. Cá lóc sau khi khía cạnh thì ướp cùng với hỗn hợp trên cùng với 1 thìa nước mắm, ½ thìa mì chính, ½ thìa tiêu trong 30 phút.
  4. Bọc cá lóc đã ướp, rải phần sả còn lại đập dập, gừng thái sợi lên trên thân cá trong thân cá khía cạnh và rồi bọc kín.
  5. Hấp cá lóc trong khoảng 30 phút, dùng đũa xiên qua thân cá để kiểm tra độ chín.
  6. Bày cá hấp lên đĩa, rắc rau mùi, hành lá, rau ngổ đã thái nhỏ đều lên cá và thưởng thức.

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Thưởng thức món cá lóc hấp sả

Cá lóc hấp giấy bạc có mùi thơm đặc trưng của sả, gừng và hạt tiêu. Thịt cá sau khi hấp vừa mềm, vừa ngọt nhưng lại có độ dai và săn chắc rất ngon miệng. Món ăn này ngon nhất khi chấm cùng nước mắm tỏi chanh, ăn kèm cùng rau sống và bánh đa nem.

Hãy cuốn thịt cá vào bánh đa nem, thêm rau sống và chấm cùng nước mắm để thưởng thức hương vị tươi ngon đặc trưng của món cá lóc hấp giấy bạc.

Món cá lóc hấp giấy bạc là một món ăn thơm ngon, lạ miệng và khiến mọi người đều khen ngon. Để thưởng thức món ăn này, hãy chọn mua cá lóc tươi sống, thịt dai và săn chắc. Với thực phẩm tươi ngon và chất lượng nhất, Thực Phẩm 29 tự tin mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

1