Thực phẩm

Tuyển chọn 12 quán chè ngon nhất ở Sài Gòn (Ăn là ghiền)

Mai Kiều Liên

Còn gì tuyệt vời hơn, mỗi dịp cuối tuần được hẹn hò với bạn bè, dạo qua hết những quán chè tại Sài Gòn. Với nhiều món chè khác nhau trong đó mỗi quán với...

Còn gì tuyệt vời hơn, mỗi dịp cuối tuần được hẹn hò với bạn bè, dạo qua hết những quán chè tại Sài Gòn. Với nhiều món chè khác nhau trong đó mỗi quán với các hương vị và món ăn khác nhau để chiều lòng khách hàng.

Nếu bạn là tín đồ yêu thích đồ ngọt thì đừng bỏ lỡ các quán chè ngon tphcm nổi tiếng bán chạy nhất đầy đủ dưới đây.

Quán chè mâm - Sư Vạn Hạnh - Chè quận 10 nổi tiếng, lâu đời

Nằm ngay trên đường Sư Vạn Hạnh vô cùng dễ tìm, quán chè mâm là quán chè nổi tiếng tại Sài Gòn với hơn 40 năm tên tuổi.

Cứ vào mỗi tối, quán chè mâm phục vụ cả trăm vị khách với hơn 16 món chè khác nhau trong một mâm, nhìn vô cùng thu hút.

Chè mâm đặc biệt ở chỗ các món chè được phục vụ theo mâm, gồm đa dạng các loại chè.

Mâm chè 16 món bao gồm các loại chè đặc trưng của người Sài Gòn như bà ba, táo xọn, khoai môn, đậu đỏ, mè đen, đậu xanh, đậu trắng, ngô, đậu đen, chuối, rau câu, bánh flan…

Khách kêu đầy đủ nguyên mâm thì ngoài chè còn có thêm bánh flan, rau câu dừa

Mỗi một món trong chè mâm đều có hương vị đặc trưng riêng, nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng. Chè mâm hơi mát, không ăn kèm đá nên có vị hơi ngọt.

Chè mâm đa dạng và phong phú, chè lại vô cùng dễ ăn, nước cốt dừa béo ngậy, đặc trưng 16 loại khác nhau hoàn toàn. Nếu bạn không muốn phải chờ đợi thì nên đi sớm vì từ 7h30 trở đi, quán rất đông.

Đa phần chè ở quán đều là chè nóng. Quán dù nhỏ nhưng tối nào cũng đông người ăn.

Chè mâm là chè khá quen thuộc với người dân Nam Bộ, một mâm chè có đủ các loại chè ngon như chè bà ba, chè chuối, chè khoai môn, chè thưng, chè trôi nước , chè đậu trắng… Mỗi loại đều có một hương vị riêng vô cùng đặc biệt.

Chè ở quán chè mâm không có đá, chỉ hơi mát nhưng rất thích hợp để ăn vào những ngày hè nắng nóng oi bức. Nếu ai quen ăn lạnh có thể gọi thêm đá nếu muốn. Ngoài chè, quán còn có cả bánh flan và thạch rau câu vô cùng ngon nữa.

Chè mâm phù hợp cho nhóm khoảng 4 đến 5 người. Nếu đi ít bạn có thể gọi lẻ từ 2 đến 4 món chè, không nhất thiết phải gọi cả mâm.

Một set chè mâm tại quán khá rẻ, chỉ khoảng 75k với 16 món chè khác nhau dành cho 4 người ăn.

Thông tin quán chè mâm - Sư Vạn hạnh

  • Địa chỉ: 32 Sư Vạn Hạnh, Phường 2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 22:30
  • Giá tham khảo: 5.000 - 30.000 đồng

Quán chè Hà Ký

Chè Hà Ký nổi tiếng 30 năm khu chợ lớn, từ hàng chè nhỏ với vài món đơn giản, quán chè Hà Ký qua ba thập kỷ đã phát triển thành một cửa tiệm nổi tiếng ở khu Chợ Lớn, gắn với ký ức của không ít người Sài Gòn “hảo ngọt”.

Các món chè của quán đa dạng và được thực khách mua khá đông

Quán chè Hà Ký có 2 loại chính là chè nóng và chè lạnh:

Chè nóng có chè mè đen, các loại chè đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, đậu phộng, chè trôi nước…

Chè lạnh có đậu hủ hạnh nhân, sâm bổ lượng , táo đỏ nhãn nhục, chè trái dâu, chè hột sen…

Chè mè đen vốn được biết là “đặc sản” làm nên tên tuổi của Hà Ký. Không chỉ thơm ngon, chè mè đen còn được đánh giá cao vì bổ dưỡng.

Món chè này có màu đen đặc trưng, nhuyễn mịn, tan ngay trên đầu lưỡi khi nếm. Theo chủ quán chia sẻ, công đoạn rang mè rất quan trọng, rang chuẩn mới cho ra hương vị chè mè đen thơm ngon, ngọt, béo.

Còn món tuyết nhĩ táo đỏ đu đủ tiềm thì được đựng trong thố tiềm hơi cũ, có đá bào để riêng đi kèm.

Loại chè này đặc biệt có vị ngọt thanh, vì kết hợp cả đu đủ chín, táo đỏ, tuyết nhĩ (nấm tuyết) lẫn đường phèn - tất cả đều là nguyên liệu có độ ngọt đặc trưng.

Ở Hà Ký, món này được chế biến khéo, miếng đu đủ chín mềm vẫn không bị nát. Tuy nhiên, với những ai khẩu vị không chuộng ngọt, có lẽ sẽ không thích món này.

Hột gà trà dễ gây ấn tượng ban đầu khi nhìn vào, vì ngả sang màu nâu sẫm, không giống quả trứng “trắng bóc” như thường thấy.

Trứng được nấu với trà đen đến khi chuyển màu, ăn có vị bùi, béo của trứng, kết hợp vị đắng đắng, thanh mát của nước trà. Thoạt nhìn, món hột gà trà có thể khiến không ít người e ngại, vì thấy hơi… kỳ, song hương vị độc đáo của nó rất đáng để thưởng thức.

Thông tin quán chè Hà Ký

  • Địa chỉ: 138 Đ. Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 25.000 - 38.000 đồng

Quán chè chảnh - chè ba màu

Xe chè tuy đơn giản nhưng rất là nổi bật nằm ngay góc đường Nguyễn Phi Khanh. Với hình ảnh ông chú hút thuốc cực ngầu.

Chưa kịp đến ăn, xem những lời nhận xét của “người đi trước” thì chắc bạn cũng phải dè chừng. Bởi nghe đâu chủ quán chảnh lắm, đôi lúc làm người ta thấy khó chịu luôn đấy.

Khi đến ăn chè tại quán chè chảnh, bạn sẽ thấy cảnh tượng người người ngồi xếp hàng mua chè trong khi chủ quán vẫn cứ thong dong ngậm thuốc múc chè.

Không nói, không cười, không vui tính nhưng chẳng ai thấy khó chịu với những điều ấy cả. Người đến cứ xếp hàng đợi mua, người mua xong cứ thế ra về. Không hối hả, thúc giục hay lớn tiếng, ai ai cũng kiên nhẫn đợi đến lượt mình.

Rồi dần dần, quán chè không tên này được khách quen gọi vui bằng Chè Chảnh và “chết danh” cho đến bây giờ.

Không giống như nhiều quán khác có đầy đủ sự lựa chọn, quán chỉ bán loại chè đậu xanh, đậu đen, đậu ván và bánh lọt, sương sa hạt lựu.

Menu chẳng có gì đặc sắc nhưng ai ăn chè ở đây rồi cũng đều cũng phải công nhận độ bùi béo của những hạt đậu được nấu đủ lửa.

Mỗi loại chè đều mang đúng hương vị riêng, không lẫn vào đâu. Đậu xanh thì giã nhuyễn, sánh mịn còn đậu đen hạt mềm nhừ bùi bùi.

Và dù cho ăn món nào, người ta vẫn không thể quên điểm nhấn đặc sắc nhất chính là nước cốt dừa. Vị béo béo, mằn mặn nguyên chất đã làm cho ly chè lạnh vừa sảng khoái vừa ngon miệng.

Mỗi một món chè đều mang hương vị độc đáo riêng. Bởi vậy mà bạn khó có thể tìm thấy được ở nơi nào có những món chè chứa được hương vị tuổi thơ như ở đây.

Thông tin quán chè chảnh - chè ba màu

  • Địa chỉ: Số 142 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 10.000 - 20.000 đồng

Quán chè kỳ đồng

Quán chè Kỳ Đồng là quán chè lâu đời tại Sài Gòn, với hơn 30 năm kinh doanh. Quán bán 20 loại chè phổ biến như: Chè Thái, chè thạch đậu xanh, chè thập cẩm, chè củ năng đậu xanh,…

Quán có không gian rộng rãi, nằm ngay trung tâm thành phố. Đến đây, bạn không chỉ được hòa mình vào không khí tấp nập của phố phường Sài thành mà còn được thưởng thức hương vị chè mới lạ, thơm ngon đến nao lòng.

Ngoài các món ngọt thì quán cũng có phục vụ các món ăn vặt với giá sinh viên cho các bạn nhâm nhi ngắm phố phường.

Nhân viên rất nhanh nhẹn và luôn luôn nhiệt tình. Chắc chắn là địa điểm lý tưởng để xả stress sau cả tuần học tập, làm việc căng thẳng.

Thông tin quán chè Kỳ Đồng

  • Địa chỉ: 16C Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 10.000 - 22.000 đồng

Quán chè Thanh Tâm

Vào quán ch

1