Sức khỏe

Máy Chạy Bộ Lỗi E06: Nguyên Nhân Và Giải Pháp

Mai Kiều Liên

máy chạy bộ lỗi e6 Máy chạy bộ lỗi e06 là gì? Máy chạy bộ lỗi e06 thường liên quan tới phần board mạch công suất + giắc kết nối + khóa từ. Tuy nhiên,...

máy chạy bộ lỗi e6

Máy chạy bộ lỗi e06 là gì?

Máy chạy bộ lỗi e06 thường liên quan tới phần board mạch công suất + giắc kết nối + khóa từ. Tuy nhiên, tùy theo các dòng máy khác nhau, báo lỗi cũng sẽ khác nhau. Việc kiểm tra tổng thể máy chạy bộ sẽ giúp chúng ta tìm ra giải pháp khắc phục lỗi nhanh nhất. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp khi máy chạy bộ gặp lỗi e6.

Nguyên nhân và giải pháp khi máy chạy bộ lỗi e6

Nguyên nhân:

  1. Máy chạy bộ vận hành 1 thời gian dài nhưng không tiến hành bảo trì, linh kiện và các giắc tín hiệu bị oxi hóa không còn tiếp xúc tốt như ban đầu, gây ra tình trạng chập chờn. Lúc này, máy sẽ báo lỗi e6.

  2. Một số dòng máy quá nhỏ, công suất thấp, sau khi vận hành 1 thời gian sẽ báo lỗ lỗi e6. Nguyên nhân là do chất lượng linh kiện và motor máy chạy bộ kém, không chịu được thời gian hoạt động lâu dài.

máy chạy bộ lỗi e6

Giải pháp:

Khi gặp lỗi e06 trên máy chạy bộ, bạn có thể thử các giải pháp sau:

  • Tự vệ sinh board mạch điều khiển và màn hình, kiểm tra các giắc kết nối và các đường dây dẫn tín hiệu, kiểm tra nguồn điện, ổ cắm các loại... Nếu vẫn không tự khắc phục được, có nghĩa máy tập chạy bộ bị hư hỏng sâu bên trong phần board mạch.

  • Tiến hành bảo trì định kỳ thường xuyên, tra dầu băng tải, vệ sinh động cơ, board mạch, thay thế các giắc tín hiệu đã bị oxi hóa.

  • Trong một số dòng máy gia đình nhỏ, bạn cần kiểm tra motor máy chạy bộ trước tiên. Lỗi e6 liên quan trực tiếp tới việc chập chạy motor máy chạy bộ.

Lời khuyên từ KASA SPORT

Dưới đây là một số lời khuyên từ KASA SPORT khi gặp phải lỗi e06 trên máy chạy bộ:

  • Bất kỳ dạng báo lỗi nào, bạn nên kiểm tra tổng thể máy chạy bộ và đặc biệt là kiểm tra kỹ motor máy chạy bộ. Hầu hết hư hỏng đều liên quan tới động cơ hoặc ben nâng hạ của máy chạy bộ.

  • Vệ sinh tổng thể máy, từ phần cơ cho tới phần board mạch công suất và màn hình.

  • Không nên tự sửa chữa khi phát hiện cháy hỏng linh kiện hoặc nhờ thay sửa bởi các đơn vị thiếu kinh nghiệm và chuyên môn. Việc thay thế ngay lập tức có thể làm cho việc hư hỏng trở nên nặng nề hơn.

  • Tra dầu máy là việc quan trọng nhất, luôn đảm bảo ván không bị mòn, băng tải máy chạy bộ không chai cứng, mọi thứ đều trơn tru nhất.

  • Không sử dụng máy chạy bộ có công suất nhỏ trong một thời gian quá dài, vì nhiệt và sức ép quá lớn có thể vượt quá sức chịu đựng của motor.

Liên hệ để sử dụng dịch vụ sửa máy chạy bộ của chúng tôi

KASA SPORT có đội ngũ thợ lành nghề kĩ thuật cao, được đào tạo bài bản và chuyên sâu. Chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo nhất. Chúng tôi nhận sửa chữa tất cả các dòng máy chạy của tất cả các thương hiệu khác nhau và cung cấp linh phụ kiện cho các dòng máy tập thể thao. Chúng tôi nhận sửa chữa máy chạy bộ tại nhà khu vực HÀ NỘI và hỗ trợ khách hàng 24/7.

Hotline: 0989.582.161

Tìm hiểu thêm về chúng tôi: Tại đây

Xem thêm các loại linh kiện dành cho máy chạy bộ Tại đây

Quay trở lại Danh mục sản phẩm

1