Ẩm thực

Thực đơn bồi dưỡng cho chồng khỏe mạnh của vợ đảm

Mai Kiều Liên

Những gợi ý dưới đây sẽ là lời khuyên hữu ích dành cho những chị em muốn lên thực đơn tẩm bổ cho chồng. Bất kỳ bà vợ nào cũng mong muốn chồng mình luôn...

Những gợi ý dưới đây sẽ là lời khuyên hữu ích dành cho những chị em muốn lên thực đơn tẩm bổ cho chồng. Bất kỳ bà vợ nào cũng mong muốn chồng mình luôn khỏe mạnh, cường tráng, có đủ sức khỏe để làm việc cũng như sinh hoạt hàng ngày. Với thực đơn dưới đây, việc chiều lòng các đức lang quân vừa sẽ không còn là việc khó với các chị em.

1. Thực đơn tẩm bổ cho chồng không thể thiếu hàu xào chua ngọt

Hàu là món ăn giàu dinh dưỡng, thơm ngon rất tốt cho sinh lý nam giới. Món hàu xào chua ngọt dễ chế biến, lại đưa cơm này là gợi ý không tồi khi vợ muốn bồi bổ sức khỏe cho chồng.

Nguyên liệu như sau: thịt hàu 20g, 1 quả cà chua tươi, 1/4 quả dứa, 1/2 quả ớt chuông, nửa củ hành tây, một bó rau cần nhỏ, một quả dưa chuột.

Gia vị gồm: bột nêm, dầu hào, dầu ăn, tiêu, đường, tỏi băm, tương ớt, nước tương.

Cách chế biến như sau:

  • Hàu rửa sạch đất cát, chất bẩn sau đó ướp với gia vị hạt nêm cho đậm đà. Dưa chuột, dứa, ớt chuông rửa sạch cắt miếng vừa ăn. Cà chua rửa sạch, cắt miếng và bỏ hạt, rau cần cắt khúc, hành tây cắt múi.
  • Phi thơm hành tỏi, rồi cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế vào xào đều trên lửa vừa.
  • Khi thấy hàu và các nguyên liệu đã chín tới thì cho thêm chút rau cần vào đảo đều, nêm nếm các gia vị vào cho vừa miệng rồi bắc ra đĩa.

Món này ăn nóng cùng cơm rất ngon, có thể dùng chung với nước tương theo sở thích. Hàu có tính mát, vị ngọt hơi mặn, giàu dinh dưỡng khi ăn có thể bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lý cho nam giới, hỗ trợ điều trị chứng mộng tinh, di tinh…

Ngoài món hàu xào chua ngọt nêu trên các bà vợ có thể chế biến món hàu nướng, hàu hấp, hàu chiên cũng rất đơn giản mà ngon miệng, làm đa dạng thực đơn tẩm bổ cho chồng.

2. Tu hài hấp

Tu hài là một loại hải sản quý hiếm, giá khá cao, có giá trị kinh tế lẫn giá trị dinh dưỡng, theo đông y là vị thuốc quý bồi bổ sinh lý cho nam giới, thích hợp để tẩm bổ cho chồng sau khi quan hệ.

  • Tu hài sau khi mua về ngâm trong nước vo gạo để tu hài nhả hết chất bẩn, bùn cát sau đó ngâm qua nước ấm làm giảm bớt vị mặn. Vớt tu hài ra để ráo nước rồi bắt đầu chế biến.
  • Xếp tu hài vào nồi hấp rồi cho thêm các loại rau củ như sả, lá chanh, dứa cắt lắt, ớt thái lát, gừng me vào, đổ một cốc nước vào nồi hấp.
  • Cho nồi lên bếp để lửa to, khi nào thấy nước sôi bùng lên để khoảng 2-3 phút thì bắc ra.

Tu hài ăn nóng cùng nước chấm pha chua ngọt, cay cay dậy vị kích thích mọi giác quan. Tu hài có vị ngọt đậm đà, có sức hút không thể cưỡng lại được.

3. Lòng lợn hầm ba kích

Ba kích có vị cay, ngọt, tính ấm. Ba kích từ lâu đã được những nam giới giàu có sử dụng để bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, ngăn ngừa phong thấp, giảm thiểu suy nhược cơ thể, chữa chứng kém ăn, mệt mỏi, suy giảm tinh lực. Được ca ngợi như một loại thuốc viagra thiên nhiên. Ba kích ngoài dùng để ngâm rượu còn có thể chế biến thành những món ăn ngon miệng. Món lòng lợn hầm với ba kích sẽ giúp quý ông tăng cường sức mạnh nam nhi, "một người khỏe hai người vui"

Nguyên liệu: Ba kích 40g, lòng lợn non sạch 50g, gia vị nêm nếm theo khẩu vị.

Cách làm:

  • Ba kích rửa sạch bụi đất, cắt nhỏ thành miếng, hoặc băm nhuyễn. Lòng non rửa sạch.
  • Nhồi ba kích vào trong đoạn lòng, nhồi nhẹ tay không để lòng nát, cho vào xửng, chõ hoặc nồi hấp cách thủy.

Món lòng lợn hầm ba kích có thể ăn cùng cơm, chia thành nhiều bữa ăn trong một tháng. Nếu không thích ăn lòng lợn có thể hầm ba kích cùng thịt lợn nạc cũng có hiệu quả tương đương trong việc bổ thận cường dương, giúp cánh mày râu thêm khỏe mạnh, đặc biệt tốt cho người huyết cao, tẩm bổ cho chồng gầy.

4. Dê nướng ngũ vị

Theo đông y thịt dê là một trong những thực phẩm bổ dưỡng được khuyên dùng cho những quý ông muốn tăng cường sinh lực, làm món ngon giữ chồng cho các bà vợ, cũng là món ăn tẩm bổ cho người gầy hiệu quả.

Thịt dê giữ ấm rất tốt cho cơ thể, hỗ trợ chữa được nhiều chứng bệnh như đau lưng, tổn thương khí huyết, phụ nữ ốm yếu sau sinh, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, hoa mắt ù tai…

  • Thịt dê mua về rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn ướp với các gia vị như hành, tỏi, sả, sa tế, tiêu, bột nêm, đường và dầu ăn.
  • Ướp thịt dê với các loại gia vị trong khoảng 20 phút cho gia vị ngấm đều, sau đó xếp thịt dê lên nướng trên vỉ than hoa tới khi vàng đều hai mặt là được.
  • Gia đình nào có lò nướng có thể cho thịt dê vào khay nướng ở nhiệt độ lò 220 độ trong khoảng 20 phút là dùng được.

Món này có thể ăn kèm với bún, cơm, bánh mì đều rất hợp.

Trên đây là thực đơn tẩm bổ cho chồng. Chúc bạn thành công và luôn luôn giữ lửa hạnh phúc gia đình!

1