Sức khỏe

Sữa nào chứa nhiều canxi nhất? Top 11+ loại sữa chứa nhiều canxi nhất hiện nay

Mai Kiều Liên

Sữa, một nguồn cung cấp canxi lớn cho cơ thể, không chỉ chứa canxi mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Việc bổ sung canxi hợp lý là rất quan trọng theo...

Sữa, một nguồn cung cấp canxi lớn cho cơ thể, không chỉ chứa canxi mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Việc bổ sung canxi hợp lý là rất quan trọng theo độ tuổi khác nhau. Vậy sữa nào chứa nhiều canxi nhất? Hãy cùng tìm hiểu những kiến thức về sức khỏe này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Top 11+ loại sữa nào chứa nhiều canxi nhất?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sữa khác nhau như sữa tươi, sữa bột, sữa hạt,... Vậy nên sử dụng loại sữa nào chứa nhiều canxi nhất để bổ sung xương chắc khỏe? Dưới đây là top 11 loại sữa chứa nhiều canxi nhất trên thị trường hiện nay:

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

1.1. Sữa Anlene

Sữa Anlene được đánh giá là một trong những loại sữa giàu canxi nhất cho người lớn. Đặc biệt, sữa này giúp chống loãng xương và chống lão hóa hiệu quả cho người trung niên và người già. Cùng với công thức Bonemax, sữa Anlene cung cấp vitamin D, canxi, kẽm và các dưỡng chất khác giúp xương chắc khỏe mỗi ngày.

1.2. Sữa Ensure

Ensure là một trong những loại sữa bổ sung canxi hiệu quả nhất cho người từ 30 tuổi trở lên. Sữa Ensure của Abbott Hoa Kỳ được sản xuất đặc biệt cho thị trường Việt Nam, phù hợp với người già, người trung niên, người bệnh và người muốn tăng cân. Sản phẩm này chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, canxi, protein kết hợp với công thức đặc biệt MUFA, PUFA giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

1.3. Sữa Enplus Nutifood

Sữa Enplus của Nutifood là một trong những thương hiệu sữa tăng cường canxi được nhiều người biết đến, đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ. Sữa tươi Enplus chứa nhiều khoáng chất canxi và vitamin giúp cải thiện thị lực, bổ mắt, tăng sức đề kháng và hạn chế các bệnh về mắt, loãng xương. Ngoài ra, sữa này còn giúp tăng cholesterol trong máu, kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch.

1.4. Sữa Sure Prevent Vinamilk

Sữa Sure Prevent của Vinamilk là loại sữa đặc chế dành cho người suy dinh dưỡng, người bị bệnh cần nâng cao sức khỏe, người trung niên và người già. Sữa chứa nhiều khoáng chất và vitamin kết hợp theo tỷ lệ vàng giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và chống loãng xương, giúp tái tạo xương để luôn chắc khỏe.

1.5. Sữa Vinamilk Canxipro

Sữa Vinamilk Canxipro là sản phẩm tốt cho xương khớp, phù hợp với những người đã bước qua tuổi trung niên. Sữa này được sản xuất với công thức tối ưu giúp cơ thể hấp thụ canxi cho hệ xương chắc khỏe. Thành phần sữa bao gồm chất xơ hòa tan, đường tinh luyện hỗ trợ tiêu hóa tốt, nhuận tràng. Sữa này cũng có sự kết hợp của Collagen thủy phân giúp ngăn ngừa các bệnh về xương khớp hiệu quả.

1.6. Sữa Milo

Sữa Milo từ thương hiệu Nestle là một loại sữa bổ sung canxi tuyệt vời cho trẻ từ 7 tuổi. Milo cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và giúp giải phóng năng lượng, tăng cường chức năng của cơ và xương. Ngoài ra, Milo có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng với hỗn hợp sữa, lúa mạch và bột cacao.

1.7. Sữa bột NuCalci - NutriFood

NuCalci Milk Powder là sữa bột thuộc thương hiệu NutiFood với công thức tiên tiến chứa Nano Canxi. Sữa này giúp bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe từ bên trong. Đồng thời, sữa tươi chứa nhiều canxi và nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng và giúp tăng cường hệ miễn dịch.

1.8. Sữa bột nguyên kem Devondale

sữa bột devondale là sữa nguyên chất 100% và được nhập khẩu từ Úc. Sữa này giàu canxi và các axit amin tốt cho sức khỏe, giúp tăng trưởng chiều cao, cung cấp dinh dưỡng cho xương khớp và hạn chế các bệnh lý về xương khớp.

1.9. Sữa Glico

Sữa Glico đến từ tập đoàn Ezaki Glico - Nhật Bản. Đây là thương hiệu sữa lâu đời và được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm. Sữa Glico được sản xuất và giám sát nghiêm ngặt, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về an toàn thực phẩm của Chính phủ Nhật Bản.

1.10. Sữa bột Majesty XO Care

Sữa bột Majesty XO Care là sản phẩm của thương hiệu Namyang Hàn Quốc. Sữa này được làm từ sữa nguyên kem tách béo kết hợp với 9 loại thảo dược quý, giúp tăng cường thể lực, phục hồi năng lượng, hỗ trợ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa và giúp tim mạch khỏe mạnh.

1.11. Sữa tươi TH True Mik

TH True Milk là thương hiệu sữa tại Việt Nam. TH True Milk là loại sữa giàu canxi nhất dành cho cả trẻ em, thanh thiếu niên và người già. Sữa này đảm bảo quy trình sản xuất hàng đầu từ giống bò, dinh dưỡng, công nghệ vắt sữa tiên tiến, công nghệ tiệt trùng an toàn.

2. Tại sao nên bổ sung Canxi cho cơ thể?

Bổ sung canxi là cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể khỏi những cơn đau nhức xương khớp và kích thích tăng trưởng chiều cao. Canxi là thành phần chính của răng và xương và tham gia vào quá trình đông máu và các hoạt động khác của cơ thể. Canxi giúp khung xương chắc khỏe, duy trì hoạt động bình thường trong quá trình trao đổi chất, đông máu, lưu thông máu, dẫn truyền tín hiệu thông tin từ hệ thần kinh.

3. Lưu ý khi sử dụng các loại sữa giàu canxi nhất

3.1. Có nên uống canxi với sữa?

Uống canxi với sữa không hoàn toàn đúng. Sữa đã chứa một lượng lớn canxi, không cần thiết phải uống thêm thực phẩm bổ sung canxi. Muốn bổ sung canxi từ bên ngoài, nên uống canxi sau bữa ăn sáng khoảng 1 tiếng và uống ít nhất 2 giờ trước khi uống sữa để cơ thể có thời gian hấp thụ.

3.2. Uống bao nhiêu sữa 1 ngày là đủ?

Cần nạp khoảng 600ml sữa mỗi ngày để cung cấp canxi và các chất cần thiết cho sự phát triển xương. Khoảng 250ml sữa tươi mỗi ngày đáp ứng 30% nhu cầu canxi hàng ngày.

3.3. Nên uống sữa vào thời điểm nào là tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để uống sữa là trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng vì lúc này cơ thể hấp thụ canxi tốt nhất và giúp phát triển chiều cao hiệu quả hơn.

4. Lưu ý khi bổ sung canxi cho cơ thể

4.1. Thực phẩm giàu canxi

Ngoài việc chọn sữa giàu canxi, bạn có thể bổ sung canxi từ các thực phẩm tự nhiên như hạt, sữa chua, cá, hải sản, đậu, whey protein, rau xanh, trái cây và phô mai.

4.2. Lưu ý trong quá trình bổ sung canxi

Trong quá trình bổ sung canxi, hạn chế ăn quá nhiều muối, rượu, bia và thuốc lá. Uống canxi sau bữa ăn và tránh uống chung canxi với các khoáng chất khác.

1