Thực phẩm

Sữa cho bé sơ sinh loại nào tốt?

Mai Kiều Liên

Bạn đang tìm kiếm loại sữa cho bé sơ sinh tốt nhất? Nếu bạn đang mất định hướng và không biết lựa chọn nào là phù hợp cho bé yêu của mình, dưới đây là...

Bạn đang tìm kiếm loại sữa cho bé sơ sinh tốt nhất? Nếu bạn đang mất định hướng và không biết lựa chọn nào là phù hợp cho bé yêu của mình, dưới đây là 6 loại sữa được các bà mẹ tin dùng và chia sẻ trên nhiều diễn đàn bỉm sữa. Siêu thị GO! và Big C đã tổng hợp và nắm bắt được những thông tin quan trọng về từng loại sữa này. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kiến thức nhé!

Sữa như thế nào sẽ tốt cho trẻ sơ sinh:

Để phát triển hệ tiêu hóa của bé trong 6 tháng đầu đời, tốt nhất hãy chọn những loại sữa có hương vị tương đồng với sữa mẹ nhất. Điều này giúp bé dễ dàng hấp thu dinh dưỡng và dần dần làm quen với sữa bình.

Mặc dù sữa mẹ có nhiều hương vị khác nhau phụ thuộc vào cơ địa của từng người phụ nữ, nhưng chung quy lại đều có hương vị nhạt. Vì vậy, hãy ưu tiên chọn sữa có hương vị nhạt một chút để bé dễ tiêu hóa.

Không dễ để chọn một loại sữa phù hợp ngay với bé. Bạn cần theo dõi thường xuyên tình trạng sức khỏe của bé sau khi dùng sữa. Nếu thấy bé bị táo bón hoặc tiêu chảy, bạn nên ngừng sử dụng và chuyển sang loại sữa khác ngay.

Việc lựa chọn đúng loại sữa cho bé không chỉ bảo vệ hệ tiêu hóa của bé mà còn hỗ trợ phát triển thể chất và trí thông minh. Hãy cùng GO! tìm hiểu 6 loại sữa được nhiều bà mẹ tin dùng nhất hiện nay nhé.

Sữa cho bé sơ sinh loại nào tốt?

Sữa Meiji

Sữa Meiji có xuất xứ từ Nhật Bản và là lựa chọn hàng đầu của nhiều bà mẹ trong giai đoạn sơ sinh.

Ưu điểm nổi bật của loại sữa này là cung cấp DHA, ARA tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Đặc biệt, vị sữa Meiji nhạt, thanh, mát không khác gì sữa mẹ, nên rất phù hợp với bé.

Sữa Similac

Nếu bạn đang tìm kiếm loại sữa bột tốt cho bé sơ sinh nhẹ cân, sinh non hoặc cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển thể chất, thì Similac chính là lựa chọn hàng đầu.

Ưu điểm của dòng sữa này là cung cấp đầy đủ chất đạm, vitamin, khoáng chất giúp bé tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, DHA và AA trong sữa cũng giúp bé thông minh hơn và có mắt sáng hơn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng sữa Similac không có vị nhạt giống sữa mẹ và có một chút hơi ngọt và béo. Mặc dù vậy, nó cũng có mùi thơm và dễ uống, nên bạn có thể thử nếu bé hợp với nó thì sử dụng lâu dài.

Sữa Enfamil

Enfamil được các bác sĩ chuyên khoa nhi khuyên dùng cho trẻ sơ sinh vì công dụng của nó đối với hệ tiêu hóa của trẻ. Dòng sữa này tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên nhờ bổ sung prebiotic và đồng thời nuôi dưỡng trí não trẻ nhờ hàm lượng DHA, cholin và sắt dồi dào.

Đặc biệt, với thành phần không có chất bảo quản, sữa Enfamil là một trong những loại sữa bột tốt nhất cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi.

Enfamil số 1 có mùi thơm, dễ uống, vị ngọt và giúp trẻ tăng cân nhanh chóng.

Sữa Frisolac

Thành phần của sữa Frisolac bao gồm nhiều chất xơ dễ tiêu hóa như nucleotide, prebiotic cùng các axit béo AA, DHA giúp phát triển trí thông minh, rất phù hợp cho trẻ trong 6 tháng đầu đời.

Vị của Frisolac khá dễ uống, giúp trẻ tăng cân tốt mà vẫn bảo vệ hệ tiêu hóa còn non nớt, nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Sữa Nan

"Sữa rau" - cái tên trong truyền thuyết nhờ có vị sữa mát lành như sữa mẹ, là lựa chọn tin cậy trong nhiều năm qua, chính là sữa Nan.

Ngoài việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất DHA/AA, chất đạm, vitamin, khoáng chất cần thiết, Nan còn đặc biệt phù hợp cho trẻ hay bị táo bón, rôm sảy do cơ địa nóng.

Vị của sữa Nan khá khác biệt, tuy mát và nhạt như sữa mẹ nhưng lại hơi tanh tanh một chút. Do đó, bạn nên cho bé thử trước, nếu không hợp thì đổi ngay.

Sữa Optimum

Được Vinamilk hợp tác cùng tập đoàn DSM của Thụy Sĩ sản xuất, Optimum dù là sữa nội địa Việt Nam nhưng lại đạt tiêu chuẩn châu Âu về chất lượng cho sự phát triển toàn diện của bé sơ sinh.

Ngoài DHA quan trọng nhất đối với trẻ từ 0-6 tháng tuổi, Optimum còn chứa Omega3, Omega6, Lutein, Cholin, Taurin là những dưỡng chất tuyệt vời giúp bé thông minh và sáng dạ. Hơn nữa, hệ tiêu hóa non nớt của bé cũng được bảo vệ vượt trội nhờ hệ men vi sinh Bifidobacterium BB12 Lactobacillus rhamnosus GG, LGG.

Vừa là "hàng Việt Nam chất lượng cao" lại còn có vị ngọt vừa, thơm, dễ uống, Optimum là dòng sữa cho bé yêu mà bạn không thể bỏ qua.

Mua sữa cho bé sơ sinh tại siêu thị GO! và Big C cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn:

Hi vọng việc đánh giá 6 loại sữa trên một cách chân thực sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về lựa chọn sữa cho bé sơ sinh và có một sự lựa chọn phù hợp cho bé nhà mình.

Tại siêu thị GO! và Big C, bạn luôn có thể tìm thấy các dòng sữa công thức chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, rất tốt cho sự phát triển của bé. Với mẫu mã đa dạng và giá cả luôn thấp, cùng với các chương trình khuyến mãi thường xuyên, bạn có thể mua sắm mà vẫn tiết kiệm một cách tối đa. Hãy tham khảo website của siêu thị GO! và Big C để không bỏ lỡ bất kỳ ưu đãi nào nhé.

1