Sức khỏe

Quả Roi Bao Nhiêu Calo? Những Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Quả Roi

Mai Kiều Liên

Lượng Calo trong Quả Roi Quả roi (mận) có nhiều loại và độ ngọt không đồng nhất, do đó lượng năng lượng cung cấp chỉ được tính trung bình. Theo các chuyên gia dinh dưỡng,...

Lượng Calo trong Quả Roi

Quả roi (mận) có nhiều loại và độ ngọt không đồng nhất, do đó lượng năng lượng cung cấp chỉ được tính trung bình. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g quả roi chứa khoảng 35 - 40 kcal.

Quả này được ưa thích vì hương vị tươi mát và chứa nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Bạn có thể nhận được các dưỡng chất sau:

STT Thành phần dinh dưỡng Hàm lượng
1 Nước 84.8g
2 Protein 0.5g
3 Chất béo 0.3g
4 Carbohydrate 9.7g
5 Chất xơ 2g
6 Vitamin B, C... và một số khoáng chất khác

Ăn quả roi có béo không?

Giả sử bạn ăn hết 1kg quả roi, mức năng lượng bạn nhận được chỉ khoảng 350 - 400 kcal. Con số này khá thấp, vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm rằng ăn quả roi không gây béo mà còn hỗ trợ giảm cân.

Ngoài ra, nhờ chứa nhiều nước và chất xơ, khi ăn quả roi bạn sẽ cảm thấy no nhanh chóng, giúp hạn chế việc ăn thêm các thực phẩm khác. Đây là một biện pháp hiệu quả để tiêu hao năng lượng dư thừa và cải thiện vóc dáng.

Lợi ích khi ăn quả roi

Quả roi cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, mang lại nhiều tác dụng tích cực cho cơ thể. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà bạn nên biết.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Nghiên cứu khoa học cho thấy, quả roi chứa jambosine – một loại alkaloid có khả năng ức chế chuyển hóa tinh để ổn định lượng đường trong máu. Vì vậy, quả này có tác dụng tích cực đối với những người bị mắc bệnh tiểu đường.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Một lợi ích không thể bỏ qua của quả roi là hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và các bệnh về dạ dày. Lượng chất xơ trong quả roi khi vào cơ thể sẽ kích thích sản sinh lợi khuẩn giúp quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn diễn ra thuận lợi hơn.

Làm đẹp da

Quả roi chứa nhiều vitamin C, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe làn da. Vitamin C không chỉ kích thích sản sinh collagen và tái tạo tế bào, mà còn bảo vệ da khỏi tia cực tím. Do đó, khi bạn ăn quả roi, làn da sẽ trở nên trẻ trung và tươi tắn hơn.

Thanh nhiệt cơ thể

Theo y học cổ truyền, quả roi có tính lạnh và có khả năng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể. Với hàm lượng nước lớn, ăn quả roi thích hợp cho những người mất nước do suy nhược cơ thể hoặc vận động quá sức.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Các thành phần dinh dưỡng trong quả roi đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể. Đặc biệt, vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và phòng ngừa bệnh ung thư.

Cách ăn quả roi giảm cân an toàn

Quả roi được khuyến khích thêm vào thực đơn giảm cân hàng ngày. Tuy nhiên, để giảm cân an toàn, bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học để rút ngắn thời gian luyện tập và nâng cao hiệu quả của hành trình tìm lại vóc dáng thon gọn.

Ăn với lượng phù hợp

Một số nghiên cứu thực tế cho thấy, không nên ăn quá nhiều quả roi vì lượng chất xơ lớn đột ngột sẽ khiến dạ dày hoạt động khó khăn. Những trường hợp có thể gặp tình trạng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, v.v.

Không ăn lúc đói bụng

Vitamin C trong quả roi tốt cho da nhưng lại ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Khi ăn vào lúc đói bụng, sẽ kích thích axit dịch vị tiết ra nhiều, gây đau dạ dày, viêm loét dạ dày và trào ngược thực quản. Để đảm bảo an toàn và hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả nhất, bạn có thể sử dụng quả roi như một món tráng miệng sau bữa ăn hoặc ăn kèm với salad, sữa chua trong thực đơn giảm cân.

Không ăn quả roi với tôm

Thành phần vitamin C trong quả roi sẽ phản ứng với hợp chất asen pentoxide có trong tôm, gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, v.v. Vì vậy, bạn không nên sử dụng 2 loại thực phẩm này trong cùng một bữa ăn để tránh những ảnh hưởng không mong muốn cho sức khỏe.

Xây dựng kế hoạch luyện tập đều đặn

Quá trình giảm cân sẽ đạt hiệu quả cao khi kết hợp chế độ ăn uống khoa học với kế hoạch luyện tập đều đặn. Lợi ích của tập thể dục không chỉ dừng lại ở việc nâng cao sức khỏe tổng thể, mà còn giúp cơ bắp trở nên săn chắc, duy trì thân hình cân đối và thon thả.

Bạn nên dựa vào mức năng lượng nạp vào mỗi ngày để lựa chọn cho mình những bộ môn thể dục phù hợp. Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, các thiết bị chăm sóc sức khỏe hiện đại như xe đạp tập hoặc máy chạy bộ ra đời chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch luyện tập một cách đơn giản và dễ dàng.

Hy vọng bài viết "Quả roi bao nhiêu calo" trên đây đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích. Để có một thân hình khỏe đẹp, đừng quên tập thể dục hàng ngày và bổ sung những thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống của mình.

1