Sức khỏe

Quả óc chó - Tác dụng và lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của bạn

Mai Kiều Liên

Quả óc chó (hạt óc chó) là một loại hạt rất tốt cho sức khỏe. Vậy nó là gì? Có tác dụng gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chúng để có chế độ ăn...

Quả óc chó (hạt óc chó) là một loại hạt rất tốt cho sức khỏe. Vậy nó là gì? Có tác dụng gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chúng để có chế độ ăn uống và bổ sung vào bữa ăn hàng ngày một cách hợp lý nhất cho cả gia đình.

Quả óc chó có tác dụng đáng kinh ngạc cho sức khỏe

Quả óc chó có rất nhiều dưỡng chất thiết yếu, đặc biệt là Omega 3 cùng hệ thống khoáng chất dồi dào, phong phú, vì vậy tác dụng của quả óc chó đối với sức khỏe là vô cùng lớn. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loại quả tuyệt vời này nhé!

Quả óc chó - Quelle: Omega3.vn

Quả óc chó là gì?

Óc chó là hạt của cây thuộc chi Juglans và là một trong những loại hạt rất giàu dinh dưỡng, nó được ví như như “vua của các loại hạt” bởi những lợi ích tích cực đối với sức khỏe người dùng. Hiện nay, xu hướng ăn các loại quả, hạt có nguồn gốc từ thiên nhiên đang là xu hướng ăn uống lành mạnh mà các chuyên gia dinh dưỡng hướng tới mọi gia đình vì một mái ấm khỏe mạnh và hạnh phúc.

Liên hệ mua quả óc chó - Quelle: Omega3.vn

Giá trị dinh dưỡng của quả (hạt) óc chó

Giá trị dinh dưỡng của hạt óc chó? Theo các nghiên cứu cho thấy thì trong nó có chứa 65% chất béo, 15% protein, 14% carbohydrate (trong đó có 7% là chất xơ) và 4% nước. Trong 100g quả óc chó, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nó cung cấp cho cơ thể 654 kcal và hàm lượng phong phú của một số khoáng chất, đặc biệt là mangan ở mức 163% và vitamin B.

Quả óc chó có tác dụng gì?

Ăn quả óc chó có tác dụng gì? Nó có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 12 lợi ích điển hình đang “gây sốt” của loại quả hạt này.

Hạt óc chó có công dụng gì? - Quelle: Omega3.vn

Quả óc chó có tác dụng tốt cho phụ nữ mang thai và em bé

Khi nhắc tới quả óc chó, một trong những lợi ích đáng chú ý nhất đó là khả năng ngăn chặn các cơn buồn nôn khi chị em mang thai. Vậy ăn quả óc chó có tác dụng gì?

Một trong những nghiên cứu của khoa y tế công cộng tại Mỹ cho biết, sử dụng hạt óc chó khi mang thai sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cả mẹ bầu và thai nhi như Omega 3, photpho, vitamin E, axit amin L-Arginne.

Trong đó, điển hình là hàm lượng Omega 3 trong quả óc chó cao hơn cả trong cá hồi, cao hơn gấp 3 lần, sẽ giúp đại não của thai nhi phát triển toàn diện. Đồng thời, giảm 50% nguy cơ mắc bệnh dị ứng ở trẻ.

Liên hệ mua quả óc chó - Quelle: Omega3.vn

Quả óc chó có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chất chống oxy hóa Polyphenol có trong quả óc chó kết hợp với Omega 3, vitamin, khoáng chất, chất xơ trong đó sẽ giúp loại trừ các cholesterol xấu, cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Bạn biết không, nếu bạn ăn quả óc chó đúng cách sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng Omega 3 phù hợp giúp cải thiện chứng rối loạn nhịp tim đấy!

Quả óc chó có tác dụng làm thực phẩm tốt cho trí não

Trong quả óc chó có một loại chất giúp duy trì chất béo cấu trúc là axit béo Omega 3, chiếm đến 60% bộ não. Vì vậy, cho trẻ ăn quả óc chó đều đặn mỗi ngày sẽ giúp não bộ trẻ hoạt động minh mẫn và tiếp thu hiểu biết nhanh hơn.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng não, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Ăn hạt óc chó có tác dụng tốt cho trí não của trẻ em - Quelle: Omega3.vn

Quả óc chó có tác dụng giúp cải thiện giấc ngủ hàng ngày

Ăn quả óc chó mỗi ngày có tác dụng gì? Khi sử dụng loại quả này mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn cung cấp thêm melatonin một cách hoàn toàn tự nhiên mà không cần dùng đến thuốc ngủ. Từ đó giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Bởi melatonin trong cơ thể chúng ta có tác dụng nhằm ru cơ thể ngủ, vì vậy hãy ăn quả óc chó đều đặn mỗi ngày để cải thiện giấc ngủ của bạn nhé.

Tác dụng của hạt óc chó giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, trong óc chó có chứa acid ellagic quang hóa. Chính vì thế mà nhiều người đã đặt câu hỏi “Ăn hạt óc chó có tác dụng gì đối với sức khỏe?”.

Ăn hạt óc chó mỗi ngày có tác dụng giúp cơ thể ngăn chặn các tế bào có dấu hiệu ung thư sinh sản, từ đó giúp cải thiện hệ thống miễn dịch.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất chống oxy hóa trong quả óc chó rất cao, tiêu diệt sự phát sinh của các mầm bệnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Tác dụng của hạt óc chó giúp bảo vệ xương chắc khỏe

Trong quả óc chó chứa rất nhiều các acid béo thiết yếu giúp cơ thể chúng ta hấp thụ tốt hơn canxi từ các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, nhờ vậy mà xương sẽ ngày càng chắc khỏe.

Tác dụng của hạt óc chó hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt, ung thư vú

Theo một số nghiên cứu của các trường Đại học ở phương Tây, nếu mỗi ngày bạn bổ sung cho cơ thể 8-10 quả óc chó thì cơ thể sẽ được cung cấp thêm Omega 3, chống phytosterols và oxy hóa.

Công dụng của hạt óc chó làm chậm sự phát triển của những khối u đồng thời làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Thường xuyên ăn quả óc chó với khẩu phần phù hợp còn có thể hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của một số bệnh ung thư như ung thư tuyến tụy, tuyến tiền liệt.

Tác dụng của quả óc chó giúp điều hòa giảm bệnh tiểu đường

Những người bị bệnh về đường huyết, nếu ăn óc chó mỗi ngày thì nồng độ insulin trong máu sẽ cải thiện đáng kể nhờ có sự xuất hiện của chất béo không bão hòa là Omega 3 trong chế độ ăn uống.

Như các bạn đã biết, insulin có công dụng kiểm soát lượng đường trong cơ thể, vì vậy khi nồng độ insulin được cải thiện thì bệnh tiểu đường cũng sẽ được khống chế tốt hơn.

Theo các chuyên gia người Úc thì ăn quả óc chó mỗi tuần ít nhất 30g trong khoảng thời gian ít nhất là 1 năm, bạn sẽ giảm nguy cơ bị bệnh những bệnh về đường huyết so với người không bao giờ ăn các loại hạt tới 30%.

Tác dụng của quả óc chó bổ thận tráng dương, tăng khả năng làm cha

Quả óc chó là loại quả duy nhất có chứa Alpha-Linolenic acid, ngoài ra còn có acid béo Omega 3, cung cấp cho sức khỏe sinh sản của nam giới những dưỡng chất thiết yếu và quan trọng. Vậy ăn hạt óc chó có tác dụng gì đối với phái mạnh?

Theo một số nghiên cứu ở châu Âu đã chứng minh được rằng, đối với nam giới, nếu mỗi ngày bạn ăn 75g quả óc chó sẽ giúp tăng sức sống của tinh trùng và tăng khả năng di chuyển của chúng.

Tác dụng của quả óc chó giúp kiểm soát cân nặng

Mặc dù quả óc chó chứa nhiều các acid béo nhưng đều là các acid béo không no, giảm lượng mỡ mà còn giúp điều tiết cân nặng cơ thể.

Các chất Omega 3, chất xơ, protein có trong quả óc chó đều là những chất dinh dưỡng có tác dụng tạo cảm giác no cho cơ thể chúng ta, từ đó giúp kiểm soát cân nặng một cách rõ rệt.

Công dụng quả óc chó giúp giảm cân - Quelle: Omega3.vn

Công dụng của quả óc chó ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Trong quả óc chó có chứa một lượng vitamin E dồi dào kết hợp với lượng lớn gamma-tocopherol trong đó tạo nên chất oxy hóa hòa tan lipid mạnh loại bỏ gốc tự do trong cơ thể giúp bảo vệ da, mịn màng, trắng sáng.

Ngoài ra, trong quả óc chó còn chứa khá nhiều vitamin, niacin, folate có công dụng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa cực kì hiệu quả đấy các bạn.

Hạt óc chó có tác dụng giảm cholesterol trong máu

Ăn hạt óc chó mỗi ngày có công dụng giúp giảm các cholesterol xấu trong cơ thể bạn, loại bỏ những chất bẩn trong lòng mạch máu. Đồng thời làm giảm sự hấp thu cholesterol của ruột non. Bởi trong quả óc chó chứa các kháng chất thiết yếu cùng các acid béo, vitamin, protein, cacbohydrat.

Liên hệ mua quả óc chó - Quelle: Omega3.vn

Hạt óc chó có tác dụng gì đối với phụ nữ mang thai?

Phụ nữ mang thai ăn hạt óc chó có tốt không? Theo các nghiên cứu chuyên sâu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong Omega 3 chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu có lợi ích rất tốt đối với phụ nữ. Đặc biệt là phụ nữ đang trong thời kì mang thai.

Omega 3 là một loại acid béo gồm có 3 loại dưỡng chất là DHA, EPA và ALA khi dung nạp vào cơ thể cũng sẽ được chuyển hóa thành DHA, EPA. Đây là những chất đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển toàn diện của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu.

Như các bạn đã biết, lợi ích của hạt óc chó chứa DHA có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của não bộ cũng như hệ thần kinh trung ương và mắt. Trong khi đó, EPA giúp bảo vệ hệ miễn dịch, phát triển tim mạch khỏe mạnh cho thai nhi.

Vì vậy, việc bổ sung Omega 3 là hết sức cần thiết và quan trọng, đặc biệt là các mẹ bầu nên lưu ý để bổ sung thêm loại dưỡng chất này vì sự phát triển toàn diện của trẻ và sức khỏe của bạn nhé!

Loi ich qua oc cho voi phu nu mang thai - Quelle: Omega3.vn

Đó là những tác dụng tuyệt vời của quả óc chó đối với sức khỏe của bạn. Để tận hưởng những lợi ích này, hãy thêm quả óc chó vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Bạn có thể mua quả óc chó tại Omega3.vn.

Giá bán: 300.000 VNĐ/KG SĐT mua hàng: 0902.743.250. Địa chỉ: 62/1/28 Trương Công Định, Phường 14 Quận Tân Bình, TP HCM.

Nguồn: Omega3.vn

1