Sức khỏe

Những Loại Trái Cây Mùa Hè Tốt Cho Sức Khỏe

Mai Kiều Liên

Mùa hè đã đến, thời điểm tuyệt vời để thưởng thức những loại trái cây tươi ngon và bổ dưỡng. Nhưng bạn có biết rằng không phải loại trái cây nào cũng tốt cho sức...

Mùa hè đã đến, thời điểm tuyệt vời để thưởng thức những loại trái cây tươi ngon và bổ dưỡng. Nhưng bạn có biết rằng không phải loại trái cây nào cũng tốt cho sức khỏe? Hãy cùng tìm hiểu về những loại trái cây mùa hè nào là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của chúng ta.

Xoài: Lựa chọn thơm ngon cho mùa hè

Xoài là một trong những loại trái cây đặc biệt thơm ngon trong mùa hè. Nó chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Theo Đông y, xoài không có tính nóng như nhiều người nghĩ mà thực tế lại có tính bình. Vì vậy, việc ăn xoài vừa phải sẽ không ảnh hưởng xấu tới cơ thể. Tuy nhiên, những loại xoài có nhiều đường nên những người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế.

Nguồn ảnh: Những loại trái cây mùa hè nào tốt cho sức khỏe?

Dưa hấu: Giữ cơ thể mát mẻ

Với 92% chứa nước, dưa hấu là một trong những loại trái cây làm mát cơ thể tuyệt vời trong mùa hè. Ngoài ra, dưa hấu cũng có hàm lượng chất xơ cao, giúp no lâu hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn đường. Trái cây này cũng cung cấp nhiều chất xơ, vitamin C, Vitamin A, magiê, kali và chất chống oxy hóa lycopene, có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Dứa: Trái cây mát lạnh vào ngày hè nóng

Dứa là loại quả có thành phần chủ yếu là nước, đặc biệt nhiều vitamin C. Nó cũng chứa nhiều chất xơ, giúp giảm cân hiệu quả. Dứa là nguồn cung cấp magiê dồi dào, giúp xương chắc khỏe. Đồng thời, lượng đường trong dứa giúp thỏa mãn cơn thèm đường sau bữa ă n. Những loại khoáng chất mà dứa chứa đều rất cần thiết cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, dứa còn có tác dụng giải độc và làm mát cơ thể, thích hợp cho hệ tiêu hóa.

Đào: Giảm cân một cách dễ dàng

Theo Đông y, quả đào mang tính nóng, có thể khiến người ăn gặp một số vấn đề về xuất huyết nếu ăn quá nhiều. Tuy nhiên, đào có hàm lượng chất xơ và nước cao, là loại trái cây có lượng calo thấp, giúp giảm cân dễ dàng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đào chứa các flavonoid có thể cải thiện quá trình trao đổi chất và giúp giảm cân.

Lê: Lựa chọn thơm ngon và mát lạnh

Lê là loại trái cây có hương vị thơm ngon, ngọt mát. Nó ít calo, nhiều nước và chất xơ, là lựa chọn hoàn hảo để thêm vào chế độ ăn uống mùa hè. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn 2 quả lê mỗi ngày có thể hỗ trợ bạn giảm cân thành công hơn. Theo Y học cổ truyền, quả lê có tính mát, thanh nhiệt, giúp thanh tâm giáng hỏa, dưỡng huyết sinh tân, nhuận trường, tiêu độc.

Các loại cam quýt: Sức khỏe từ múi

Chanh, bưởi, cam, quýt là loại trái cây có múi, chứa ít calo và có tác động tích cực đến sức khỏe. Chúng thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa cảm lạnh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quýt có hàm lượng protein gấp 9 lần lê, canxi gấp 5 lần, photpho gấp 5.5 lần, và vitamin C gấp 10 lần. Quýt còn có khả năng chống oxi hóa và tăng cường miễn dịch. Loại quả này cũng bảo vệ da khỏi tác động của tia bức xạ máy tính. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng quýt là loại quả dễ bị ướp hóa chất nhất.

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức những loại trái cây tươi ngon và bổ dưỡng. Hãy ghi nhớ những loại trái cây mùa hè tốt cho sức khỏe mà chúng ta đã đề cập ở trên và thêm chúng vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

1