Sức khỏe

Những loại quả mùa hè không tốt cho bà bầu

Mai Kiều Liên

Hình ảnh minh họa Bạn đang mang bầu và đang thèm những loại quả mát lạnh mùa hè? Hãy cẩn thận với những loại quả sau đây, vì chúng có thể không tốt cho sức...

Hình ảnh minh họa

Bạn đang mang bầu và đang thèm những loại quả mát lạnh mùa hè? Hãy cẩn thận với những loại quả sau đây, vì chúng có thể không tốt cho sức khỏe của bạn và thai nhi. Hãy cùng tìm hiểu!

Quả đào

Quả đào có vị ngọt và tính nóng. Ăn quá nhiều đào có thể gây xuất huyết và ngứa, rát cổ họng. Vì vậy, hạn chế việc ăn đào nếu bạn đang mang bầu.

Xoài xanh

Xoài xanh có thể làm tăng lượng a-xit trong bao tử, gây cảm giác khó chịu như xót ruột, đầy bụng. Do đó, chỉ nên ăn xoài khi bạn đang no.

Mãng cầu

Mãng cầu có vị ngọt và thơm dễ chịu. Tuy nhiên, quả này có tính nóng, do đó phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn nhiều.

Quả mận

Mận chứa nhiều carotene và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều loại quả này vì tính nóng, có thể gây phát ban, mụn nhọt.

Quả vải

Quả vải có hàm lượng đường cao, không tốt cho những thai phụ đã từng mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, vải cũng có tính nóng, vì vậy hạn chế việc ăn quá nhiều.

Quả nhãn

Quả nhãn có tác dụng ôn nhiệt và bổ ích, nhưng không tốt cho phụ nữ mang thai. Ăn nhiều nhãn có thể gây đau bụng, đau tức bụng dưới và thậm chí gây sảy thai.

Ổi

Ổi có hương vị thơm ngon, nhưng ăn nhiều có thể gây táo bón và nóng trong. Hãy bỏ vỏ và ăn với một lượng vừa phải.

Sầu riêng

Sầu riêng giàu năng lượng, không tốt cho những thai phụ thừa cân, cao huyết áp hoặc tiểu đường.

Dưa hấu ướp lạnh

Ăn quá nhiều dưa hấu có thể tăng lượng đường trong máu và gây đau bụng, tiêu chảy.

Táo mèo

Táo mèo có thể thúc đẩy tử cung co bóp, gây sảy thai và sinh non. Không tốt cho phụ nữ mang thai.

Vú sữa

Vú sữa có tính nóng, không tốt cho phụ nữ mang thai. Hạn chế việc ăn và tránh phần vỏ.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh chưa chín hẳn có thể gây co thắt tử cung và sảy thai. Không nên ăn khi chưa đủ ngày đủ tháng để đứa trẻ ra đời.

Đó là những loại quả mùa hè không tốt cho phụ nữ mang bầu. Hãy tìm hiểu và lựa chọn những loại quả khác phù hợp với sức khỏe của bạn. Chúc bạn có một khoảng thời gian mang bầu an lành và hạnh phúc!

1