Sức khỏe

Nhiệt độ bảo quản trái cây thích hợp nhất là bao nhiêu?

Mai Kiều Liên

Trái cây là một trong những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, vì vậy để bảo quản chúng luôn tươi ngon trong nhiều ngày không hề dễ dàng. Bài viết này của chúng tôi...

Trái cây là một trong những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, vì vậy để bảo quản chúng luôn tươi ngon trong nhiều ngày không hề dễ dàng. Bài viết này của chúng tôi sẽ chỉ cho bạn mức nhiệt độ bảo quản trái cây thích hợp nhất mà chúng tôi thu thập được trong quá trình thi công lắp đặt tủ mát trưng bày và bảo quản hoa quả cho khách hàng của mình.

Hướng dẫn cài đặt mức nhiệt độ thích hợp để bảo quản trái cây

Thời hạn sử dụng của từng loại trái cây phụ thuộc vào tính chất và điều kiện bảo quản của chúng.

  • Với các loại trái cây tươi: bạn nên bảo quản chúng trong môi trường có nhiệt độ từ 0 đến 6 độ C (ngoại trừ Bưởi Hồng Da Xanh có xuất xứ Việt Nam có thể để ở nhiệt độ phòng không quá 25 độ C).

  • Các loại trái cây nhập khẩu như Xoài , Dưa đá, Bơ, Na thì nên được bảo quản ở nhiệt độ từ 10 đến 15 độ C. Để ở nhiệt độ tủ lạnh gia đình (từ 0 đến 6 độ C) sẽ làm cho các loại trái cây này không chín hoặc bị hỏng do quá lạnh. Trừ Nho, hầu hết các loại trái cây khác sẽ tiếp tục chín sau khi thu hoạch. Nếu được bảo quản đúng nhiệt độ, các loại trái cây này sẽ tiếp tục tăng độ đường.

  • Quả dứa: Không chịu được nhiệt độ dưới 7°C. Bạn không nên đặt chúng trong tủ lạnh vì sẽ làm mất hương thơm, biến dạng thành màu nâu và bị khô. Hãy để quả dứa ở nơi thoáng mát.

  • Dâu tây: Tránh để dâu tây trong hộp và xếp chồng lên nhau vì chúng sẽ nhanh chóng bị hỏng. Hãy trải một chiếc khăn sạch trong đĩa sâu lòng, sau đó rải đều dâu tây lên và trùm khăn lại.

  • Khi vận chuyển xa, nên để trái cây trong thùng đá lạnh và đảm bảo chúng không bị va đập hay hỏng.

  • Nếu dùng trái cây để thắp hương, sau khi lễ xong, bạn nên bảo quản trái cây trong tủ lạnh.

Dòng tủ mát nào thích hợp để bảo quản trái cây?

Nếu bạn chỉ cần bảo quản trái cây cho gia đình với quy mô nhỏ, thì hoàn toàn có thể sử dụng tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn có quy mô lớn như siêu thị hoặc cửa hàng trái cây, bạn nên lựa chọn những dòng tủ mát chuyên dụng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng tủ mát với kiểu dáng, mẫu mã và giá thành khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm để chọn mua một chiếc tủ mát bảo quản hoa quả phù hợp nhất.

Trước khi đặt hoa quả vào tủ mát, hãy kiểm tra kỹ chất lượng của chúng. Trong quá trình vận chuyển, không thể tránh được sự va đập làm dập hoặc hỏng hoa quả.

Khi vận hành tủ mát, hãy kiểm tra hiệu quả làm lạnh và thiết lập nhiệt độ phù hợp. Các dòng tủ mát hiện đại thường được trang bị đồng hồ điện tử thông minh để hiển thị nhiệt độ trong tủ, giúp bạn dễ dàng kiểm soát nhiệt độ bảo quản.

Hãy tham khảo các dòng tủ mát trưng bày và bảo quản hoa quả được ưa chuộng nhất tại đây.

Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá!

1