Sức khỏe

Mỗi ngày ăn 6 tép tỏi nướng, điều kỳ diệu sẽ xảy đến với cơ thể của bạn

Mai Kiều Liên

Từ xa xưa, tỏi đã được biết đến như một loại thực phẩm có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức khỏe. Với nhiều công dụng tuyệt vời, tỏi đã trở thành một trong...

Từ xa xưa, tỏi đã được biết đến như một loại thực phẩmtác dụng chữa bệnh và tăng cường sức khỏe. Với nhiều công dụng tuyệt vời, tỏi đã trở thành một trong những thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một cách sử dụng độc đáo của tỏi nướng và những lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng của tỏi

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng tỏi có nhiều lợi ích cho tim mạch, bảo vệ các mạch máu, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm nhiễm và nhiều hơn nữa. Tỏi chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin C, vitamin B6, canxi, selen, mangan, đồng và sắt. Đặc biệt, trong tỏi còn chứa hợp chất allicin, một chất chống vi khuẩn và kháng nấm hiệu quả.

Tác dụng bất ngờ của việc ăn 5 - 6 tép tỏi nướng mỗi ngày

Ngay sau khi ăn tỏi nướng, cơ thể bắt đầu có những chuyển biến tích cực. Sau 1 tiếng, tỏi sẽ được tiêu hóa giống như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, nhưng các chất dinh dưỡng trong tỏi sẽ được dạ dày tiêu hóa chậm, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Sau 2 - 4 tiếng, các chất chống oxy hóa và chống ung thư trong tỏi sẽ bắt đầu hoạt động trong cơ thể. Sau 4 - 6 giờ, cơ thể bắt đầu hấp thụ các tinh chất từ tỏi, tăng cường hệ miễn dịch và loại bỏ chất béo dư thừa. Sau 6 - 8 giờ, các chất kháng khuẩn trong tỏi sẽ hoạt động, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong cơ thể. Cuối cùng, sau 8 - 10 giờ, các chất dinh dưỡng trong tỏi sẽ phát huy tác dụng và làm sạch cơ thể trong vòng 24 giờ.

Cách làm tỏi nướng

Để chuẩn bị tỏi nướng, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 củ tỏi và dầu ăn. Có hai cách để nướng tỏi:

Cách 1: Cho một thìa dầu ô-liu vào chảo, bắc lên bếp và để ở lửa nhỏ. Cho tiếp 5 - 6 tép tỏi vào chảo. Đến khi thấy mặt tỏi chín vàng, lật mặt và nướng đến khi 2 mặt tỏi chín vàng là có thể ăn được.

Cách 2: Bóc bớt lớp vỏ dày và khô bên ngoài củ tỏi. Cắt phần đầu củ tỏi, cho một lớp dầu ô-liu vào. Bọc củ tỏi trong giấy bạc, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 205 độ C trong khoảng 30 - 35 phút đến khi tỏi mềm. Lấy tỏi ra khỏi lò, đợi nguội là có thể ăn được.

Cách sử dụng tỏi nướng

Bạn nên ăn tỏi nướng sau bữa cơm trưa và ăn liên tục trong vòng 1 tháng để tận hưởng những công dụng tuyệt vời mà tỏi mang lại cho sức khỏe của bạn.

1