Ẩm thực

Món giò heo kho sả ớt cay nồng, béo ngậy đậm đà đưa cơm

Mai Kiều Liên

Bạn đã quá chán ngán với những món thịt, cá kho thông thường? Hôm nay, hãy vào bếp để thay đổi món ăn với món giò heo kho sả ớt cay nồng, béo ngậy đậm...

Bạn đã quá chán ngán với những món thịt, cá kho thông thường? Hôm nay, hãy vào bếp để thay đổi món ăn với món giò heo kho sả ớt cay nồng, béo ngậy đậm đà. Món ăn này mang đến hương vị thơm ngon của sả ớt và sự thú vị mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Chân giò heo tươi, từ 3 đến 4 cái tùy vào khẩu phần ăn của gia đình.
  • Sả, ớt tươi, hành lá hoặc rau mùi ngò.
  • Tương ớt, dầu hào, đường.
  • Nước mắm, hạt tiêu, bột canh, mỳ chính.
  • Dưa chuột, rau sống ăn kèm.

Các bước chế biến:

Bước 1: Làm sạch chân giò heo bằng cách bóp chân giò với chút gừng, sả và muối trắng để làm giảm mùi hôi. Sau đó, nhúng qua nước sôi và dùng dao lam cạo sạch phần lông còn sót lại.

Bước 2: Chặt chân giò thành từng khoanh, miếng vừa ăn. Sau đó cho vào nồi, đổ nước và đun sôi. Khi nồi giò heo vừa sôi, bạn có thể đổ ra rổ xả lại với nước lạnh để loại bỏ bọt bẩn và các vụn xương.

Bước 3: Chuẩn bị nước hàng để ướp giò heo. Nên tự làm nước hàng sẽ có màu đẹp hơn. Cho đường vào nồi hoặc chảo nóng cho đến khi đường đổi màu. Nhanh tay thêm nước lọc và chút nước cốt chanh để nước hàng có màu đẹp như cánh gián.

Bước 4: Tiến hành ướp chân giò bằng cách đổ chân giò đã luộc sơ vào bát tô. Thêm hành lá thái nhỏ, sả băm, ớt băm, đường, hạt nêm, nước mắm, tương ớt, dầu hào và nước hàng vào tô. Đảo đều tất cả các hỗn hợp. Nếu muốn món ăn cay hơn, bạn có thể thêm 1 quả ớt hoặc bột ớt. Để ướp gia vị trong vòng 1 - 2 tiếng. Trường hợp chân giò quá to, bạn có thể ướp đến hết buổi sáng.

Bước 5: Đặt nồi lên bếp, đun nóng với chút dầu ăn. Thêm sả, hành và ớt băm để phi cho thơm. Sau đó, cho chân giò đã ướp vào nồi và đảo đều. Thêm nước xâm xấp mặt nguyên liệu, bật lửa vừa và đun đến khi nước cạn.

Tùy vào sở thích ăn mềm hay dai, giòn mà điều chỉnh thời gian ra nồi cho hợp lý. Khi chân giò cạn nước, bắc ra thêm hành lá thái nhỏ hoặc chút hành ngò, hạt tiêu rắc lên để thơm. Món ăn có màu cánh gián đẹp mắt, vừa mặn và cay vừa phải.

Dưa chuột rửa sạch, thái lát mỏng. Rau sống rửa sạch và bày ra đĩa. Ăn kèm với món giò heo kho sả ớt để tránh cảm giác ngán.

Từng khoanh giò có màu nâu bóng, thơm lừng, vị cay cay của sả ớt khiến món ăn thêm phần ngon miệng. Một buổi tối cả nhà quây quần cùng thưởng thức món kho mới, bên nồi cơm nghi ngút khói, bên đĩa giò heo kho đậm đà màu sắc và hương vị thật tuyệt vời. Học nấu ăn ngon cũng là một trong những cách "giữ chồng" tuyệt vời đó các bà nội trợ nhé! Cơm dẻo và canh ngọt, ông xã nào mà chả thích.

1