Ẩm thực

Mãn Nhãn 10 Cách Chăm Sóc Móng Tay Xinh Xắn Như Mới Đi Dưỡng Móng

Mai Kiều Liên

Móng tay không chỉ là một chỉ báo về sức khỏe mà còn đóng góp vào vẻ ngoài hoàn hảo của phụ nữ. Nhưng bạn đã biết cách chăm sóc móng tay tại nhà một...

Móng tay không chỉ là một chỉ báo về sức khỏe mà còn đóng góp vào vẻ ngoài hoàn hảo của phụ nữ. Nhưng bạn đã biết cách chăm sóc móng tay tại nhà một cách đúng đắn chưa?

Ngoài việc đảm bảo dưỡng chất qua chế độ ăn uống để móng luôn khỏe và bền, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ để chăm sóc móng tay hiệu quả nhất và bảo vệ móng xinh xắn.

Tránh Tiếp Xúc Lâu Với Nước

Thói quen ngâm tay trong nước quá lâu sẽ khiến móng dễ bị tổn thương. Hãy đeo bao tay để bảo vệ móng, tránh tiếp xúc quá lâu với nước và các chất tẩy rửa. Đừng quên cập nhật các mẫu móng tay đẹp nhất năm nhé.

Tránh Dùng Nhiều Dung Dịch Tẩy, Sơn Móng

Hạn chế việc sử dụng dung dịch tẩy móng. Nếu cần dùng, chỉ nên sử dụng 1-2 lần/tháng và tuyệt đối tránh xa các loại tẩy sơn móng chứa acetone, hợp chất gây khô và hư hại móng tay. Không để màu sơn móng tồn tại quá 7 ngày để tránh làm yếu móng tay. Hãy xóa bỏ màu sơn trên móng sau 1 tuần để móng thư giãn và nghỉ ngơi, sau đó sơn lại màu móng mới. Sơn bóng sẽ bảo vệ móng tốt hơn, đồng thời làm đẹp móng.

Dưỡng Ẩm

Trong khi xem tivi hoặc làm việc, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm da tay và massage để da tay mềm mịn và đẹp hơn. Điều này cũng giúp dưỡng ẩm cho móng, làm móng bóng mịn. Bạn cũng có thể massage móng bằng các loại kem dưỡng da, dầu dưỡng ẩm hoặc hỗn hợp tự chế như trên.

Không Cắn Móng, Gây Tổn Thương Móng

Thường xuyên cắt ngắn móng tay để giảm nguy cơ tổn hại và nhiễm trùng. Đừng gặm móng tay để tránh tổn thương móng tay, ngăn chặn sự phát triển của móng tay hoặc gây các vết bầm tím. Hãy đến bác sĩ càng sớm càng tốt nếu móng tay chuyển sang màu đen hoặc màu xanh. Đó là cách chăm sóc móng tay bị hư tổn an toàn nhất.

Ngâm Móng Tay Trong Dầu Oliu

  • Dầu oliu: Đối với móng tay mỏng và yếu, bạn nên ngâm trong dầu oliu nguyên chất từ 10 - 15 phút mỗi ngày trong 1 tháng, sau đó giảm dần chỉ cần 2 lần/tuần. Cách này không tốn kém nhưng giúp móng khỏe mạnh hơn. Dầu oliu còn có 7 công dụng tuyệt vời cho da, tóc và sức khỏe.
  • Dầu oliu và nước chanh: Kết hợp một thìa nhỏ dầu oliu với vài giọt nước cốt chanh để hồi phục móng tay khô, dễ gãy. Sử dụng hỗn hợp này ít nhất 2 lần 1 tuần để nhận thấy sự thay đổi rõ rệt.

Nước Chanh

Sau khi sử dụng dung dịch tẩy màu móng tay, móng và vùng da quanh móng thường bị khô, dễ gãy và để lại màu vàng khó ưa. Giải pháp tốt nhất cho trường hợp này là nước chanh. Hãy chấm miếng bông vào nước chanh và lau đều móng. Massage nước chanh quanh ngón tay rồi rửa sạch. Điều này cũng là cách chăm sóc móng tay bằng chanh để làm trắng móng tay bị ố vàng.

Tinh Dầu Trà Xanh Và Vitamin E

Hỗn hợp một thìa nhỏ tinh dầu trà xanh và một vài giọt vitamin E là "thần dược" để có móng chắc khỏe hơn. Massage hỗn hợp này để đạt được hiệu quả. Bạn cũng có thể massage dầu vitamin E quanh móng, đeo găng tay và để qua đêm để đảm bảo tác dụng tốt nhất.

Muối Biển

Trộn 2 thìa nhỏ muối biển với 2 giọt nước chanh hoặc dầu oliu, đổ hỗn hợp vào một tô nước ấm và ngâm tay từ 10 đến 15 phút. Thực hiện đều đặn 2 lần 1 tuần để móng chắc khỏe hơn và không dễ gãy.

Bia

Nếu bạn đã từng tham khảo cách làm trắng da bằng bia, chắc chắn sẽ thấy hiệu quả. Bia có tác dụng cho móng tay. Hòa 1/4 cốc dầu oliu với 1/4 cốc giấm táo, đổ tiếp hỗn hợp vào 1/2 cốc bia nhỏ và ngâm móng tay khoảng 15 phút. Sau khi áp dụng cách chăm sóc móng tay này, bạn sẽ thấy tác dụng tức thì.

Chế Độ Ăn Uống Hợp Lý

  • Bổ sung canxi: Tăng lượng canxi trong bữa ăn hàng ngày. Sữa tươi, yogurt, phô mai, cá mòi, bắp cải và rau xanh giúp bổ sung canxi cho việc tạo móng chắc khỏe. Thêm vào đó, các loại cá chứa axit omega-3 như cá ngừ, cá mòi cũng giúp cải thiện sức khỏe móng.
  • Rau xanh và đậu: Loại thực phẩm này làm cho móng tay chắc khỏe hơn và không bị gãy. Rau xanh và các loại đậu chứa nhiều protein thực vật, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho móng tay. Uống đủ nước cũng giúp móng tay mềm mại hơn.

Đừng quên chăm sóc móng chân nữa! Đôi chân cũng cần được chăm sóc đấy.

Áp dụng ngay các bí quyết chăm sóc móng tay tuyệt đỉnh này theo hướng dẫn của Khỏe Đẹp để có được đôi bàn tay và móng tay hoàn hảo.

Caption: Hình ảnh minh họa. Chăm sóc móng tay đúng cách để có đôi tay xinh xắn.

1