Thực phẩm

Mách mẹ: Top 10 sữa dành cho trẻ tiêu hóa kém, tốt nhất 2023

Mai Kiều Liên

Khả năng tiêu hóa đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển về thể chất và trí não của trẻ sơ sinh. Ngoài việc giúp trẻ ăn ngon hơn, hệ tiêu hóa tốt...

Khả năng tiêu hóa đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển về thể chất và trí não của trẻ sơ sinh. Ngoài việc giúp trẻ ăn ngon hơn, hệ tiêu hóa tốt còn giảm gánh nặng đối với mẹ trong việc chăm con. Vì thế, dưới đây là top 10 sữa dành cho trẻ tiêu hóa kém giúp mẹ lựa chọn dòng sữa tốt nhất cho bé yêu.

Dấu hiệu trẻ tiêu hóa kém

Khi bé bị các chứng bệnh về đường ruột, bố mẹ cần phát hiện và chữa trị kịp thời để giúp bé khỏi bệnh trong thời gian ngắn nhất, đồng thời không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Dưới đây là 4 dấu hiệu cần lưu ý:

  • Bé bị tiêu chảy: Theo dõi màu sắc và tính chất chất thải của bé để biết bé có bị tiêu chảy hay không. Bé bị tiêu chảy thường biểu hiện qua biếng ăn, lười chơi, nôn trớ đột ngột và căng chướng bụng.
  • Bé bị táo bón: Bé đi ngoài quá 2 - 3 ngày/lần, phân khô và trắng, chắc chắn bé đã bị táo bón. Bé bị táo bón thường biểu hiện qua đau bụng, bé quấy khóc, kèm theo việc đi ngoài có máu và biếng ăn.
  • Bé bị trào ngược thực quản: Khi bị rối loạn tiêu hóa, bé thường hay bị co thắt cơ tâm vị, gây hiện tượng nôn trở.
  • Bé chán ăn, bỏ bữa: Khi bé không thể tiêu hóa bình thường, bé sẽ chán ăn và bỏ bữa. Thậm chí, bé còn mất hứng thú với những món đồ ăn mà bé thích trước đây.

Gợi ý 10 loại sữa công thức dành cho hệ tiêu hóa yếu kém

Sữa Optimum Gold

Trong sữa công thức Optimum Gold của Vinamilk, chứa dưỡng chất vàng HMO tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Dưỡng chất HMO có tác dụng chống lại các tác nhân gây bệnh bám vào thành ruột, tham gia vào quá trình thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của vi khuẩn có hại. Sữa Optimum Gold bổ sung dưỡng chất HMO 2’-fucosyllactose (2’-FL), tạo nên hệ miễn dịch khỏe mạnh cho bé.

Hình ảnh minh họa

Sữa Similac Total Comfort

Sữa Similac Total Comfort là một trong những dòng sữa tốt nhất của Abbott, phù hợp cho bé bị rối loạn tiêu hóa, táo bón, tiêu chảy và khó hấp thu lactose, trị bị dị ứng với sữa bò. Sữa này cung cấp hệ dưỡng chất đặc biệt Tummy Care gồm đạm thủy phân một phần (PHF) và hàm lượng lactose rất thấp, giúp bé tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, giảm đầy hơi và táo bón. Dưỡng chất HMO trong sữa Similac Total Comfort hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của bé.

Sữa Morinaga

Sữa Morinaga của Nhật được biết đến là dòng sữa rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Sữa này được bổ sung 2 loại đường Oligossacharide là Lactulose và Raffinose, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn cho bé. Ngoài ra, thành phần Oligosaccharid trong sữa Morinaga giúp giảm tối đa tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ.

Sữa Nan Optipro NESTLE

Sữa Nan Optipro là một trong những sản phẩm sữa công thức dành cho bé 0-6 tuổi. Sữa bổ sung đạm chất lượng OPTIPRO từ NESTLE độc quyền của Nestlé Thụy Sỹ, giúp bé dễ dàng hấp thu và tiêu hóa. Sữa Nan Optipro còn bổ sung hỗn hợp axit béo DHA, ARA giúp phát triển não bộ và thị lực của trẻ nhỏ, cùng với các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác cho sự phát triển toàn diện của bé.

Sữa With Mom Hàn Quốc

Sữa With Mom Hàn Quốc là giải pháp hàng đầu cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Sữa này bổ sung lợi khuẩn ÉP giảm tới 95% nguy cơ gây nhiễm khuẩn đường ruột. Việc bổ sung hàm lượng đa lợi khuẩn Synbiotic, Probiotics, GOS, FOS giúp bé hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Sữa With Mom còn chứa thành phần đạm thủy phân giúp bé dễ dàng hấp thu và chuyển hóa đạm.

Hình ảnh minh họa

Sữa S26 Úc

Sữa S26 Úc là một trong những dòng sữa tốt cho bé, được nhiều mẹ lựa chọn. Sữa này bổ sung hàm lượng Choline, Lutein và đạm Whey, giúp bé tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện.

Sữa Pediasure Úc

Sữa Pediasure Úc giúp trẻ tăng cân, phát triển chiều cao. Sữa này cung cấp đầy đủ dưỡng chất, các loại protein, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất, giúp trẻ phát triển nhanh hơn về chiều cao và cân nặng. Đồng thời, sản phẩm này còn tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ ốm vặt, viêm nhiễm đường hô hấp.

Sữa dê GoatLac

Sữa dê GoatLac được lấy nguyên liệu từ Hà Lan, có hương vị thơm ngon không khác nhiều so với sữa bò. Sữa này phù hợp cho bé bị dị ứng với các loại sữa bò, giúp phát triển trí não và thị giác, hấp thu hệ tiêu hóa giàu Beta-Casein, hạn chế dị ứng đạm sữa ở trẻ.

Sữa Physiolac

Sữa Physiolac là một trong những thương hiệu sữa danh cho trẻ táo bón, sản xuất tại Pháp. Sữa này bổ sung chất dinh dưỡng và các loại chất xơ cho hệ tiêu hóa của bé, cùng với các dưỡng chất phát triển hệ thống xương, răng và cơ hoàn thiện.

Hình ảnh minh họa

Sữa Nuti Grow Plus đỏ

Sữa Nuti grow plus đỏ dành cho trẻ biếng ăn, thấp còi và hấp thụ kém. Sữa này cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu và hàm lượng đạm, giúp bé khắc phục tình trạng thấp còi, hấp thụ kém, cải thiện tình trạng cân nặng và phát triển não bộ.

Hướng dẫn sử dụng sữa cho trẻ tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa

Khi bé gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa và tiêu chảy, ba mẹ cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng sữa phù hợp với mức độ của con. Lựa chọn sữa cho trẻ tiêu chảy phù hợp là một trong các giải pháp giúp cải thiện tình trạng tiêu hóa hiệu quả. Đồng thời, đảm bảo tiệt trùng các dụng cụ pha sữa bằng cách đun sôi trong vòng 5 phút để tránh nhiễm khuẩn. Kết hợp sữa và men vi sinh cũng giúp hệ tiêu hóa của bé phục hồi nhanh chóng. Đồng thời, đảm bảo bé uống đủ nước và vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh bé để đảm bảo không bị nhiễm khuẩn. Thăm khám bác sĩ đều đặn để nhận được giải pháp tốt nhất cho hệ tiêu hóa của bé.

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp bé hấp thu tốt các dưỡng chất và phát triển toàn diện, về cả thể chất và trí tuệ. Sữa dành cho trẻ tiêu hóa kém là giải pháp dinh dưỡng hoàn hảo, giúp các mẹ giải tỏa nỗi lo lắng khi bé yêu có vấn đề về tiêu hóa và hấp thu.

Xem thêm:

  • Top 16 loại sữa tăng cân cho bé được lựa chọn nhiều nhất năm 2021
  • Top 8 sữa tăng chiều cao cho bé hiệu quả nhất hiện nay
1