Ẩm thực

Lưu Ngay 20+ Món Nước Ngon Vừa Nghe Tên Đã Thèm

Mai Kiều Liên

Bạn đã bao giờ cảm thấy chán cơm và muốn thay đổi khẩu vị của mình? Nếu vậy, thì các món nước ngon luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Hôm nay, chúng ta sẽ...

Bạn đã bao giờ cảm thấy chán cơm và muốn thay đổi khẩu vị của mình? Nếu vậy, thì các món nước ngon luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng bTaskee khám phá top 20+ món ăn đầy hương vị đậm đà và thơm ngon, mang sự đặc trưng riêng, khiến bạn không thể kìm lòng.

Phở bò

Nếu nhắc đến món nước ngon ăn sáng, không thể bỏ qua tô phở bò thơm ngon và thanh đạm. Phở là món ăn đặc trưng của Hà Nội và được nhà văn Thạch Lam tả trong "Hà Nội 36 phố phường": "Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon."

Phở bò là món ăn không thể bỏ qua của thực khách khi đến Việt Nam

Miếng thịt bò được chọn kỹ càng, mềm, ngọt hòa quyện với các hương vị từ ngò gai, hoa hồi, vỏ quế,... Món này không chỉ có thịt bò mà còn bánh phở mềm, dai và các gia vị như hành lá, hạt tiêu, giấm ớt, chanh, tạo nên một hương vị tròn đầy hấp dẫn.

Hủ tiếu mì

Hủ tíu mì đã trở thành "món quốc dân" của ẩm thực đường phố Sài Gòn. Mỗi sáng sớm hoặc tối muộn, tiếng gõ lách cách từ xe hủ tíu truyền khắp các ngõ hẻm. Món này không phải là món ăn truyền thống của Việt Nam, nhưng lại được đón nhận và trở thành một trong những món nước ngon phổ biến nhất.

Hủ tiếu mì - Món ăn “quốc dân” của ẩm thực đường phố

Hủ tíu mì có nguồn gốc từ Campuchia và đã trở thành món ăn đặc trưng của Sài Gòn. Với nước dùng được hầm từ xương heo ngon ngọt, đặc biệt trong tô hủ tíu còn có hẹ thơm mà không quá hăng. Sự kết hợp đơn giản nhưng hài hòa này tạo nên một món nước ngon, hấp dẫn.

Hủ tiếu sườn

Hủ tiếu sườn là một trong những món nước ngon phổ biến và đặc trưng của miền Nam. Hủ tíu sườn khô được làm từ sợi miến khô trộn với sườn heo, thịt heo xay và tóp mỡ cùng các gia vị, rau mùi khác. Hủ tíu sườn nước cũng có các nguyên liệu và gia vị tương tự nhưng có nước lèo được trộn chung.

Hủ tiếu sườn là một trong các món ăn sáng nước rất được ưa chuộng

Phở gà

Phở gà có những miếng lá chanh thái mỏng, nhỏ li ti như sợi chỉ nhưng lại có hương vị thơm nồng. Bánh phở trắng mềm cùng nước dùng ngọt thanh óng ánh màu mỡ gà. Cùng với đó là những miếng gà dai ngon, săn chắc với lớp da vàng giòn. Thưởng thức một tô phở gà hấp dẫn như "sạc" đầy năng lượng, bạn sẽ có một ngày mới tràn đầy sức sống hoặc kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi.

Phở gà - Món ăn thơm ngon, ngọt thịt đầy đặc trưng của thủ đô

Bún bò Huế

Món bún bò Huế nổi tiếng và truyền thống của miền Trung, được yêu thích không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Món ăn này đòi hỏi sự tỉ mỉ từ việc chuẩn bị nguyên liệu cho đến các bước thực hiện.

Bún bò Huế là một trong các món nước ngon của xứ Huế thơ mộng

Điểm đặc biệt của bún bò Huế so với các món bún nước lèo khác là sợi bún to, lát thịt bò mềm, ngọt. Nhưng linh hồn của món ăn này nằm ở phần nước dùng đậm vị được ninh từ xương ống bò. Một chút mắm ruốc và sả được thêm vào để tăng thêm hương vị. Tất cả tạo nên một món ăn hòa quyện của các nguyên liệu đơn giản nhưng tinh tế, đầy nghệ thuật.

Đó chỉ là những món ăn ngon, đậm đà nhất trong danh sách hơn 20 món nước ngon mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Dù bạn là fan hủ tiếu, phở, hay bún, hãy thử một tô món nước mới để hâm nóng lòng yêu thương trong gia đình và bạn bè.

1