Sức khỏe

Luộc trứng vịt lộn bao lâu để có món ngon đúng chuẩn?

Mai Kiều Liên

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách luộc trứng vịt lộn để có món ngon đúng chuẩn và cảm nhận tác dụng của trứng vịt lộn. 1. Trứng vịt lộn -...

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách luộc trứng vịt lộn để có món ngon đúng chuẩn và cảm nhận tác dụng của trứng vịt lộn.

1. Trứng vịt lộn - món ăn nhẹ đậm đà

Trứng vịt lộn, còn được gọi là hột vịt lộn, là loại trứng vịt đã phôi thai phát triển thành hình. Món ăn này có giá bình dân và rất phổ biến ở Việt Nam, từ hàng quán đến đường phố. Nó cũng được ưa chuộng ở các nước phương Đông như Trung Quốc, Campuchia và Philippines. Mỗi quốc gia có cách chế biến và thưởng thức trứng vịt lộn theo phong cách riêng.

2. Tác dụng của trứng vịt lộn

2.1. Theo y học cổ truyền

Theo y học cổ truyền, trứng vịt lộn có nhiều tác dụng đáng kể. Nó giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường sự phát triển của cơ thể, tăng trí nhớ, tu âm và bổ máu huyết. Ngoài ra, trứng vịt lộn còn được kết hợp với rau răm và gừng tươi để tạo ra những bài thuốc hiệu quả trong việc chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe.

2.2. Theo y học hiện đại

Theo các chuyên gia sức khỏe, trứng vịt lộn chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, photpho, canxi và nhiều loại vitamin như A, B1 và vitamin C. Điều này giúp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều trứng vịt lộn để tránh tăng cholesterol xấu trong máu và các vấn đề sức khỏe liên quan.

3. Luộc trứng vịt lộn bao lâu để chín?

3.1. Cách chọn mua trứng vịt lộn ngon

Trước khi luộc trứng vịt lộn, bạn cần biết cách chọn mua trứng vịt lộn ngon. Một số mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn:

  • Soi trứng dưới ánh sáng để kiểm tra phần đầu trứng không bị trống quá nhiều.
  • Phần ruột trứng phải đầy đặn.
  • Vỏ ngoài trứng có một ít cám màu trắng.
  • Trứng nặng tay khi nắm.

3.2. Cách luộc trứng vịt lộn ngon

Để luộc trứng vịt lộn ngon, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Cho trứng vịt lộn vào nồi và đổ nước vừa ngập trứng.
  • Thêm một ít muối vào nước luộc để tránh vỡ vỏ trứng.
  • Đun lửa lớn cho đến khi nước sôi, sau đó giảm lửa nhỏ.
  • Luộc trứng ở lửa nhỏ thêm 15 phút, sau đó tắt bếp và vớt trứng ra.

Chú ý luộc trứng đủ chín để tránh bị đau bụng hoặc tiêu chảy khi ăn. Nên ăn trứng ngay khi còn nóng để cảm nhận hương vị tốt nhất và tránh khó tiêu và đau bụng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách luộc trứng vịt lộn bao lâu để có món ngon đúng chuẩn và cảm nhận tác dụng của trứng vịt lộn.

1