Sức khỏe

Lợi ích đặt hành tây trong phòng ngủ: Giải quyết vấn đề nhiều nhà gặp phải, đặc biệt hữu ích trong mùa đông

Mai Kiều Liên

Hành tây không chỉ là một thành phần phổ biến trong nấu ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng bạn có biết rằng đặt một củ hành...

Hành tây không chỉ là một thành phần phổ biến trong nấu ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng bạn có biết rằng đặt một củ hành tây trong phòng ngủ cũng có thể giúp giải quyết một số vấn đề thường gặp và đặc biệt hữu ích trong mùa đông?

Làm sạch không khí

Hành tây chứa phytoncide như allicin có tính kháng khuẩn mạnh, giúp tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm trong không khí. Việc đặt hành tây trong phòng ngủ không chỉ tạo một không gian trong lành mà còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn như E.coli và Salmonella.

Đặt củ hành tây trong phòng ngủ giúp làm sạch không khí

Phòng ngừa cảm cúm

Vào mùa đông, hệ miễn dịch của chúng ta thường suy giảm, dẫn đến khả năng bị cảm cúm và cảm lạnh tăng cao. Đặt một củ hành tây trong phòng ngủ giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa cảm cúm. Đây là một giải pháp đơn giản mà cả gia đình bạn có thể thử.

Để thực hiện, bạn chỉ cần chọn một củ hành tây tươi, có rễ và một chiếc cốc thủy tinh. Cho nước vào cốc và đặt hành tây lên miệng cốc sao cho phần rễ ngập trong nước khoảng 1 cm. Để cốc hành tây ở nơi có ánh sáng để cây mọc rễ và lá. Thay nước cho cây một lần sau 3-5 ngày.

Đặt củ hành tây trong phòng ngủ để phòng ngừa cảm cúm

Các công dụng khác của hành tây

Ngoài việc giúp đặt trong phòng ngủ để làm sạch không khí và phòng ngừa cảm cúm, hành tây còn có nhiều công dụng khác:

  • Giúp cá hấp không bị tanh và nát: Bạn chỉ cần cắt hành tây thành từng khoanh tròn mỏng, đặt vào đĩa, sau đó cho cá lên trên và bỏ vào nồi hấp. Cách này giúp cá hấp thơm ngon, chín đều và không bị vỡ.

  • "Hút mùi" cơm khê: Nếu cơm bị khê, hãy cho vài lát hành tây vào nồi cơm nóng, sau đó đậy kín nắp nồi. Hành tây sẽ giúp khử mùi khê của cơm.

  • Làm sạch dao, kéo bị gỉ: Sử dụng hành tây chà lên bề mặt của dao, kéo bị gỉ sẽ giúp loại bỏ các vết gỉ một cách nhanh chóng.

  • Mẹo thái hành tây không cay mắt: Dùng một lát khoai tây tươi chà lên hai mặt của con dao trước khi cắt hành tây để hạn chế cảm giác cay mắt. Bạn cũng có thể thắp một ngọn nến gần thớt hoặc hòa giấm với nước và phun lên thớt trước khi thái hành để tránh bị cay mắt.

Hành tây không chỉ là một nguyên liệu nấu ăn quan trọng mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho cuộc sống hàng ngày. Đặt hành tây trong phòng ngủ là một cách đơn giản và hiệu quả để giải quyết một số vấn đề nhiều người gặp phải, đặc biệt là trong mùa đông. Hãy thử ngay và trải nghiệm sự khác biệt!

1