Ẩm thực

Hướng dẫn nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản

Mai Kiều Liên

Thịt nướng là món ăn quen thuộc, thường xuất hiện trong các bữa ăn sum họp gia đình hoặc các buổi tiệc quây quần cùng bạn bè. Nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có...

Thịt nướng là món ăn quen thuộc, thường xuất hiện trong các bữa ăn sum họp gia đình hoặc các buổi tiệc quây quần cùng bạn bè. Nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể nướng thịt ngon mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức? Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có những món thịt nướng thơm ngon chỉ trong nháy mắt. Hãy cùng tìm hiểu 6 cách nướng thịt đơn giản bằng nồi chiên không dầu ngay sau đây!

1. Tổng hợp 6 cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu ngon và đơn giản

Dưới đây là 6 cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu vừa hấp dẫn thơm ngon vừa dễ làm:

1.1 Cách nướng thịt ba chỉ bằng nồi chiên không dầu

Cách nướng thịt ba chỉ bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt ba chỉ, hành tây, hành tím, tỏi, đầu hành, hạt nêm, tiêu, nước tương, nước mắm, dầu hào, sữa tươi, mật ong và các đồ ăn kèm.

Cách thực hiện: Trộn thịt ba chỉ với tỏi, đầu hành, đường, hạt nêm, dầu hào, mật ong, nước mắm và tiêu xay. Sau đó, bọc thịt bằng màng bọc và để trong tủ lạnh từ 2-3 giờ. Trước khi chiên, lấy thịt ra để trong 30 phút. Rồi, quét dầu lên bề mặt vỉ nướng và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 30 phút.

1.2 Bật mí cách nướng sườn bằng nồi chiên không dầu

Việc nướng sườn bằng nồi chiên không dầu không khó như bạn nghĩ. Chuẩn bị sườn cốt lết, mật ong, sữa đặc, nước coca hoặc soda, nước mỡ gà hoặc dầu ăn, rượu, hành, tỏi, mắm, đường...

Cách thực hiện: Rửa sạch sườn, ướp gia vị theo sở thích và để trong tủ lạnh từ 1-2 tiếng. Lấy sườn ra và để ngoài khoảng 15 phút trước khi chiên. Nướng sườn trong nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 30 phút.

1.3 Hướng dẫn làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu

Để làm thịt xiên nướng ngon miệng bằng nồi chiên không dầu, bạn sẽ cần thịt heo, hành, tỏi, nước mắm, dầu hào, mật ong và que xiên.

Cách thực hiện: Ướp thịt với gia vị theo sở thích, sau đó thả thịt lên que xiên. Nướng thịt trong nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 30 phút.

1.4 Cách làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu

Để làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị thịt ba chỉ heo, hành tím, gừng, hoa hồi, tiêu, muối, giấm và ngũ vị hương.

Cách thực hiện: Luộc sơ phần da thịt với hành tím, lát gừng và hoa hồi. Ướp đều thịt với tiêu, ngũ vị hương, muối, giấm. Sau đó, bọc thịt trong giấy nhôm và để trong tủ lạnh trong 2-3 tiếng. Trước khi nướng, lấy thịt ra ngoài trong khoảng 30 phút. Nướng thịt trong nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C.

1.5 ‘Bỏ túi’ cách làm gà rán KFC bằng nồi chiên không dầu

Để làm gà rán KFC bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị gà, bột chiên xù, bột chiên giòn, sữa tươi, trứng gà, gừng, tỏi, hành tím, hạt nêm, ớt bột, bột nghệ, tiêu xay, tương ớt, đường, muối, rượu trắng.

Cách thực hiện: Ướp gà với sữa tươi, hành tím, tỏi băm, hạt nêm, đường, muối và tiêu xay trong 30 phút. Tiếp theo, nhúng gà qua hỗn hợp bột ướt và lăn gà qua bột chiên giòn và bột chiên xù. Nướng gà trong nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong 20-25 phút.

1.6 Tham khảo cách làm thịt nướng xá xíu bằng nồi chiên không dầu

Để làm thịt nướng xá xíu ngon miệng bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị thịt nạc vai, tỏi, hành tím, sốt ướp thịt xá xíu, dầu hào, nước tương, nước mắm, mật ong, dầu màu điều và gia vị.

Cách thực hiện: Xay hỗn hợp tỏi, hành tím, dầu hào, nước tương, nước mắm, hạt nêm, tiêu, sốt xá xíu, dầu điều và mật ong. Ướp thịt với hỗn hợp và để trong nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong 20 phút.

3. Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu sau khi dùng

Sau khi nướng thịt bằng nồi chiên không dầu, việc vệ sinh nồi là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bà nội trợ. Dưới đây là hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách:

  • Vệ sinh phần bên ngoài và lòng nồi bằng vải mềm để giữ được lớp chống dính.
  • Làm sạch khay nướng và rổ chiên bằng nước ấm và xà phòng, sử dụng miếng chùi rửa mềm. Nếu có vết bẩn bám chặt, ngâm trong nước ấm pha xà phòng khoảng 10 phút trước khi rửa.
  • Với phần thanh đốt, lật nồi ngược để vệ sinh dễ dàng hơn. Sử dụng giấy làm từ vải không dệt hoặc khăn giấy ướt để vệ sinh thanh nhiệt. Sau khi lau chùi vết bẩn, để nồi hoạt động trong vài phút để các vết bẩn rơi xuống nồi.

4. TOP nồi chiên không dầu tốt nhất

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc nồi chiên không dầu tốt nhất, dưới đây là gợi ý 3 sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng:

4.1 Nồi chiên không dầu Philips HD9270/90

Nồi chiên không dầu Philips HD9270/90 được đánh giá là sản phẩm hàng đầu với công nghệ làm nóng Rapid Air giúp thức ăn chín đều từ bên trong. Sản phẩm có công suất hoạt động 200W và dung tích 3 lít, giúp bạn chế biến thức ăn nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Nồi chiên có 7 chương trình nấu ăn được cài đặt sẵn và được trang bị đế chống trượt và chức năng giữ ấm.

4.2 Nồi chiên nướng không dầu Magic AC110

Nồi chiên nướng không dầu Magic AC110 có dung tích 6 lít, phù hợp cho các bữa ăn gia đình lớn. Với công suất 1800W, nồi chiên giúp thức ăn chín đều và tiết kiệm năng lượng. Sản phẩm có bảng điều khiển điện tử hiện đại với 8 chế độ nấu được cài đặt sẵn, giúp bạn dễ dàng sử dụng nồi. Nồi chiên nướng còn thiết kế kháng nhiệt và sang trọng.

4.3 Nồi chiên không dầu Magic ECO M-12

Nồi chiên không dầu Magic ECO M-12 được trang bị công nghệ làm nóng Rapid Air, giúp chế biến thức ăn chín đều và giảm lượng dầu mỡ. Vỏ ngoài của sản phẩm được làm từ nhựa chịu nhiệt cao và phần lò làm từ inox bền bỉ. Nồi chiên có bảng điều khiển cảm ứng và có 10 chương trình nấu ăn cài đặt sẵn. Ngoài ra, nồi chiên có khả năng chế biến nhiều món ăn đảm bảo an toàn và tiết kiệm thời gian.

Hy vọng rằng với bài viết này, bạn đã có ít nhiều thông tin hữu ích về cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu. Nếu bạn quan tâm đến việc mua nồi chiên không dầu, hãy lựa chọn địa chỉ mua hàng đáng tin cậy và chất lượng. Siêu Thị Nội Thất - Điện Máy Chợ Lớn là địa chỉ uy tín cung cấp nồi chiên không dầu chính hãng với giá cả hợp lý và chế độ bảo hành tốt.

1