Ẩm thực

Hướng dẫn làm cá quả kho riềng tại nhà - Món ngon dễ làm

Mai Kiều Liên

Những món ăn từ cá quả luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người thưởng thức. Và trong số đó, không thể bỏ qua món ngon "cá quả kho riềng". Hôm nay, chúng...

Những món ăn từ cá quả luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người thưởng thức. Và trong số đó, không thể bỏ qua món ngon "cá quả kho riềng". Hôm nay, chúng ta sẽ cùng Cá Kho Trần Luận hướng dẫn cách làm món ăn đặc biệt này ngay tại nhà. Hãy chuẩn bị vào bếp và bắt đầu thực hiện nhé!

Nguyên liệu

  • 400g cá quả
  • 100g thịt ba rọi
  • 1 củ riềng
  • Gia vị: Tiêu xanh, ớt, đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu xay, dầu ăn

Đừng quên chú ý đến dinh dưỡng của cá quả

Dinh dưỡng trong cá quả

Cá quả, còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như cá sộp, chuối hoa, cá lóc, hoa ban ngư,... đều là những cái tên dễ thương dành cho loại cá này. Thịt cá quả chứa nhiều dinh dưỡng, bao gồm 18.2% protid, 2.7% lipid, cũng như các chất P, Ca, Fe khác. Vì vậy, có thể nói thịt cá quả rất tốt cho sức khỏe, không độc hại và có tác dụng an thần, thanh nhiệt.

Cá quả cũng có thể được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Thậm chí, chúng rất dễ làm và đơn giản. Bạn có thể tham khảo thêm về món cháo cá quả rau đắng, cá quả nướng, canh cá chua, chà bông cá lóc, cá quả hấp dừa, khô cá quả và còn rất nhiều món ngon khác.

Cách làm cá quả kho riềng

Bước 1: Sơ chế và ướp cá quả

  • Chọn cá tươi và rửa sạch. Cắt cá thành khúc và thái thịt thành miếng vừa ăn. Sau đó, ướp gia vị gồm tiêu xay, đường, mắm, ớt, hạt nêm và dầu ăn trong khoảng 20 phút để cá ngấm đều mùi vị.

Bước 2: Thắng nước hàng để kho cá quả

  • Rửa sạch riềng, thái lát. Sau đó, giập giá và nghiền ớt và tiêu xanh. Tiếp theo, thắng đường để có nước màu nâu tạo thêm hấp dẫn cho món cá kho riềng.

Bước 3: Thực hiện cách làm cá quả kho riềng ngon

  • Xếp riềng dưới đáy nồi, sau đó đặt cá và thịt lên trên. Đổ nước màu đun sôi lên và nấu với lửa nhỏ. Đến khi nước cạn và gia vị ngấm vào cá, bạn có thể tắt bếp. Thế là món cá kho riềng đã sẵn sàng để thưởng thức với cơm nóng.

Món này thật sự đáng để thử. Thịt cá ngon ngọt và đậm đà làm nên thành công của món ăn này. Cá kho riềng sả là một món ăn thú vị và không bao giờ gây ngán. Nếu không có cá quả, bạn có thể thay thế bằng cá thu kho riềng. Chúc bạn ngon miệng với cách làm cá quả kho riềng.

Note: Bài viết ban đầu chứa nhiều nội dung không liên quan. Do đó, chúng tôi đã chỉnh sửa để đảm bảo bạn chỉ nhận được thông tin cần thiết.

1