Thực phẩm

Hướng Dẫn Cách Pha Nước Hạt Sen Dừa Giải Nhiệt, Bổ Dưỡng

Mai Kiều Liên

Nhiệt độ tăng cao vào những ngày hè dường như vẫn không có dấu hiệu giảm đi, cơ thể chúng ta luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Bạn cần những thức uống giải nhiệt...

Nhiệt độ tăng cao vào những ngày hè dường như vẫn không có dấu hiệu giảm đi, cơ thể chúng ta luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Bạn cần những thức uống giải nhiệt tốt cho sức khoẻ. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu cách pha nước hạt sen dừa ngon lành để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng này.

Hình ảnh minh họa

Nguyên liệu pha chế nước hạt sen

  • 100 gram hạt sen khô hoặc 150 gram hạt sen tươi
  • 100 gram dừa thái nhỏ
  • 400 gram đường
  • Nước lọc

Cách pha chế nước hạt sen dừa thơm ngon

Bước 1: Ngâm hạt sen khô với nước lạnh khoảng 2 giờ cho sen nở, vớt ra chà, đãi sạch vỏ lụa. Nếu dùng sen tươi, bạn bỏ qua bước này nhé.

Bước 2: Cho hạt sen vào nồi, đổ nước lạnh xâm xấp mặt, cho nhỏ lửa đun sôi liu riu khoảng 1 giờ cho sen chín mềm, vớt sen ra để riêng. Nước luộc sen lọc qua rây, lấy nước trong để nguội.

Bước 3: Cho đường vào nồi nước sen đã lọc sạch. Thêm khoảng nửa bát nước lạnh, tiếp tục đun sôi và để nguội.

Bước 4: Khi thưởng thức, cho sen và dừa vào cốc, rót nước đường, ướp lạnh hoặc cho đá vào để uống lạnh. Bây giờ thì thưởng thức nước sen dừa thôi nào.

Sau khi chế biến, nước sen trong vắt, hạt sen hơi vàng, chín mềm mà không vỡ nát. Hương thơm của hạt sen tỏa ra sự thanh mát, giúp bạn thư giãn cơ thể khi thưởng thức.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như hạt sen, dừa sợi, đường cát và các bước chế biến dễ thực hiện, bạn đã có ngay một thức uống mát mẻ và bổ dưỡng cho bản thân và gia đình. Bạn cũng có thể thêm các loại trái cây như mít, vải hay nhãn để làm cho món nước thêm phong phú, tròn vị và thơm ngon hơ n. Lưu ý chọn những loại trái cây có vị ngọt để không làm mất đi hương vị thanh mát của nước sen dừa.

Ngoài ra, Dạy Pha Chế Á Âu còn giới thiệu nhiều công thức pha chế thức uống thơm ngon, giải nhiệt hiệu quả. Hãy tham khảo thêm món trà quất hà thành và thực hiện ngay khi có dịp cho cả gia đình cùng thử. Chúc bạn thành công và thưởng thức một ly nước sen dừa mát lạnh, ngon tuyệt.

1