Sức khỏe

Giảm Mỡ Bằng Chất Béo: Tìm Hiểu Về Loại Chất Béo Thích Hợp

Mai Kiều Liên

Bạn đang tìm hiểu về cách giảm mỡ bằng chất béo? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá về các loại chất béo và tác dụng của chúng đối với quá trình giảm...

Bạn đang tìm hiểu về cách giảm mỡ bằng chất béo? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá về các loại chất béo và tác dụng của chúng đối với quá trình giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các Loại Chất Béo

Chất béo có thể được chia thành hai loại chính:

  • Chất béo tốt: Bao gồm chất béo không bão hòa đơn (có trong bơ, ô liu, hạt như hạnh nhân, đậu phộng, hạt điều...) và chất béo không bão hòa đa (có trong dầu đậu nành, dầu bắp, hạt hướng dương, sữa đậu nành, đậu phụ, cá hồi...). Chất béo tốt không chỉ tốt cho tim mạch mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chất béo có thể chia thành hai loại chính

  • Chất béo xấu: Bao gồm chất béo trans (có trong thức ăn chiên như gà rán, khoai tây chiên, cá tẩm bột , bánh quy, bắp rang bơ, bánh rán, pizza...) và chất béo bão hòa (có trong thịt cừu, thịt bò, thịt lợn, da gà, kem, sữa, pho mát, dầu dừa...). Chất béo bão hòa có thể gây tăng cholesterol và nguy cơ bệnh tim.

Tác Dụng Của Chất Béo Trong Việc Giảm Cân

Chất béo giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp giảm chỉ số đường huyết của thực phẩm . Bạn có thể tiêu thụ ít calo hơn từ chất béo so với carbohydrate tinh chế. Hơn nữa, chất béo cần thiết để hấp thụ một số loại vitamin và rất quan trọng cho làn da, tóc và móng tay.

Các Thực Phẩm Giàu Chất Béo Giúp Giảm Cân

Các Loại Hạt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều hạt có chỉ số BMI thấp hơn. Các loại hạt giúp tăng việc đốt cháy năng lượng và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bổ sung các loại hạt trong khẩu phần ăn mỗi ngày là rất tốt

Dầu Ô Liu

Dầu ô liu giúp giảm cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, dầu ô liu còn chứa chất chống oxy hóa, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Quả Bơ

Quả bơ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như chất béo, chất xơ, vitamin... Nghiên cứu cho thấy nửa quả bơ có thể giúp bạn cảm thấy no trong vòng 5 tiếng.

Bơ không chỉ giúp đẹp da tóc mà còn hỗ trợ giảm cân

Lòng Đỏ Trứng

Theo nghiên cứu mới đây, trứng không làm tăng cholesterol hay gây bệnh tim mạch. Lòng đỏ trứng cung cấp axit béo giúp giảm cảm giác thèm ăn và tạo cảm giác no lâu.

Cá Hồi

Cá hồi là nguồn Omega-3, chất béo tốt nhất cho cơ thể. Ngoài ra, cá hồi còn cung cấp nhiều dưỡng chất, đặc biệt là protein.

Các Thực Phẩm Từ Sữa

Các loại vi khuẩn sống trong một số loại sữa chua và pho mát giúp tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy calo hiệu quả và giúp bạn giảm cân.

Đó là một số thông tin về cách giảm mỡ bằng chất béo và các loại chất béo phù hợp. Hãy bổ sung chúng vào chế độ ăn uống của bạn và trải nghiệm những lợi ích mà chúng mang lại. Nếu bạn muốn biết thêm về các phương pháp giảm cân hiệu quả, hãy tham khảo tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Đa khoa Hạng I Thành phố Hồ Chí Minh.

Đăng ký ngay để cập nhật thông tin mới nhất từ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương:

  • Facebook: facebook.com/BVNTP
  • Youtube: youtube.com/bvntp
1