Sức khỏe

Giảm cân với máy chạy bộ: Bí quyết nào để giảm mỡ thành công?

Mai Kiều Liên

Mùa hè đang đến gần và nhiều người đang mong muốn có được vóc dáng đẹp và giảm mỡ thừa. Trong thời gian dịch bệnh kéo dài, số lượng người béo phì và tăng cân...

Mùa hè đang đến gần và nhiều người đang mong muốn có được vóc dáng đẹp và giảm mỡ thừa. Trong thời gian dịch bệnh kéo dài, số lượng người béo phì và tăng cân ngày càng gia tăng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá cách giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ.

Máy chạy bộ có hiệu quả trong việc giảm cân

Theo các chuyên gia sức khỏe trên kênh Family Doctor, máy chạy bộ có nhiều lợi ích trong việc giảm cân. Chạy trên máy chạy bộ tương đương với chạy bộ ngoài trời . Chạy bộ với tốc độ chậm trong 30 phút có thể tiêu hao 300 calo, chạy với tốc độ vừa phải trong 30 phút tiêu hao 500 calo, và chạy với tốc độ nhanh trong 30 phút tiêu hao khoảng 600 calo. Điều quan trọng là kiên trì và thực hiện đều đặn để đạt được kết quả giảm cân tốt.

Giảm cân với máy chạy bộ cần chú ý nguyên tắc thực hiện đúng (Ảnh minh họa)

Bí quyết giảm cân bằng máy chạy bộ

Để giảm cân bằng máy chạy bộ một cách hiệu quả, bạn cần chú ý một số yếu tố sau:

1. Tốc độ chạy

Khi chạy trên máy chạy bộ, chạy liên tục với tốc độ không đổi không tiêu hao nhiều mỡ như chạy với tốc độ thay đổi. Vì vậy, hãy thử áp dụng phương pháp chạy thay đổi tốc độ. Ví dụ, bạn có thể tăng tốc độ chạy trong một khoảng thời gian sau đó chạy chậm lại. Điều này giúp tiêu hao mỡ hiệu quả hơn. Hãy nhớ duy trì lượng vận động tương đối và chế độ ăn uống hợp lý để đạt được hiệu quả giảm cân.

Mỗi ngày bạn đều nên chạy bộ với khoảng thời gian tối thiểu 30 phút (Ảnh minh họa)

2. Chạy ít nhất 30 phút mỗi ngày

Để giảm cân trên máy chạy bộ, tập ít nhất 30 phút mỗi ngày là điều quan trọng. Trong 20 phút đầu tiên khi chạy, cơ thể chủ yếu tiêu hao đường. Sau đó, cơ thể bắt đầu tiêu hao mỡ từ từ. Khi chạy trong 40 phút, lượng mỡ trong cơ thể được đốt cháy hoàn toàn. Chạy bộ theo cách này giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân khá lý tưởng.

3. Nắm chắc cường độ chạy của bạn

Người muốn giảm cân bằng máy chạy bộ cần nắm vững cường độ chạy của mình. Bạn có thể kiểm soát cường độ bằng cách đo nhịp tim mỗi phút. Công thức đơn giản là lấy 220 trừ đi tuổi của bạn rồi nhân với 75%. Con số thu được là tốc độ mạch mà bạn cần duy trì. Bạn cũng có thể xác định cường độ dựa trên cảm nhận của bản thân. Hãy chạy với tốc độ phù hợp mà bạn cảm thấy phong độ vừa đủ, thích hợp và không quá mệt.

Muốn giảm béo thành công, bạn cần kết hợp giữa thể dục thể thao và chế độ ăn uống (Ảnh minh họa)

Tóm lại, giảm cân bằng máy chạy bộ là một cách hiệu quả để giảm cân. Bạn có thể tập thường xuyên trong nhà mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Tuy nhiên, hãy chú ý những điều sau: chạy chậm để tiêu hao nhiều mỡ, tập ít nhất 30 phút mỗi ngày và nắm vững cường độ chạy phù hợp. Hãy kiên trì và bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn sau những nỗ lực của mình.

1