Sức khỏe

Giải Pháp Giảm Mề Đay, Mẩn Ngứa Do Rượu Bia

Mai Kiều Liên

Giới Thiệu Bạn có bị mề đay, mẩn ngứa do uống rượu bia không? Đừng lo, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các giải pháp giảm mề đay, mẩn ngứa...

Giới Thiệu

Bạn có bị mề đay, mẩn ngứa do uống rượu bia không? Đừng lo, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các giải pháp giảm mề đay, mẩn ngứa do rượu bia một cách hiệu quả và tự nhiên.

Uống Nhiều Nước

Đầu tiên, uống nhiều nước là một cách đơn giản nhưng rất hiệu quả để giúp cơ thể đào thải cồn trong bia rượu qua đường nước tiểu. Bên cạnh đó, bù nước cũng rất quan trọng để điều hòa thân nhiệt, giảm cảm giác nóng rát và làm dịu tình trạng da khô, ngứa ngáy do uống rượu bia. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể bổ sung nước ép trái cây và trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà gừng, trà nhài. Nước ép cung cấp khoáng chất và vitamin, trong khi trà thảo mộc giúp giải độc, thanh nhiệt và thư giãn tinh thần.

Dùng Thức Ăn Phù Hợp

thực phẩm dạng mềm, lỏng như cháo, súp, bún... là những món ăn phù hợp cho người bị mề đay, mẩn ngứa do rượu bia. Các món ăn này không chỉ cung cấp năng lượng và nước cho cơ thể, mà còn làm chậm quá trình dung nạp cồn trong dạ dày và ruột, giúp gan có thời gian sản sinh enzyme chuyển hóa độc tố. Đồng thời, bổ sung vào thực đơn rau xanh, trái cây và thực phẩm giàu vitamin C như cam, dâu tây, ớt chuông, bông cải xanh, khoai tây cũng rất quan trọng. Hạn chế thức ăn khó tiêu, nhiều dầu mỡ, cay nóng và đồ tái sống.

Chườm Lạnh

Chườm lạnh là một cách hiệu quả để giảm cảm giác ngứa ngáy tại vùng da bị mề đay. Bạn chỉ cần dùng túi chườm, chai nước đá hoặc khăn bọc đá chườm lên vùng da mẩn ngứa trong khoảng 10 phút. Lưu ý không chườm lên vùng da có vết thương hở, không để đá tiếp xúc trực tiếp với da và không chườm lâu để tránh bị bỏng lạnh.

Thử Mẹo Dân Gian

Ngoài việc sử dụng các phương pháp truyền thống, bạn cũng có thể thử một số mẹo dân gian để giảm mề đay, mẩn ngứa do rượu bia. Bạn có thể đắp lá bạc hà, lá hẹ, cây chó đẻ lên vùng da mẩn ngứa trong 15 phút. Hoặc thoa hỗn hợp tinh bột nghệ với mật ong hoặc sử dụng nha đam để bôi lên da. Nhớ làm sạch vùng da mẩn ngứa trước và sau khi thoa, đắp.

Sử Dụng Thực Phẩm Có Nguồn Gốc Từ Thiên Nhiên

Bổ gan Tâm Bình là một sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ giảm mề đay, mẩn ngứa do rượu bia. Sản phẩm này không chỉ hỗ trợ giảm triệu chứng mà còn bảo vệ gan trước tác động của rượu bia và thanh nhiệt giải độc gan. Bổ gan Tâm Bình chứa 7 vị thảo dược quý cho gan và 4 tinh chất nhập khẩu có công dụng khác nhau. Với thành phần tự nhiên, Bổ gan Tâm Bình được chứng minh là an toàn và hiệu quả trong việc hỗ trợ chức năng gan.

Giải pháp giảm mề đay, mẩn ngứa do rượu bia - Ảnh 1

Với các giải pháp đơn giản như uống nhiều nước, dùng thức ăn phù hợp, chườm lạnh, thử mẹo dân gian và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như Bổ gan Tâm Bình, bạn có thể giảm mề đay, mẩn ngứa do rượu bia một cách hiệu quả và tự nhiên. Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn và hưởng thụ rượu bia một cách an lành!

1