Sức khỏe

Dầu Macca và những cách sử dụng độc đáo

Mai Kiều Liên

Hình ảnh minh họa Dầu Macca (dầu Mắc ca) không chỉ nổi tiếng với mùi vị hấp dẫn và giá trị dinh dưỡng, mà còn mang đến những hiệu quả đầy bất ngờ khi sử...

Hình ảnh minh họa

Dầu Macca (dầu Mắc ca) không chỉ nổi tiếng với mùi vị hấp dẫn và giá trị dinh dưỡng, mà còn mang đến những hiệu quả đầy bất ngờ khi sử dụng. Nhờ các chất chống oxy hóa, acid béo và vitamin, dầu Macca không chỉ là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe và sắc đẹp, mà còn có thể sử dụng trong nhiều cách khác nhau.

1. Dầu Macca có tác dụng gì?

Làm sạch da cùng hạt Macca

Để làm đẹp cùng tinh dầu Macca, bạn có thể dùng hỗn hợp gồm dầu hạt Macca, chiết xuất từ trà xanh và tinh dầu oải hương. Xoa nhẹ nhàng lên khuôn mặt và massage từ trong ra ngoài để làm sạch lỗ chân lông. Làm thường xuyên sẽ giúp da mịn màng hơn.

Hỗ trợ làn da bị cháy nắng

Nếu da bạn bị đỏ và đau đớn do tiếp xúc với nắng mà không được bảo vệ, dầu hạt Macca có thể giúp giải quyết vấn đề này. Hỗn hợp dầu Macca và tinh dầu bạc hà có thể được bôi lên vùng da bị cháy nắng để giúp da hồi phục.

Dưỡng da mặt và cơ thể

Hạt Macca có chứa các acid béo quan trọng như acid oleic, linoleic và palmitoleic, giúp chăm sóc và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Sau khi rửa mặt sạch, bạn có thể chà hai giọt dầu Macca ra lòng bàn tay và thoa lên da để nuôi dưỡng làn da.

Làm mờ sẹo và rạn da

Dầu hạt Macca còn giúp làm mờ sẹo và rạn da nhờ thành phần acid béo oleic, linoleic và palmitoleic. Hỗn hợp dầu hạt Macca, dầu hắc mai biển và dầu hoa Anh thảo có thể được bôi lên vết sẹo và rạn da để thấy sự cải thiện đáng kể.

Làm da tươi trẻ mịn màng

Lượng acid palmitoleic cao trong hạt Macca giúp làn da trẻ trung và ngăn ngừa lão hóa. Thoa tinh dầu Macca lên mặt và massage nhẹ nhàng hàng tuần để có làn da căng mịn và tươi trẻ hơn.

Chống mụn trứng cá

Dầu hạt Macca có chất chống viêm, giúp làm dịu và giảm mụn trứng cá. Bạn có thể trộn dầu hạt Macca với tinh dầu hoa oải hương và thoa lên vùng da bị mụn để thấy hiệu quả nhanh chóng.

Làm mềm làn da bị thô ráp

Nhờ thành phần acid Linoleic, dầu hạt Macca giúp dưỡng ẩm và làm mềm làn da bị khô. Bạn chỉ cần bôi dầu hạt Macca lên vùng da khô hàng ngày để cải thiện tình trạng da.

Làm giảm viêm da

Dầu hạt Macca chứa nhiều thành phần giúp làm ẩm và giảm ngứa cho da bị viêm và eczema. Thoa dầu hạt Macca lên những vùng da bị viêm để hỗ trợ làm dịu và chăm sóc làn da.

Bảo vệ da chống nắng

Thành phần acid cinnamic trong dầu hạt Macca giúp bảo vệ da chống nắng một cách tự nhiên. Bạn có thể bôi dầu hạt Macca để giữ ẩm cho da và ngăn ngừa da bị cháy nắng.

Dưỡng tóc, chăm sóc tóc

Tinh dầu hạt Macca chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp làm giảm gàu và tạo tóc mượt mà và óng ả. Bạn có thể sử dụng dầu hạt Macca làm dầu gội hoặc dưỡng tóc.

Chế biến các món ăn ngon

Dầu hạt Macca cũng được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể sử dụng dầu Macca để chiên, xào hoặc trộn vào các món salad, để tăng hương vị cho bánh, hoặc uống trực tiếp để bổ sung dinh dưỡng.

2. Cách làm dầu Macca đúng cách?

Để chuẩn bị dầu Macca tự làm, bạn cần nhân hạt Macca rửa sạch và làm sạch, sau đó cắt nhỏ. Trộn nhân hạt Macca với dầu ô-liu để thành hỗn hợp sánh mịn. Đổ hỗn hợp vào lọ thủy tinh và để ở nhiệt độ phòng thích hợp. Sau một thời gian, lọc hỗn hợp để lấy tinh dầu.

3. Chế biến nhiều món ăn ngon từ dầu Macca

Dầu hạt Macca có thể được sử dụng để nấu cháo hoặc trộn vào salad để tăng thêm hương vị. Bạn cũng có thể uống trực tiếp hoặc quết lên bánh nướng để tận hưởng hương vị thơm ngon của dầu Macca.

4. Mách bạn cách sử dụng tinh dầu Mắc ca thông thái

Để sử dụng dầu Macca một cách hiệu quả, bạn có thể thoa nhẹ nhàng lên da mặt và massage hàng ngày để dưỡng da. Bạn cũng có thể thoa lên toàn bộ cơ thể sau khi tắm và xoa nhẹ lên tóc sau khi gội đầu.

Tuy nhiên, cần lưu ý không sử dụng quá nhiều dầu Macca để tránh tăng cân. Những người có vấn đề về tiêu hóa hoặc dị ứng với hạt Macca nên tư vấn chuyên gia trước khi sử dụng.

Dầu Macca là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Hãy thử các cách sử dụng độc đáo của dầu Macca trong bữa ăn hàng ngày của bạn để tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại.

Macca VIP - Mattiaca tự hào là thương hiệu Macca của người Việt. Mọi câu hỏi về sản phẩm của Macca VIP vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0983 277 696 hoặc truy cập website maccavip.com để biết thêm thông tin.

1