Ẩm thực

Công Thức Nấu Canh Chua Cá Diêu Hồng Chuẩn Vị Miền Nam

Mai Kiều Liên

Mang Đậm Hương Vị Miền Nam Canh chua cá diêu hồng là một món ăn phổ biến tại miền Nam và được yêu thích bởi nhiều gia đình. Món canh này có hương vị đặc...

Mang Đậm Hương Vị Miền Nam

Canh chua cá diêu hồng là một món ăn phổ biến tại miền Nam và được yêu thích bởi nhiều gia đình. Món canh này có hương vị đặc trưng, tươi mới và đa dạng như thiên nhiên và con người Nam Bộ. Hãy cùng tìm hiểu công thức nấu canh chua cá diêu hồng thơm ngon chuẩn vị miền Nam.

Canh chua cá diêu hồng đậm chất miền Nam.

Nguyên Liệu

  • 600 gram cá diêu hồng
  • 10 trái đậu bắp
  • 100 gram giá đỗ
  • 100 gram bạc hà
  • 1/4 trái dứa (thơm)
  • 2 trái cà chua
  • 80 gram me
  • 2 củ hành tím
  • Gia vị: dầu ăn, muối, bột ngọt, hạt nêm, đường...

Cách Làm

Bước 1: Cá diêu hồng cạo vảy, rửa sạch với nước và cắt thành từng khúc vừa ăn.

Bước 2: Rửa sạch đậu bắp, cắt xéo. Cắt dứa thành miếng vừa ăn. Cà chua cắt làm 4. Rửa sạch giá đỗ và để ráo nước. Tước phần vỏ xanh của bạc hà, cắt xéo như đậu bắp. Đặt tất cả nguyên liệu vào đĩa.

Bước 3: Đặt một chảo dầu lên bếp. Xắt mỏng hành tím và phi thơm. Khi hành tím chuyển qua màu vàng nhạt, thêm cà chua và đảo đều cho đến khi cà chua mềm và ra màu. Nếu lo nồi cạn dễ bị cháy, bạn có thể cho một ít nước vào để cà chua nhanh chín mà không bị cháy.

Bước 4: Tiếp theo, cho cá diêu hồng vào chảo, lật nhẹ để gia vị thấm đều vào cá. Khi thịt cá bắt đầu săn lại, đổ 1 tô nước vào và nấu sôi. Bạn cũng có thể cho thêm lượng nước tùy vào số lượng người dùng. Khi nước sôi, hãy dùng muỗng vớt bỏ lớp bọt nổi trên mặt nồi để nước dùng trong hơn.

Bước 5: Nêm gia vị muối, hạt nêm, đường... sao cho vừa ăn. Tiếp theo, cho nước cốt me vào nồi và nấu tiếp.

Bước 6: Bật lửa to và thêm lần lượt bạc hà, dứa, đậu bắp và giá đỗ vào nồi. Khi canh sôi trở lại, tắt bếp. Không nên để canh sôi lâu quá để rau củ không bị nhừ và màu sắc không tươi. Múc canh ra tô và trang trí thêm ớt, ngò gai theo ý thích để món ăn thêm hấp dẫn.

Chú ý: Vớt cá ra khi chín rồi mới tiếp tục nấu chín đậu bắp, bạc hà, giá đỗ để cá không bị nát.

Nấu canh chua cá diêu hồng không khó, điều quan trọng là làm sao hòa quyện đủ các vị chua, ngọt, mặn để món canh thật ngon. Canh chua cá diêu hồng thơm ngon, ngọt mát, phù hợp với cơm trắng hay bún. Chúc bạn thành công và thưởng thức món canh chua cá diêu hồng chuẩn vị miền Nam.

1