Sức khỏe

Công thức các món làm từ hạt chia đơn giản mà cực ngon

Mai Kiều Liên

Hạt chia nhỏ bé nhưng lại bổ sung nhiều dinh dưỡng cho khẩu phần ăn của cả gia đình. Hạt chia không chỉ làm các món ngon miệng mà còn giữ nguyên chất dinh dưỡng....

Hạt chia nhỏ bé nhưng lại bổ sung nhiều dinh dưỡng cho khẩu phần ăn của cả gia đình. Hạt chia không chỉ làm các món ngon miệng mà còn giữ nguyên chất dinh dưỡng. Hãy cùng Vitamin House khám phá công thức các món làm từ hạt chia đơn giản mà cực ngon trong bài viết này!

Cách chế biến hạt chia thành các món ăn ngon

Hãy tham khảo cách chế biến hạt chia thành các món ăn ngon dưới đây để có thêm gợi ý cho bữa ăn gia đình bạn.

Món hạt chia ngâm sữa thơm ngon

Không thể bỏ qua món hạt chia ngâm với sữa tươi cực kỳ thơm ngon. Ngâm hạt chia vào sữa tươi (sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành), bổ sung thêm một chút maple syrup (hoặc mật ong), và để qua đêm trong tủ lạnh. Chỉ vậy thôi, hạt chia sẽ nở ra và trở thành một món ăn sáng cực kỳ ngon miệng và bổ dưỡng. Mời cả nhà thưởng thức vào sáng hôm sau để trọn vẹn hương vị của đồ uống hạt chia này.

Canh, súp hạt chia

Hạt chia cũng có thể được sử dụng như một loại gia vị trong món canh, súp. Bạn có thể bổ sung hạt chia vào các món canh hoặc súp mà bạn yêu thích để làm thêm vị ngon và bổ dưỡng. Hạn chế muối và các gia vị khác để đảm bảo vị ngon cho món ăn.

Sữa chua hạt chia

Sữa chua hạt chia đơn giản nhưng hấp dẫn. Cho thêm một muỗng mật ong và hạt chia vào sữa chua không đường, trộn đều hỗn hợp là có thể thưởng thức. Món ăn này vừa bổ dưỡng, vừa đẹp da và tốt cho tiêu hóa, là gợi ý không tồi cho khẩu phần ăn hàng ngày.

Salad hạt chia

Với món salad hạt chia, bạn chỉ cần thêm 2-3 muỗng canh hạt chia vào bát trộn salad. Nhớ là chỉ cho ít đường, gia vị cũng như mayonnaise và trộn đều lên. Lúc này, bạn sẽ có một món salad hạt chia thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa tiệc gia đình.

Sinh tố hạt chia

Trái cây hạt chia là một món ăn hấp dẫn, đặc biệt là với các thành viên nhí trong gia đình. Bạn có thể chế biến món ăn này với phương pháp xay sinh tố. Hãy làm một ly sinh tố yêu thích và cho thêm một ít hạt chia vào sau khi xay. Để khoảng 15 phút, bỏ đá vào và thưởng thức. Chú ý sử dụng sữa tươi để món đồ uống này thêm thơm ngon.

Những lưu ý khi dùng hạt chia

Khi làm các món từ hạt chia, bạn cần lưu ý:

  • Hạt chia không phù hợp cho những người có các bệnh nền như đột quỵ, cao huyết áp, rối loạn tiêu hóa và dị ứng với bạc hà, hạt vùng, mù tạt, cũng như những người đã hoặc đang sử dụng chất làm loãng máu.
  • Hàm lượng hạt chia khuyên dùng trong một ngày khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi và hoạt động. Đối với trẻ em là 10g/ngày, người lớn là 15g/ngày, vận động viên nên sử dụng 25-30g/ngày, và phụ nữ mang thai nên dùng 20g/ngày chia làm hai lần.
  • Chọn hạt chia chất lượng, có thương hiệu rõ ràng, uy tín và sử dụng còn lâu. Tránh mua hạt chia có vẻ ngoài thô ráp, mùi hôi hoặc xuất hiện cặn khi cho vào nước.
  • Hạt chia không nên pha bằng nước nóng, chỉ nên pha bằng nước lạnh hoặc nước hơi ấm.

Với bài viết trên đây, Vitamin House đã cung cấp công thức các món làm từ hạt chia cũng như nhắc nhở về lưu ý khi sử dụng. Hạt chia không chỉ mang đến những món ăn ngon mà còn giúp cải thiện sức khỏe. Nếu bạn đang tìm địa điểm mua sản phẩm hạt chia chất lượng, hãy đến ngay Vitamin House - nơi cung cấp hạt chia thương hiệu uy tín và đảm bảo sự an tâm cho khách hàng.

Hạt chia Úc thơm ngon dinh dưỡng

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

  • Top 5 thức uống ngoại nhập có lợi cho sức khoẻ
  • Gợi ý 5 loại thức uống bổ dưỡng cho mọi người
  • Những thức uống ngon bổ dưỡng bạn nên dự trữ sẵn trong tủ lạnh
1