Sức khỏe

Có nên ăn hồng xiêm khi mang thai? Bật mí công dụng của hồng xiêm đối với bà bầu

Mai Kiều Liên

Việc ăn uống bổ sung dinh dưỡng trong suốt thời gian mang thai rất quan trọng. Hồng xiêm không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Vậy, liệu ăn hồng xiêm khi mang thai...

Việc ăn uống bổ sung dinh dưỡng trong suốt thời gian mang thai rất quan trọng. Hồng xiêm không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Vậy, liệu ăn hồng xiêm khi mang thai có tốt cho mẹ và thai nhi không? Cùng tìm hiểu nhé.

1. Công dụng của hồng xiêm đối với bà bầu

Cung cấp đường và năng lượng cho cơ thể

Hồng xiêm chứa nhiều đường sucrose và fructose, cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Hồng xiêm chứa nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt... có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự khỏe mạnh của xương và răng.

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Hồng xiêm chứa chất xơ và các chất như sắt, pantothenic, niacin, folate... giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, hấp thụ chất tốt hơn và hạn chế tình trạng táo bón.

Hồng xiêm nhiều chất xơ nên cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa

Phòng chống bệnh nhiễm khuẩn

Hồng xiêm chứa lượng tanin cao, có khả năng chống nhiễm khuẩn và phòng các bệnh như đau, trào ngược dạ dày. Đây là lợi ích đặc biệt đối với những phụ nữ đang mang thai.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa polyphenol trong hồng xiêm cũng giúp bảo vệ thai nhi và mẹ bầu khỏi vi khuẩn và virus gây bệnh.

Giúp tẩy độc tự nhiên và giải tỏa căng thẳng tinh thần

Hồng xiêm có tác dụng lợi tiểu tự nhiên, giúp đào thải độc tốt ra khỏi cơ thể. Điều này cũng giúp ngăn ngừa tình trạng giữ nước gây phù nề khi mang thai. Ngoài ra, hồng xiêm giàu magnesium và vitamin B, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả, đặc biệt là với phụ nữ mang thai.

Sapoche vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho tinh thần của mẹ bầu

Cân bằng huyết áp và giảm buồn nôn, ốm nghén

Hồng xiêm giàu khoáng chất magie và kali, giúp điều hòa lại huyết áp của cơ thể khi mang bầu. Chất tanin có trong hồng xiêm giúp giảm triệu chứng buồn nôn, chóng mặt một cách hiệu quả. Đồng thời, lượng đường và dinh dưỡng trong hồng xiêm cũng cung cấp năng lượng giúp vượt qua tình trạng mệt mỏi, suy nhược.

Giữ da sáng khỏe, mịn màng

Hồng xiêm chứa các khoáng chất, vitamin C, E giúp cải thiện làn da, ngăn ngừa lão hóa và giảm tình trạng hình thành các nếp nhăn.

Hồng xiêm nhiều dinh dưỡng nên được xem là siêu thực phẩm

Với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và hàm lượng khoáng chất, vitamin đa dạng, hồng xiêm được xem là một loại siêu thực phẩm mà mẹ bầu nên bổ sung trong thai kỳ, để tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên phụ nữ có thai chỉ nên tiêu thụ từ 100 - 120g hồng xiêm mỗi ngày để tránh tăng cân do hàm lượng đường cao.

2. Ăn hồng xiêm khi mang thai lúc nào tốt nhất?

Thời gian lý tưởng để mẹ bầu ăn hồng xiêm là từ 10h sáng đến 16h chiều. Ăn vào thời điểm này cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt ngày mà không lo bị thừa cân.

Đặc biệt, không nên ăn hồng xiêm vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ, vì có thể tích tụ chất béo dưới da, gây tình trạng béo bụng và tăng cân không kiểm soát.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, các mẹ bầu đã có câu trả lời cho thắc mắc "ăn hồng xiêm khi mang thai có tốt không?". Hồng xiêm hoàn toàn tốt cho thai nhi và mẹ bầu, hãy đến Winmart hoặc truy cập VinID giá sốc để mua hồng xiêm tươi ngon với giá siêu rẻ nhé!

Cách làm sinh tố sapoche ngon ngất ngây

1