Ẩm thực

Cách tẩy sơn gel tại nhà mà không làm hỏng móng tay của bạn

Mai Kiều Liên

Nếu bạn làm móng tại nhà và muốn tẩy sơn gel, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo làm việc một cách an toàn. Việc chỉ cạo lớp bề mặt không đủ...

Nếu bạn làm móng tại nhà và muốn tẩy sơn gel, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo làm việc một cách an toàn. Việc chỉ cạo lớp bề mặt không đủ để làm sạch móng. Dưới ánh đèn, mọi thứ có vẻ ổn, nhưng việc làm sạch các lớp sơn và gel cứng có thể gây tổn thương vĩnh viễn. Vì vậy, để tránh hỏng móng tay, hãy tuân thủ các lời khuyên từ những chuyên gia làm móng tay nổi tiếng như Patricia Yankee về cách tẩy sơn móng gel tại nhà một cách an toàn.

Bước 1: Bảo vệ lớp biểu bì của bạn

Để tẩy sơn gel một cách an toàn, hãy bảo vệ lớp da xung quanh móng tay của bạn. Trước khi ngâm, hãy sử dụng dầu dưỡng hoặc sáp ẩm để bảo vệ vùng da xung quanh. Bạn không cần phải mua những sản phẩm đắt tiền, thay vào đó, một phương pháp đơn giản mà hiệu quả là sử dụng Vaseline. Dầu khoáng sẽ tạo ra một lớp bảo vệ giúp giảm sự ăn mòn của chất tẩy.

Bước 2: Dũa tay thô

Gel topcoat là một loại sơn cứng không thấm nước, giữ màu tại chỗ trong nhiều tuần. Sử dụng dũa móng tay thô để làm mờ bề mặt móng, giúp chất tẩy thấm vào mà không gây hại. Lưu ý chỉ dùng dũa theo chiều song song và ấn nhẹ để tránh làm xước móng.

Bước 3: Ngâm móng tay trong chất tẩy

Chất tẩy gel rất mạnh mẽ và hiệu quả. Lấy một ít bông gòn ngâm trong chất tẩy và đặt chúng lên móng tay, sau đó dùng giấy nhôm quấn quanh từng ngón tay. Theo chuyên gia Yankee, việc này giữ nhiệt và giúp gel phân hủy nhanh hơn. Thời gian ngâm có thể từ 10 đến 20 phút, tùy thuộc vào độ bền của sơn gel. Nếu bạn không chắc chính xác, hãy quấn lại và tiếp tục ngâm.

Bước 4: Cạo bỏ lớp sơn và ngâm lại nếu cần

Sau khi ngâm đủ thời gian, dùng giũa mềm và nhẹ nhàng cạo bỏ các lớp sơn gel từ móng. Nếu có nhiều lớp cứng hơn, bạn có thể sử dụng chất tẩy khác để làm mềm chúng. Lặp lại quá trình ngâm và cạo cho đến khi bạn loại bỏ hết sơn gel một cách an toàn.

Bước 5: Làm sạch và dưỡng ẩm

Sau khi ngâm xong, hãy đảm bảo rửa sạch móng. Sau đó, thoa một lớp dầu dưỡng ẩm để làm mềm móng. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên duy trì việc dưỡng ẩm trong vài ngày sau quá trình tẩy sơn gel. Điều này giúp bổ sung độ ẩm cho móng tay, vì chất tẩy có thể làm khô da.

Quy trình tẩy sơn gel không phải là việc khó nhưng đôi khi bạn muốn làm mọi thứ đơn giản và nhanh chóng hơn. Hãy áp dụng những lời khuyên này để tẩy sơn gel tại nhà một cách an toàn và hiệu quả.

1