Thực phẩm

Cách Nấu Chè Hạt Sen Tươi Với Đậu Xanh Thơm Ngon – Thanh Mát Ngày Hè: Cách Làm và Đặc Điểm Tuyệt Vời

Mai Kiều Liên

Chè hạt sen tươi với đậu xanh thơm ngon, mát dịu, hòa quyện với chút béo ngậy đúng điệu. Món chè này chỉ cần thực hiện theo 3 bước đơn giản dưới đây để có...

chè hạt sen tươi với đậu xanh thơm ngon, mát dịu, hòa quyện với chút béo ngậy đúng điệu. Món chè này chỉ cần thực hiện theo 3 bước đơn giản dưới đây để có ngay món chè mát lạnh, ngọt lành trong những ngày hè oi bức.

Chè Hạt Sen: Lợi Ích Tuyệt Vời Cho Sức Khỏe và Làm Đẹp

Theo thông tin từ tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ, hạt sen có hàm lượng protein, magie, kali, photpho cao, trong khi hàm lượng cholesterol, natri và mỡ bão hòa rất thấp. Vì vậy, hạt sen được đánh giá là thực phẩm giàu lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp.

Hạt sen (Ảnh Internet)

Chữa chứng mất ngủ: Hạt sen có khả năng chữa chứng mất ngủ và thần kinh suy nhược vô cùng hiệu quả. Ăn các món từ hạt sen sẽ giúp an thần, hạ huyết áp và cho giấc ngủ ngon, tinh thần thư giãn.

Chữa đau đầu: Hạt sen chứa nhiều protid, glucid, vitamin PP và vitamin C, nên được sử dụng để chữa bệnh đau đầu, đặc biệt là đau nửa đầu.

Làm đẹp và chống lão hoá: Hạt sen chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào và ngăn ngừa lão hóa sớm. Hạt sen còn chứa một loại enzym tên là L-isoaspartyl methyltransferase có tác dụng phục hồi những tế bào tổn thương, giúp da luôn tươi trẻ và khỏe đẹp.

Cải thiện vòng một sau sinh: Hạt sen có thể giúp cải thiện kích thước đôi gò bồng đảo trở nên săn chắc hơn sau khi sinh.

Giúp thai nhi phát triển trí não: Hạt sen có nhiều dưỡng chất như canxi, photpho, đạm, vitamin A, B6, protein... nên được sử dụng để bồi bổ cho các bà bầu đang trong giai đoạn thai nghén. Ăn hạt sen thường xuyên khi mang thai giúp phát triển thần kinh và trí não của thai nhi.

Nguyên Liệu Nấu Chè Hạt Sen Với Đậu Xanh

  • Hạt sen
  • Đậu xanh
  • Đường cát trứng
  • Muối
  • Vani
  • Dừa bào sợi

Bạn có thể dễ dàng tìm mua các nguyên liệu này ở ngoài chợ và siêu thị. Nếu không tìm được hạt sen tươi, bạn có thể thay thế bằng hạt sen khô.

Chè hạt sen đậu xanh giải nhiệt ngày nắng nóng. Ảnh: Internet

Cách Nấu Chè Hạt Sen Với Đậu Xanh

Bước 1: Công Đoạn Sơ Chế

  1. Rửa sạch hạt sen và tách bỏ phần tim sen để chè không bị đắng. Nếu dùng hạt sen khô, ngâm trong nước khoảng 1 giờ để hạt sen mềm ra.
  2. Rửa sạch đậu xanh và ngâm với nước ấm khoảng 1 - 2 tiếng để đậu nở mềm.

Bước 2: Cách Bước Nấu Chè Hạt Sen

  1. Cho nước vào nồi đun sôi, trút hạt sen vào nấu cho tới khi hạt sen mềm.
  2. Trong nồi khác, nấu đậu xanh cho đến khi chín mềm.
  3. Trút hạt sen và đậu xanh vào nồi nước sôi, nấu cho thật nhừ. Sau đó, thêm đường và muối vào khuấy đều. Nêm nếm để món chè đủ độ ngọt vừa miệng.
  4. Trong quá trình nấu, nếu nước cạn, thêm vào một chút nước. Cuối cùng, cho ống vani vào để tạo độ thơm, sau đó tắt bếp.

Lưu ý: Để rút ngắn thời gian nấu chè, bạn có thể sử dụng nồi áp suất. Nếu không có, có thể thay thế bằng nồi cơm điện hoặc nồi nấu thường ngày.

Bạn đã hoàn thành cách nấu chè hạt sen với đậu xanh rồi. Để thưởng thức ngon nhất, để chè nguội bớt, múc ra ly, cho chút đá bào, dừa sợi là có thể thưởng thức. Món chè bùi bùi, béo béo của hạt sen và dừa sợi hòa quyện mang lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn đảm bảo bạn sẽ thích ngay.

Hạt sen và đậu xanh đều là những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Với tính hàn và khả năng giải nhiệt, chè hạt sen tươi với đậu xanh là lựa chọn tuyệt vời cho mỗi buổi trưa hè.

Đây là cách nấu chè hạt sen tươi với đậu xanh đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà. Chúc bạn thành công!

Để tìm hiểu thêm cách nấu các món chè ngon, hấp dẫn khác và các mẹo vặt nấu nướng bổ ích, hãy ghé thăm Cet.edu.vn mỗi ngày.

1