Ẩm thực

Cách Làm Cà Rốt Muối Chua Ngọt Cấp Tốc, Ngọt Lành

Mai Kiều Liên

Cà rốt là một loại củ ngon, bổ dưỡng và giòn rụm, do đó nó thường được các bà nội trợ sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, trong đó có...

Cà rốt là một loại củ ngon, bổ dưỡng và giòn rụm, do đó nó thường được các bà nội trợ sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, trong đó có món muối chua ngọt. Cách làm cà rốt muối chua ngọt khá đơn giản, bạn có thể tự tay làm nhanh một lọ thơm ngon để gia đình dùng dần. Hãy cùng Suni Green Farm tìm hiểu cách thực hiện món ăn này nhé.

Hướng Dẫn Cách Làm Cà Rốt Muối Chua Ngọt Đơn Giản

Cách làm cà rốt chua ngọt ăn liền này rất dễ làm, chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và bắt tay vào thực hiện như sau:

Chuẩn Bị Nguyên Liệu và Sơ Chế

Chuẩn bị: Cà rốt, ớt sừng, tỏi, giấm, đường và muối.

Chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế

Sơ chế nguyên liệu:

  • Cà rốt mua về rửa sạch và gọt vỏ, sau đó cắt thành từng miếng dài vừa ăn.
  • Đặt cà rốt đã cắt vào một cái chậu nhỏ, thêm khoảng 1 muỗng cà phê muối và ướp trong 30 phút rồi để ráo.
  • Rửa sạch 1 quả ớt, cắt nhỏ. Bóc vỏ tỏi, đập dập và băm nhuyễn.

Hướng Dẫn Thực Hiện

Làm nước ngâm chua ngọt:

  • Bắc nồi lên bếp, thêm giấm, đường, nước và 1 muỗng cà phê muối vào nồi theo tỉ lệ 4:1:2. Bật lửa nhỏ nấu từ 15 - 20 phút.
  • Khi hỗn hợp trong nồi bắt đầu sôi, bạn cho tỏi và ớt đã băm vào rồi tắt bếp.

Làm nước ngâm chua ngọt

Tiến Hành Ngâm Cà Rốt:

  • Đặt cà rốt vào một cái lọ sạch, sau đó đổ hỗn hợp nước chua ngọt đã nguội vào lọ và đậy kín nắp.
  • Sau khi ngâm một đêm, cà rốt sẽ có vị giòn, chua ngọt rất bắt miệng. Bạn có thể dùng món ăn này kèm với bánh mì, vịt quay hoặc các món khô khác để tăng thêm hương vị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng củ cải, su hào hoặc dưa leo để ngâm chung, tạo thành hỗn hợp ngâm chua ngọt đa dạng và thú vị hơn.

Cách Chọn Cà Rốt Tươi Ngon để Muối Chua Ngọt

Để món cà rốt ngâm chua ngọt được ngon nhất, bạn cần chọn lựa cà rốt tươi ngon. Dưới đây là cách chọn cà rốt ngon như sau:

Chọn cà rốt tươi ngon để muối chua ngọt

  • Chọn những củ cà rốt có màu cam tự nhiên, càng đậm càng tốt. Hãy ưu tiên chọn những củ có vỏ trơn láng, nhỏ và kích thước vừa phải. Cà rốt quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng món ngâm chua ngọt.
  • Chọn những củ cà rốt có phần cuống còn xanh tươi và tốt hơn là những củ còn cả lá. Hãy chọn những củ cà rốt chắc thịt, khi cầm lên cảm giác nặng tay.
  • Tránh mua những củ cà rốt có hình dáng kì lạ, quá lớn và có phần vỏ bị nứt. Đặc biệt, tránh mua những củ cà rốt mềm hoặc bị dập nát, bởi những củ này đã cũ và không còn tươi ngon, làm mất đi độ giòn và dinh dưỡng.

Hướng Dẫn Bảo Quản Cà Rốt Ngâm Chua Ngọt

Để món cà rốt chua ngọt được bảo quản lâu hơn, bạn cần tuân thủ những yêu cầu sau:

Thủy tinh sạch và khô ráo để ngâm cà rốt

  • Nếu để ở nhiệt độ phòng, món cà rốt muối chua ngọt có thể bảo quản được khoảng 3 tuần, tuy nhiên, tốt nhất bạn nên sử dụng trong vòng 1 tuần sau khi chế biến.
  • Để đảm bảo món ăn được giữ lâu và thơm ngon, cần sử dụng một lọ thủy tinh sạch và khô ráo để ngâm cà rốt. Điều này sẽ giúp tránh mốc trắng và giữ cho món ăn luôn tươi ngon.
  • Bạn nên chỉ lấy một lượng cà rốt ngâm đủ dùng, không nên đổ lại vào lọ để tránh món ăn bị hỏng nhanh.
  • Đặt lọ ngâm ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Tốt nhất là để lọ ngâm trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.
  • Không nên dùng đũa hoặc muỗng đã qua sử dụng để lấy cà rốt. Tránh việc xâm nhập vi khuẩn vào lọ ngâm, gây hỏng nhanh cà rốt.
  • Cà rốt ngâm sẽ giữ được độ giòn ngon trong một thời gian nhất định. Vì vậy, bạn nên ngâm một lượng cà rốt vừa đủ để tận hưởng món ăn trong thời gian ngon nhất.

Trên đây là cách làm cà rốt muối chua ngọt đơn giản, dễ làm và ai cũng có thể thực hiện. Để mua cà rốt tươi ngon cho món ngâm chua ngọt, hãy liên hệ với Suni Green Farm ngay.

Cà rốt tại Suni Green Farm được trồng theo tiêu chuẩn an toàn và được thu hoạch tại thời điểm thơm ngon nhất. Điều này giúp bạn có được món cà rốt muối chua ngọt giòn, thơm ngon và tăng thêm hương vị cho món ăn kèm của bạn.

1