Ẩm thực

Cách làm bún sườn chua tuyệt ngon chỉ trong 30 phút

Mai Kiều Liên

Bún sườn chua là một món ăn rất phù hợp với những ngày nóng nực của mùa hè. Với hương vị ngọt thanh, chua nhẹ, món ăn này thực sự là một sự lựa chọn...

Bún sườn chua là một món ăn rất phù hợp với những ngày nóng nực của mùa hè. Với hương vị ngọt thanh, chua nhẹ, món ăn này thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời. Cách làm bún sườn chua cũng vô cùng đơn giản, chỉ mất chưa đầy 30 phút để thực hiện xong. Hãy cùng tham khảo công thức chi tiết của món bún sườn chua qua bài viết này nhé!

Nguyên liệu: (cho 4 người ăn)

  • Sườn non: 500gr
  • Giò sống: 200gr
  • Mộc nhĩ: 20g
  • Dọc mùng: 1 bó
  • Cà chua: 2 quả
  • Me: 1 quả to
  • Hành khô: 2 củ
  • Mùi tàu: 1 mớ
  • Hành hoa: 50gr
  • Bún: 800gr
  • Gia vị: muối, tiêu, hạt nêm, dầu ăn

Cách làm:

  1. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.
  2. Me cạo vỏ, bẻ nhỏ.
  3. Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.
  4. Mùi tàu hành hoa nhặt, rửa sạch, đem thái nhỏ.
  5. Sườn rửa sạch và chặt miếng vừa ăn, sau đó đem luộc qua rồi xả lại với nước sạch để loại bỏ phần bọt bẩn bám quanh sườn. Ướp sườn với một chút muối, tiêu và hạt nêm trong khoảng 20 phút.
  6. Mộc nhĩ ngâm nước cho mềm, cắt bỏ phần chân và băm nhỏ.
  7. Tiếp theo, đặt nồi lên bếp, làm nóng một chút dầu ăn và cho hành vào phi thơm. Sau đó, cho sườn vào đảo săn và cho nước ngập mặt sườn. Cho me vào đun sôi, nếu có bọt thì hớt hết bọt đi. Sau đó, hạ lửa nhỏ đun cho đến khi sườn chín mềm.
  8. Trong lúc chờ sườn chín, bạn hãy lấy dọc mùng ra tước hết sơ, thái miếng vừa ăn và ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút. Sau đó, vắt dọc mùng cho khô rồi xả lại với nước lạnh một lần nữa. Đun sôi một nồi nước chần sơ dọc mùng rồi vớt ra đĩa.
  9. Giò sống cho ra tô, trộn đều với mộc nhĩ đã băm nhỏ trước đó. Thêm chút hạt tiêu và bột canh, sau đó viên thành những viên nhỏ vừa ăn (mọc).
  10. Cho những viên mọc vào nồi sườn đang đun, chờ mọc nổi lên là đã chín. Vớt ra tô.
  11. Lúc này, bạn cũng vớt me ra bát và dầm nát sau đó cho trở lại vào nồi.
  12. Cho cà chua vào nồi sườn đun đến khi chín mềm. Nêm gia vị sao cho vừa miệng, đợi thêm một lúc cho sườn nhừ thì tắt bếp.
  13. Cuối cùng, cho bún vào tô, tiếp theo cho sườn và thịt băm viên lên trên, cho hành lá và rau mùi vào và chan nước dùng. Bạn có thể ăn kèm thêm chanh và ớt nếu muốn.

Vậy là chúng ta đã có bát sườn bún chua ngon cho bữa sáng ngày cuối tuần rồi!

Hình ảnh minh hoạ cho cách làm bún sườn chua

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn tự nấu bún sườn chua tại nhà, bạn có thể đến Nhà hàng Food Center tại Hà Nội để thưởng thức món ăn ngon này. Food Center là một hệ thống nhà hàng chuyên phục vụ món Thái và món Việt, đặc biệt là lẩu. Với không gian thoáng mát và bài trí hiện đại, Food Center sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo trước khi đến Nhà hàng Food Center để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Hình ảnh nhà hàng Food Center

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS & Android

PasGo là giải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy!

Có thể bạn quan tâm:

  1. Tổng hợp các món ăn sáng hàng ngày ngon cho cả nhà, kèm cách làm
  2. Cách nấu bún gà ngon đậm đà chuẩn vị Hà Thành
  3. Tổng hợp 20 món canh ngon dễ ăn, dễ làm cho mùa hè

HuongTN - Minh Phương & PasGo Team

1