Sức khỏe

Cách hâm nóng và bảo quản pizza ngon ngay tại nhà

Mai Kiều Liên

Bánh pizza là một món ăn thơm ngon và có thể thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, việc bảo quản và hâm nóng pizza thường gặp khó khăn, vì...

Bánh pizza là một món ăn thơm ngon và có thể thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, việc bảo quản và hâm nóng pizza thường gặp khó khăn, vì khi hâm nóng bánh có thể trở nên ướt, dai hoặc khô. Nhưng đừng lo, dưới đây là một số cách bảo quản và hâm nóng pizza ngon giữ nguyên hương vị ban đầu.

Bảo quản pizza

1. Lót khăn giấy dưới đĩa hoặc hộp đựng

Để giữ cho bánh pizza tươi ngon và giòn, hãy dùng một lớp khăn giấy để lót dưới đĩa hoặc hộp đựng. Điều này sẽ giúp bánh không bị ướt và giữ được kết cấu ban đầu. Hãy đảm bảo đường kính của khăn giấy đủ để lót hết bề mặt đáy đĩa hoặc hộp và cho một hoặc hai miếng bánh pizza lên đó.

2. Tránh để bánh trong tủ lạnh

Thông thường, chúng ta thường để cả hộp bánh pizza vào tủ lạnh để nhanh chóng bảo quản. Tuy nhiên, điều này có thể làm bánh ướt do độ ẩm từ sốt cà chua, rau và thịt. Để tránh tình trạng này, hãy sử dụng hộp đậy kín thay vì đĩa khi đông lạnh bánh pizza từ trước.

3. Xếp bánh và đậy thật kín

Để bảo quản nhiều miếng bánh pizza, hãy xếp chúng vào đĩa và đặt giấy khăn giấy lót giữa từng tầng bánh. Nếu số lượng bánh lớn và không thể xếp thành một tầng, bạn có thể xếp chồng miếng bánh lên nhau xen kẽ giữa các tầng khăn giấy. Sau khi xếp xong, hãy đậy kín đĩa bằng màng bọc thực phẩm hoặc nắp hộp để không khí không thể lọt vào.

4. Bảo quản trong tủ lạnh

Bánh pizza có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 3-5 ngày mà không sợ hỏng hoặc thay đổi kết cấu. Tuy nhiên, không nên để bánh quá lâu trong tủ lạnh. Nếu sau ba ngày mà bạn vẫn chưa ăn hết bánh, hãy đông lạnh nó hoặc vứt đi để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Hâm nóng pizza

1. Sử dụng lò nướng

Để có vỏ bánh giòn và lớp phô mai bong bóng như ban đầu, hãy hâm nóng bánh pizza trong lò nướng. Trước tiên, hãy làm nóng lò đến 177 độ C trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, đặt bánh pizza trên khay nướng và để trong lò khoảng 5 phút. Việc hâm nóng bằng lò nướng sẽ mang lại kết quả tuyệt vời.

2. Sử dụng lò nướng bánh mì

Đối với 1-2 miếng bánh pizza, bạn có thể nhanh chóng hâm nóng chúng trong lò nướng bánh mì. Hãy làm nóng lò đến 204 độ C, sau đó đặt bánh pizza vào và nướng khoảng 10 phút. Đây là cách tuyệt vời khi bạn chỉ cần nướng cho một người ăn.

3. Hâm bánh trong chảo

Để có bánh pizza ngon nhất, hãy thử hâm nóng trong chảo. Đun nóng chảo trên lửa vừa, sau đó đặt 1-2 miếng bánh vào và đậy vung. Hâm nóng trong khoảng 6-8 phút, vừa đủ để bánh nóng đều và phần vỏ giòn. Đậy vung là để giữ cho bánh nóng và vỏ giòn từ từ.

4. Sử dụng lò vi sóng

Nếu bạn đang vội và không có thời gian, hâm bánh pizza trong lò vi sóng là một phương án. Tuy nhiên, phương pháp này có thể làm thay đổi kết cấu của bánh, làm vỏ bánh trở nên dai và cứng hơn. Để tránh tình trạng này, bạn có thể lót khăn giấy dưới đĩa và hâm bánh ở công suất 50% trong 1 phút.

Bằng cách bảo quản và hâm nóng đúng cách, bạn có thể thưởng thức bánh pizza ngon lành ngay tại nhà. Đừng ngại thử những phương pháp trên và tận hưởng món ăn thú vị này cùng gia đình và bạn bè.

1