Thực phẩm

Cách dùng sữa chua uống Yakult đúng cách cho gia đình

Mai Kiều Liên

Sữa chua uống Yakult và tác dụng lên men Yakult là thương hiệu sữa chua uống lên men nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Với hơn 75 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất,...

Sữa chua uống Yakult và tác dụng lên men

Yakult là thương hiệu sữa chua uống lên men nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Với hơn 75 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất, Yakult đã xây dựng được sự tin tưởng từ nhiều bà mẹ Việt Nam. Sản phẩm này chứa hơn 6.5 tỷ khuẩn L.casei Shirota, loại vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch. Sữa chua uống Yakult không chứa chất bảo quản, chất ổn định hay phẩm màu nhân tạo, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. sữa chua yakult giúp cân bằng hệ sinh vật trong hệ tiêu hóa, cải thiện vấn đề táo bón và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm trong ruột. Sản phẩm này còn phù hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là cho trẻ nhỏ và bà bầu.

Hình ảnh minh họa

Nhược điểm của sữa chua uống Yakult

Mặc dù có nhiều ưu điểm, sữa chua uống Yakult cũng có nhược điểm. Sản phẩm này không phù hợp cho những người bị dị ứng đường ruột, dị ứng với sữa hoặc không thể tiếp thu được sữa. Đối với những người bị tiểu đường, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Yakult vì sản phẩm này chứa đường. Tuy vậy, nhược điểm này chỉ áp dụng cho những người có liên quan đến các thành phần của sữa, người tiêu dùng không cần lo lắng quá nhiều.

Hướng dẫn sử dụng sữa chua uống đúng cách

Đối tượng sử dụng sữa chua uống

Sữa chua uống Yakult thích hợp cho trẻ em từ trên 1 tuổi. Vì sản phẩm có chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, hệ tiêu hóa của trẻ từ 1 tuổi trở lên mới có thể hoàn thiện để hấp thụ lượng lớn lợi khuẩn. Sữa chua Yakult không phù hợp cho trẻ bị dị ứng với sữa và các sản phẩm từ sữa.

Liều lượng sử dụng sữa chua uống Yakult cho bé

Một hộp sữa chua Yakult 65ml là đủ cho bé sử dụng trong một ngày. Không nên cho bé uống nhiều hơn một hộp mỗi ngày, vì điều này có thể gây dư thừa axit trong dạ dày của bé và ảnh hưởng đến hoạt động của các loại enzim trong hệ tiêu hóa.

Hình ảnh minh họa

Cách sử dụng cùng với các thực phẩm khác

Bên cạnh uống trực tiếp, bạn có thể kết hợp sữa chua Yakult với nhiều loại thực phẩm khác để bé ăn ngon và cung cấp đủ dưỡng chất. Bạn có thể thêm bánh, ngũ cốc hoặc trái cây tươi vào sữa chua Yakult để bé sử dụng chung. Tuy nhiên, không nên kết hợp Yakult với các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, đồ hộp, thịt muối hoặc xúc xích, vì có thể gây ung thư do tổng hợp nitrosamines. Bạn cũng không nên dùng Yakult cùng với các loại thuốc kháng sinh để tránh kháng sinh tiêu diệt lợi khuẩn có lợi. Đồng thời, không nên đun nóng Yakult hoặc cho thực phẩm nóng vào, vì nhiệt độ cao sẽ làm mất tác dụng của lợi khuẩn. Bạn cũng nhớ không cho bé dùng Yakult khi đói, mà nên cho bé sử dụng sau bữa ăn khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng 30 phút.

Cách bảo quản sữa chua uống Yakult

Khi hộp Yakult chưa mở nắp, bạn có thể bảo quản ở điều kiện phòng. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và tránh sự phát tán vi khuẩn sau khi mở nắp, nên bảo quản Yakult trong ngăn mát tủ lạnh. Lợi khuẩn trong Yakult không bị chết khi đông lạnh, vì vậy nếu bạn đã rã đông Yakult, có thể sử dụng lại mà không làm mất tác dụng. Tuy nhiên, không nên đông lạnh hộp Yakult, vì có thể gây nứt vỡ bao bì.

Hình ảnh minh họa

Giá thành của sữa chua uống Yakult

Hiện nay, giá bán của sản phẩm Yakult trên thị trường là 26.000đ cho một vỉ gồm 5 hộp 65ml. Tuy nhiên, có thể có giá thấp hơn tại các địa chỉ bán hàng do chương trình khuyến mãi. Sản phẩm Yakult là một lựa chọn tốt để đảm bảo hệ tiêu hóa tốt hơn cho gia đình bạn.

Chắc chắn với những thông tin hữu ích trên, bạn đã có câu trả lời cho việc sử dụng sữa chua uống Yakult cho gia đình. Hãy mua sản phẩm này và tận hưởng lợi ích của sữa chua Yakult!

1