Sức khỏe

Cách bảo quản hạt kê đúng cách tốt cho sức khỏe

Mai Kiều Liên

Caption: Bảo quản hạt kê đúng cách không hề khó Nguy cơ nếu như bảo quản hạt kê không đúng cách Thực phẩm khô nếu không biết cách bảo quản hay bảo quản không đúng...

Caption: Bảo quản hạt kê đúng cách không hề khó

Nguy cơ nếu như bảo quản hạt kê không đúng cách

thực phẩm khô nếu không biết cách bảo quản hay bảo quản không đúng cách sẽ gây ra hiện tượng mốc, nấm mốc, mối mọt. Tình trạng này ảnh hưởng không tốt đến hương vị đặc biệt là đối với sức khỏe của con người. Đây được xem là tác nhân gây nên các bệnh ưng thư gan, xơ gan.

Caption: Bảo quản hạt kê đúng cách không hề khó

Hạt kê cũng không ngoại lệ, nếu như không bảo quản hạt kê đúng cách hoặc không bảo quản hạt kê thì hạt kê dễ bị mối mọt, mất đi mùi thơm, chất lượng giảm sút, càng để lâu cũng xuất hiện tình trạng bị mốc, nấm mốc.

Những vi khuẩn nấm mốc bám vào thực phẩm tuy ta nấu chúng sẽ chết và không phát triển được trong cơ thể con người. Tuy nhiên độc tố có trong nấm mốc thì vẫn còn đây và đó là thứ gây hại cho cơ thể chúng ta.

Đối với hạt kê khi xuất hiện mùi hôi, hạt kê đổi màu, nấu lên không còn mùi thơm đặc trưng thì đó là tình trạng kê đã bị hỏng tốt nhất không nên sử dụng tiếp sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Một cách để chấm dứt tình trạng này đó chính là bảo quản thật cẩn thận, tránh để hạt kê bị ẩm mốc, mối mọt thì sẽ giữ được chất lượng của kê.

Bảo quản hạt kê đúng cách và dễ dàng

Nguyên tắc đầu tiên trong việc muốn bảo quản thực phẩm khô đó chính là bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh sự tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng mặt trời, nước. Và đối với hạt kê nằm trong danh sách thực phẩm khô cần được bảo quản cũng thế. Việc bảo quản ở những nơi khô ráo thoáng mát này giúp thực phẩm không bị mốc, chất lượng vẫn được đảm bảo.

Hoặc có thể đựng trong bao nilon buộc kín hoặc hút chân không để tránh hạt kê có cơ hội tiếp xúc với không khí sẽ không bị mốc. Hay có thể bọc sản phẩm bằng giấy báo, giấy hút ẩm rồi cho vào túi nilon buộc kí n.

Một cách khác, ta có thể bảo quản hạt kê trong tủ lạnh sẽ giảm thiểu được tình trạng hạt kê bị hỏng cũng như tăng thời gian sử dụng.

Hạt kê nếu sử dụng trong một thời gian dài vẫn còn có thể đem ra phơi lại dưới trời nắng. Với cách làm này cũng sẽ giúp cho hạt kê để được lâu và giữ được chất lượng của sản phẩm.

Nếu thấy xuất hiện tình trạng ẩm mốc, mối mọt, không còn được thơm nữa thì tốt nhất không nên tiếp tục sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Nhiều khách hàng khi mua hàng của chúng tôi và thường kèm theo câu hỏi về cách bảo quản hạt kê nguyên chất sao cho được lâu nhất. Thì trên đây là một số cách bảo quản đơn giản mà dễ dàng, ai cũng có thể thực hiện được tại nhà.

Nhưng để tăng thời gian sử dụng một phần quyết định vào việc bảo quản, nhưng một phầm phải đảm bảo rằng hạt kê khi mua về cũng phải được đảm bảo thì bảo quản hầu như mới có tác dụng . Nếu như mua phải sản phẩm kém chất lượng thì có bảo quản sao cũng rất nhanh bị hỏng.

Vì vậy cần phải tìm mua được sản phẩm chất lượng, thơm ngon thì mới bảo quản được lâu, chất lượng đảm bảo trong thời gian dài và không bị biến chất theo thời gian.

Ancofood là một trong những cơ sở chuyên cung cấp hạt kê nguyên chất tách vỏ với chất lượng được đảm bảo, không sử dụng chất bảo quản. Nhấc máy liên hệ qua hotline: 0865.639.756 để đặt hàng và được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách về sản phẩm.

1