Ẩm thực

Bánh Pía - Giải đáp câu hỏi "Bánh pía bao nhiêu calo?" và lựa chọn khi giảm cân

Mai Kiều Liên

Bánh Pía và lượng calo Bánh pía, với hương vị ngọt ngào và béo ngậy, thực sự là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi "Bánh pía...

Bánh Pía và lượng calo

Bánh pía, với hương vị ngọt ngào và béo ngậy, thực sự là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi "Bánh pía bao nhiêu calo?" chưa? Đặc biệt là những người muốn giảm cân. Một chiếc bánh pía có lượng calo từ 300 - 400 kcal, và bánh pía mini có thể ít hơn một chút. Điều này có nghĩa rằng, hàm lượng calo trong bánh pía khá cao. Mặc dù nó không chứa mỡ heo, nhưng với con số calo trên, đây vẫn là một món ăn đáng lo ngại.

Hàm lượng calo trong từng loại bánh pía

Bánh pía được tạo ra từ sự kết hợp tinh tế của nhiều nguyên liệu độc đáo như sầu riêng, khoai môn, đậu xanh, trứng muối, mè đen... và với mỗi sự kết hợp này, mức năng lượng mang lại sẽ hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là hàm lượng calo trong từng loại bánh pía:

Bánh pía chay

Với 1 chiếc bánh pía chay, bạn có thể cung cấp khoảng 150 - 400 kcal. Bánh pía chay thường được làm từ các nguyên liệu như sầu riêng, khoai môn, sữa dừa,... nhưng không chứa trứng muối. Đây là loại bánh thú vị, lý tưởng dành cho những người ăn chay thực thụ.

Bánh pía trứng muối

Một chiếc bánh pía trứng muối có khoảng 300 kcal. Đây là loại bánh pía nhân phổ biến và được nhiều người yêu thích vì hương vị dễ ăn và thơm ngon. Sự kết hợp hoàn hảo giữa sầu riêng và trứng muối mang đến cho người thưởng thức một hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Bánh pía kim sa

Bánh pía kim sa có kết cấu tan chảy trong miệng, được biến tấu với đậu xanh, bột mì, lòng đỏ trứng, sữa, đường, mè đen, lá dứa, trà xanh... tạo nên hương vị đặc biệt phù hợp với sở thích của người tiêu dùng. Mỗi chiếc bánh pía kim sa có thể cung cấp khoảng 350 kcal.

Ăn bánh pía có béo không?

Câu trả lời là: Có. Bởi vì nhân bánh pía chứa nhiều đường, lượng đường trong bánh pía khá cao, vì vậy việc ăn bánh pía có thể gây tăng cân. Điều quan trọng là, nếu bạn ăn một chiếc bánh pía kèm với các thực phẩm khác trong bữa ăn, bạn sẽ có lượng năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Một chiếc bánh pía có lượng calo tương đương với 2 phần cơm, 1 tô hủ tiếu hoặc thậm chí 3 miếng bánh pizza. Vì vậy, đối với một người trưởng thành tiêu thụ khoảng 2.000 kcal/ngày, lượng calo trong 1 chiếc bánh pía 100g đã chiếm 1/5 lượng calo cần thiết.

Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, bánh pía không phải là một lựa chọn tốt cho bạn. Đặc biệt là khi bạn muốn có vóc dáng thon gọn, bạn cần cân nhắc cách tiêu thụ bánh pía một cách hợp lý.

Làm thế nào để ăn bánh pía không béo?

Mặc dù bánh pía rất hấp dẫn với những người yêu thích thức ăn ngọt, nhưng nếu bạn muốn giảm cân, hạn chế việc tiêu thụ lượng lớn bánh pía là điều cần thiết. Dưới đây là những cách đơn giản để bạn vừa thưởng thức bánh pía mà không tăng cân:

Ăn theo nhu cầu vận động của cơ thể

Với mức độ vận động khác nhau, bạn có thể ăn bánh pía theo từng mức như sau để đảm bảo không tăng cân. Nhân viên văn phòng nên chỉ tiêu thụ 1/4 chiếc/ngày. Người làm việc lao động thường xuyên nên ăn 1/2 chiếc/ngày. Và người thường xuyên tập thể dục, các vận động viên có thể bổ sung 1 chiếc/ngày.

Tập thể dục thể thao mỗi ngày

Để đốt cháy lượng calo từ bánh pía, tốt nhất là tập thể dục để cải thiện sức khỏe và thoải mái thưởng thức bánh pía mà không lo tăng cân. Thực hiện các bài tập đơn giản như chạy bộ, xe đạp tập, nhảy dây, bơi lội... để có được thân hình khỏe đẹp nhất. Bạn có thể lên kế hoạch tập thể dục với thời gian như bảng sau:

STT Các bài luyện tập Thời gian
1 Chạy bộ 1 - 2 tiếng/ngày
2 Bơi lội 40 phút/ngày
3 Nhảy dây 20 phút/ngày
4 Đạp xe 30 phút - 1 tiếng/ngày

(Bảng theo dõi thời gian tập luyện thể thao cho 1 người bình thường)

Vậy là đã có câu trả lời cho câu hỏi "Bánh pía bao nhiêu calo?". Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bánh pía và cách lựa chọn khi giảm cân. Hãy cố gắng hạn chế tiêu thụ bánh pía và kết hợp với việc tập thể dục để có được vóc dáng như bạn mong muốn.

Xem thêm:

1