Sức khỏe

Ăn sữa chua Vinamilk có đường có khiến bạn béo lên không?

Mai Kiều Liên

Sữa chua là một món đồ uống được làm từ sữa, nổi tiếng với hương vị thơm ngon, béo ngậy và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc liệu ăn...

Sữa chua là một món đồ uống được làm từ sữa, nổi tiếng với hương vị thơm ngon, béo ngậy và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc liệu ăn sữa chua Vinamilk có đường có khiến bạn béo lên không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Thông tin về sữa chua Vinamilk

Sữa chua Vinamilk được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín, tuân thủ hệ thống quản lý chất lượng quốc tế. Sữa chua Vinamilk được xử lý nhiệt thanh trùng để loại bỏ vi khuẩn và giữ nguyên dưỡng chất. Sản phẩm không sử dụng chất bảo quản và đảm bảo an toàn và vệ sinh.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất sữa chua, Vinamilk không chỉ sản xuất sữa chua truyền thống có đường mà còn ra mắt nhiều dòng sản phẩm khác như sữa chua nha đam, dâu, dứa, lựu đỏ... Vinamilk còn cho ra đời sữa chua Probi giúp tăng cường sức đề kháng, sữa chua Probeauty bổ sung collagen trẻ hóa làn da, và sữa chua Susu giàu vitamin A giúp mắt bé tinh anh hơn.

Tác dụng của sữa chua Vinamilk

Sữa chua có đường Vinamilk ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam nhờ chứa nhiều dưỡng chất như canxi, vitamin A-D, protein... Chỉ với 3 hũ sữa chua Vinamilk, bạn có thể đáp ứng 1/3 lượng canxi và protein cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, sữa chua còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và giảm cholesterol trong máu.

1 hộp sữa chua có đường Vinamilk có bao nhiêu calo?

Mặc dù sữa chua Vinamilk có nhiều lợi ích, nhưng nhiều người sợ rằng món ăn này chứa nhiều calo. Vậy thực hư lượng calo từng dòng sản phẩm sữa chua Vinamilk như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Calo trong sữa chua có đường Star Vinamilk

Mỗi hũ sữa chua có đường Star của Vinamilk (100g) chứa khoảng 97,7 calo. Trong đó có 15,3g chất bột đường, 3,5g chất đạm và 2,5g chất béo. Dưới đây là bảng tỷ lệ các chất dinh dưỡng và năng lượng từ sữa chua này:

Chất dinh dưỡng Khối lượng (g) Năng lượng (Calo) Tỷ lệ năng lượng (%)
Chất bột đường 15,3 61,2 63
Chất đạm 3,5 14 14
Chất béo 2,5 22,5 23
Tổng 97,7 100

Calo trong sữa chua có đường lên men tự nhiên Vinamilk

Một hũ sữa chua có đường lên men tự nhiên Vinamilk (100g) chứa 15,4g chất bột đường, 3,5g chất đạm và 3g chất béo. Tổng năng lượng cho một hũ sữa chua là 102,6 calo. Dưới đây là bảng tỷ lệ các chất dinh dưỡng và năng lượng từ sữa chua này:

Chất dinh dưỡng Khối lượng (g) Năng lượng (Calo) Tỷ lệ năng lượng (%)
Chất bột đường 15,4 61,6 60
Chất đạm 3,5 14 14
Chất béo 3 27 26
Tổng 102,6 100

Calo trong sữa chua nha của Vinamilk

Một hũ sữa chua nha của Vinamilk (100g) chứa 99,1 calo. Trong đó, chất bột đường chiếm 15,6g, chất đạm là 3,1g và chất béo là 2,7g. Dưới đây là bảng tỷ lệ các chất dinh dưỡng và năng lượng từ sữa chua này:

Chất dinh dưỡng Khối lượng (g) Năng lượng (Calo) Tỷ lệ năng lượng (%)
Chất bột đường 15,6 62,4 63
Chất đạm 3,1 12,4 13
Chất béo 2,7 24,3 24
Tổng 99,1 100

Calo trong sữa chua nếp cẩm Vinamilk

100g sữa chua nếp cẩm Vinamilk cung cấp 104,5 calo. Trong đó có 18,5g chất bột đường, 2,9g chất đạm và 2,1g chất béo. Dưới đây là bảng tỷ lệ các chất dinh dưỡng và năng lượng từ sữa chua này:

Chất dinh dưỡng Khối lượng (g) Năng lượng (Calo) Tỷ lệ năng lượng (%)
Chất bột đường 18,5 74 71
Chất đạm 2,9 11,6 11
Chất béo 2,1 18,9 18
Tổng 104,5 100

Calo trong 1 hộp sữa chua không đường Vinamilk

Mỗi 100g sữa chua không đường Vinamilk chứa chỉ 61 calo. Trong đó chất bột đường chiếm 4,8g, chất đạm 3,7g và chất béo 3g. Dưới đây là bảng tỷ lệ các chất dinh dưỡng và năng lượng từ sữa chua này:

Chất dinh dưỡng Khối lượng (g) Năng lượng (Calo) Tỷ lệ năng lượng (%)
Chất bột đường 4,8 19,2 31
Chất đạm 3,7 14,8 24
Chất béo 3 27 45
Tổng 61 100

Như bạn đã thấy, 100g sữa chua Vinamilk có trung bình khoảng 100 calo. Đặc biệt, sữa chua không đường chỉ có 61 calo. Với mức calo tương đối thấp, việc ăn sữa chua Vinamilk không làm bạn béo và có lợi cho sức khỏe vì là thực phẩm chứa ít đường và giàu protein, giúp ngăn chặn cảm giác đói.

Ngoài ra, nếu bạn kết hợp sữa chua với các loại trái cây khác nhau, bạn không chỉ giảm cân mà còn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ăn sữa chua Vinamilk có đường có tăng cân không?

Việc ăn sữa chua Vinamilk có đường có thể tăng cân hay không phụ thuộc vào loại sữa chua bạn chọn và lượng bạn ăn. Nếu bạn ăn quá nhiều sữa chua hoặc thay thế các thực phẩm khác trong ngày bằng sữa chua, bạn có thể tích lũy năng lượng và mỡ thừa do chứa nhiều đường và chất béo bão hòa.

Việc ăn sữa chua của Vinamilk có béo không phụ thuộc vào cân cân calo hấp thụ so với calo tiêu hao trong ngày và chế độ ăn uống của bạn. Hãy duy trì một chế độ ăn khoa học, hợp lý và đúng liều lượng để tránh tăng cân không mong muốn.

Lưu ý về cách sử dụng sữa chua Vinamilk

Sữa chua Vinamilk là một món ăn có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên để tận dụng những lợi ích đó, cách sử dụng của mỗi người rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng sữa chua Vinamilk:

  • Không nên dùng sữa chua khi đang đói hoặc trước bữa ăn, nên dùng sau bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Sữa chua thường được bảo quản trong tủ lạnh, việc hâm nóng sữa chua sẽ làm mất đi lợi khuẩn và hương vị của nó. Khi cần sử dụng gấp, bạn có thể đặt sữa chua vào bát nước nóng 60-80 độ C.
  • Hãy chọn loại sữa chua phù hợp với nhu cầu của bạn, như sữa chua không đường hoặc ít đường, để hạn chế lượng calo và chất béo.
  • Đảm bảo lượng sữa chua sử dụng hợp lý, nên ăn 1-2 hũ/ngày và sau bữa ăn 1-2 tiếng.

Một số câu hỏi về ăn sữa chua Vinamilk

Ăn sữa chua buổi sáng có giảm cân không?

Sữa chua Vinamilk là một món ăn thích hợp vào các bữa phụ buổi sáng. Sữa chua chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ ruột và hệ tiêu hóa khỏi độc tố và vi khuẩn xấu, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, trao đổi chất, ức chế cơn thèm ăn và hỗ trợ giải phóng mỡ thừa. Ngoài ra, việc ăn sữa chua vào buổi sáng còn làm dịu hệ thống tiêu hóa bị viêm và có thể điều trị chứng đau dạ dày.

Ăn sữa chua buổi tối có béo không?

Việc ăn sữa chua vào buổi tối không gây béo phụ thuộc vào chế độ và lượng sữa chua bạn sử dụng. Buổi tối là thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thu sữa chua an toàn và tốt nhất. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều sữa chua, calo sẽ tích tụ trong cơ thể và gây béo. Hãy duy trì một chế độ ăn khoa học, hợp lý và đúng liều lượng để tránh tăng cân không mong muốn.

Cách ăn sữa chua đúng cách để giảm cân

Để giảm cân hiệu quả, hãy chọn loại sữa chua không đường hoặc ít đường, bởi vì chúng có ít chất béo và calo. Sữa chua có hàm lượng protein cao cũng có thể giúp giảm cân, bởi vì protein giúp tạo cảm giác no lâu hơn và giúp cơ thể tiêu hao ít calo hơn. Bạn cũng có thể tìm hiểu loại sữa chua ít béo hoặc sữa chua đã được tách béo để giảm cân hiệu quả và an toàn hơn.

Cách ăn sữa chua để tăng cân

Nếu bạn muốn tăng cân, hãy lựa chọn sữa chua có đường 100% hoặc sữa chua dạng nguyên kem, bởi vì chúng có hàm lượng chất béo cao, giúp cơ thể hấp thu nhiều calo và cải thiện cân nặng.

Những món không nên ăn cùng sữa chua Vinamilk có đường

Việc kết hợp sữa chua có đường Vinamilk với một số loại thực phẩm không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe. Ví dụ, khi kết hợp nitrat trong thực phẩm đã qua chế biến với sữa chua, có thể gây ra ung thư. Ngoài ra, ăn sữa chua sau khi uống thuốc có thể làm giảm dược tính thuốc và ảnh hưởng đến hiệu quả của nó.

Ăn sữa chua nhiều có tốt không?

Không nên ăn quá nhiều sữa chua, vì điều này có thể gây hại cho sức khỏe. Sữa chua có nhiều lợi ích, nhưng lượng sữa chua nên được kiểm soát. Ăn quá nhiều sữa chua có thể gây khó tiêu, bệnh đau dạ dày và gây béo phì. Hạn chế ăn một lượng vừa phải, nên ăn 1-2 hũ/ngày và sau bữa ăn 1-2 tiếng.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc ăn sữa chua Vinamilk có đường có béo không. Hãy chia sẻ những kiến thức này với KHOEPLUS24H để giúp ích cho mọi người về sức khỏe.

1