Sức khỏe

8 Công Thức Giảm Cân Bằng Mướp Đắng để Vóc Dáng Siêu Chuẩn

Mai Kiều Liên

Giảm cân bằng mướp đắng (hay giảm cân bằng khổ qua) là phương pháp giảm mỡ hiệu quả, an toàn và tốt cho sức khỏe. Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng Viện...

Giảm cân bằng mướp đắng (hay giảm cân bằng khổ qua) là phương pháp giảm mỡ hiệu quả, an toàn và tốt cho sức khỏe. Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng Viện thẩm mỹ Khơ Thị điểm qua 8 công thức giảm cân bằng mướp đắng siêu đơn giản để giúp chị em nhanh chóng có được vóc dáng chuẩn như siêu mẫu.

1. Ăn mướp đắng giảm cân có hiệu quả không?

Mướp đắng hay khổ qua là một loại thực phẩm quen thuộc trong mỗi bữa ăn của người Việt với vị đắng chát đặc trưng. Tuy nhiên, ít ai biết mướp đắng lại được xem là "thần dược" giảm cân của hội chị em bởi giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt là hàm lượng calo cực thấp.

Trong mỗi 100g mướp đắng bao gồm:

  • Các axit amin có khả năng trung hòa hiệu quả lượng chất béo tích tụ đồng thời chuyển hóa chúng thành nguồn năng lượng cho cơ thể.
  • Hàm lượng chất xơ cao (2g), đứng thứ 4 trong bảng thành phần chất dinh dưỡng và là tác nhân chính giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn.
  • Lượng calo thấp chỉ 19 kcal/100g, trong đó có đến 90% là nước, vitamin và chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu và hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Từ đó hỗ trợ cho quá trình siết cân tốt hơn.

Theo một thí nghiệm của Viện công nghệ Sinh học Hoa Kỳ (NCBI), chỉ cần bổ sung 0.75% mướp đắng trong khẩu phần đã ngăn chặn đáng kể sự tăng trọng của cơ thể và khối lượng mỡ nội tạng. Vì vậy, giảm cân bằng mướp đắng luôn là phương pháp được rất nhiều chị em ưa chuộng.

2. Hướng dẫn 8 cách giảm cân bằng mướp đắng đơn giản tại nhà

Có rất nhiều cách để giảm cân bằng mướp đắng và dưới đây là 8 cách phổ biến nhất mà chị em có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà.

2.1. Mướp đắng sống

Một trong những phương pháp giảm cân bằng mướp đắng đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà đó là ăn sống trực tiếp. Điều này không chỉ giúp chị em hạn chế lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể mà còn giữ lại được toàn bộ những dưỡng chất có trong mướp đắng.

Chị em nên ăn từ 1 - 2 quả mướp đắng vào buổi tối và có thể kết hợp cùng một số loại rau củ luộc khác để tăng thêm hương vị. Khi chọn mua mướp đắng, chị em nên chọn những quả có vỏ mọng, màu xanh mướt, đậm, da láng bóng là những quả tươi và ngon.

Mướp đắng khi được ăn sống sẽ phát huy hiệu quả tối đa

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Mướp đắng rửa sạch, cắt đôi và bỏ ruột. Sau đó thái lát hoặc cắt thành từng miếng nhỏ tùy ý.
  • Bước 2: Ngâm mướp vào nước muối trong 3 - 5 phút để giảm vị đắng và làm sạch cặn bã còn dính lại trong mướp và bắt đầu thưởng thức.

Chị em chỉ nên ăn từ 1-2 quả mướp mỗi tối và không quá 5 lần/tuần để tránh gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày.

2.2. Trà mướp đắng phơi khô

Đối với những chị em bận rộn, không có nhiều thời gian để chế biến mướp đắng giảm cân mỗi ngày, có thể lựa chọn phương pháp phơi khô mướp đắng và pha thành trà để uống. Vị ngọt thanh của trà sẽ giúp trung hòa vị đắng của khổ qua vừa cho hiệu quả giảm cân nhanh vừa có tác dụng thanh lọc và giải độc cơ thể.

Lợi ích của mướp đắng rất giàu vitamin C có thể giúp phòng bệnh , cấu thành xương và chữa lành vết thương. Vitamin A trong khổ qua (mướp đắng) cũng giúp tăng cường sức khỏe làn da và cải thiện thị lực. Folate lại rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Ngoài những tác dụng có lợi trên việc giảm cân bằng mướp đắng cũng rất hữu ích do chứa ít calo và ngừa tích tụ mỡ.

Trà mướp đắng khô giúp hỗ trợ giảm cân nặng hiệu quả

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Mướp đắng rửa sạch, cắt đôi và bỏ ruột. Sau đó tiếp tục cắt mướp thành từng lát mỏng rồi mang đi phơi khô.
  • Bước 2: Phơi liên tục trong 2 ngày cho đến khi khổ qua khô hẳn.
  • Bước 3: Cho mướp đắng phơi khô vào chảo rang đều trong 15 - 20 phút cho đến khi khổ qua có màu vàng đều và thơm.
  • Bước 4: Lấy một ít pha vào nước nóng để uống, phần còn lại cho vào lọ thủy tinh để bảo quản.

Chị em chỉ nên uống trà mướp đắng vào mỗi buổi sáng hoặc tối sau khi ăn để thúc đẩy hệ tiêu hóa và đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

2.3. Nước ép mướp đắng

Sử dụng mướp đắng để pha thành các loại nước ép là một trong những cách giảm cân phổ biến được rất nhiều chị em truyền tay nhau. Nước ép mướp đắng không chỉ có tác dụng loại bỏ mỡ bụng nhanh và hiệu quả mà còn hỗ trợ làm đẹp da và tốt cho sức khỏe.

Nước ép khổ qua có hương vị khá đắng và khó uống nên khi pha chế, chị em nên kết hợp thêm một số loại trái cây và rau củ khác vừa giúp bổ sung thêm vitamin, khoáng chất cho cơ thể vừa giúp vị dễ uống hơn. Các trái cây có thể sử dụng là táo, cần tây, dưa chuột,…

Uống 1 ly nước ép mướp đắng sau mỗi bữa ăn sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Mướp đắng rửa sạch, cắt đôi và bỏ ruột, sau đó thái thành lát mỏng rồi ngâm trong nước muối 15-20 phút.
  • Bước 2: Cho mướp đắng vào máy ép lấy nước và cho ra ly.
  • Bước 3: Cho thêm một chút mật ong vào hỗn hợp nước ép để tăng hương vị và giảm vị đắng của khổ qua.

Chỉ nên uống nước ép mướp đắng sau mỗi bữa ăn và hạn chế uống lúc đói để tránh gây khó chịu và trào ngược dạ dày.

2.4. Sinh tố mướp đắng

Mặc dù sở hữu công dụng giảm béo vô cùng thần kỳ nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp giảm cân bằng khổ qua, đặc biệt là đối với những ai sợ đắng. Trên thực tế có rất nhiều cách để giúp làm giảm vị đắng cho khổ qua và phương pháp được nữ giới ưa chuộng nhất chính là làm sinh tố mướp đắng cùng với các loại trái cây và hoa quả khác.

Ngoài công dụng chính là siết mỡ và ép cân, sinh tố mướp đắng còn là một loại thức uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả dành cho những ngày hè nắng nóng. Phương pháp giảm cân bằng mướp đắng khi say sinh tố cũng sẽ giữ lại được nhiều chất và vitamin thiết yếu có trong mướp đắng.

Sinh tố mướp đắng là giải pháp giảm cân lý tưởng cho những chị em sợ đắng

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Mướp đắng rửa sạch, cắt đôi và bỏ ruột, sau đó thái thành lát mỏng rồi ngâm trong nước muối 15-20 phút
  • Bước 2: Cho mướp vào máy xay sinh tố cùng một cốc nước lọc sau đó xay cho thật nhuyễn.
  • Bước 3: Cho thêm nước cốt chanh hoặc mật ong vào hỗn hợp khổ qua để làm giảm vị đắng và làm cho sinh tố có vị dễ uống hơn
  • Bước 4: Cho thêm đá và thưởng thức.

Một cốc sinh tố mướp đắng có thể dùng để thay thế cho các bữa ăn phụ trong ngày vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể vừa hỗ trợ siết cân tốt hơn.

2.5. Giảm cân bằng mướp đắng và mật ong

Bên cạnh mướp đắng, mật ong cũng là loại thực phẩm giúp giảm cân vô cùng hiệu quả và gần như góp mặt trong mọi chế độ ăn kiêng giảm cân hiện nay. Mật ong sở hữu vị ngọt tự nhiên với hàm lượng calo thấp và có thể được dùng để thay thế cho các loại đường trắng và đường hóa học.

Trong mật ong còn chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa calo và chất béo đồng thời ngăn chặn sự hình thành sự hình thành của mỡ thừa trong cơ thể. Đặc biệt, vị ngọt của mật ong sẽ giúp làm giảm vị đắng cho khổ qua và kích thích vị giác của người uống.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Mướp đắng rửa sạch, cắt đôi và bỏ ruột, sau đó thái thành lát mỏng rồi ngâm trong nước muối 15-20 phút để làm giảm vị đắng.
  • Bước 2: Cho mướp vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn sau đó dùng một chiếc rây để lọc hỗn hợp này và rót ra ly.
  • Bước 3: Cho thêm 2 muỗng mật ong vào hỗn hợp trên và thưởng thức.

Hỗn hợp mật ong và mướp đắng nên được uống vào mỗi buổi sáng để phát huy tác dụng hiệu quả nhất.

2.6. Giảm cân bằng mướp đắng và bí đao

Mướp đắng và bí đao đều là hai loại thực phẩm dễ tìm và hữu ích cho sức khỏe. Không những thế phương pháp giảm cân bằng mướp đắng và bí đao còn rất được phái đẹp yêu thích bởi đơn giản và tiết kiệm chi phí.

Tương tự như mướp đắng, bí đao cũ

1