Sức khỏe

8 Cách Bảo Quản Hạt Dẻ Tươi Lâu, Không Lo Hỏng Mốc

Mai Kiều Liên

Hạt dẻ với hương vị thơm bùi, ngọt nhẹ hấp dẫn đã trở thành lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người. Tuy nhiên, bạn đã biết cách bảo quản hạt dẻ tươi hoặc hạt...

Hạt dẻ với hương vị thơm bùi, ngọt nhẹ hấp dẫn đã trở thành lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người. Tuy nhiên, bạn đã biết cách bảo quản hạt dẻ tươi hoặc hạt đã rang đúng cách chưa? Nếu chưa, hãy cùng bTaskee tìm hiểu trong bài viết này để giữ hạt dẻ luôn tươi ngon.

Phơi khô bảo quản hạt dẻ

Bạn có thể bảo quản hạt dẻ theo các bước sau:

  • Bước 1: Sau khi mua hạt dẻ về, hãy phơi dưới ánh nắng mặt trời trong khoảng 3-4 ngày. Nếu không có nắng, bạn có thể cho hạt vào túi ni lông và treo ở nơi nhiều gió hoặc khô thoáng.
  • Bước 2: Sau khi hạt dẻ đã khô đều, hãy cho vào túi ni lông và buộc kín, sau đó để trong thùng gỗ có lót cát mịn dày 4-6cm.
  • Bước 3: Rải thêm một lớp cát dày gấp đôi túi hạt dẻ lên trên.
  • Bước 4: Tiếp tục rải thêm một lớp cát ấm lên trên túi hạt dẻ rồi bảo quản ở nơi khô thoáng.

Phơi khô hạt dẻ rồi bảo quản trong thùng cát mịn

Bảo quản hạt dẻ tươi với ngăn đá tủ lạnh

Với cách bảo quản hạt dẻ tươi trong ngăn đá, bạn có thể giữ tươi hạt khoảng 1 tháng. Cách thực hiện rất đơn giản, hãy để hạt dẻ vào một chiếc túi hoặc hộp kín và cất giữ trong ngăn đá tủ lạnh, nhiệt độ duy trì khoảng 2-3 độ C.

Cấp đông hạt dẻ có thể bảo quản trong 6 tháng

Nếu bạn muốn bảo quản hạt dẻ lâu hơn, khoảng 6 tháng, hãy rửa sạch hạt, cho vào túi và hút chân không rồi đặt trong ngăn đá. Tuy nhiên, hạt dẻ đông lạnh trong thời gian dài sẽ mất hương vị và chất dinh dưỡng, vì vậy bạn nên cân nhắc.

Cách bảo quản hạt dẻ tươi ở ngăn mát tủ lạnh

Bạn có thể để hạt dẻ tươi trong túi thực phẩm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Hạt dẻ tươi sẽ được giữ tươi trong khoảng 15 ngày ở nhiệt độ 2-3 độ C.

Lưu ý: Bạn nên chọc một số lỗ nhỏ cho túi đựng hạt dẻ để tránh tình trạng bí hơi.

Duy trì nhiệt độ khoảng 2-3 độ C để bảo quản hạt dẻ tươi lâu

Bảo quản hạt dẻ bằng rượu

Bảo quản hạt dẻ bằng rượu là một phương pháp độc đáo và mang lại hiệu quả bất ngờ. Hãy rửa sạch, tách vỏ hạt và ngâm hạt dẻ với rượu trắng trong một chiếc bình thủy tinh đậy kín.

Sau một thời gian, bạn sẽ có món hạt dẻ ngâm rượu thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn tráng miệng hấp dẫn.

Ngâm và bảo quản hạt dẻ với rượu

Cách bảo quản hạt dẻ tươi ở nơi thoáng mát

Hạt dẻ tươi rất dễ bảo quản. Sau khi mua về, bạn chỉ cần trải đều hạt ra một mặt phẳng và sạch sẽ. Sau đó để hạt ở nơi khô thoáng, không có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào. Như vậy, hạt dẻ có thể giữ được độ tươi trong khoảng 7-10 ngày.

Bảo quản hạt dẻ tươi ở nơi khô ráo, thoáng mát

Cách bảo quản hạt dẻ đã chín

Hạt dẻ sau khi rang chín nên được để trong một hộp kín và sử dụng trong vòng 1-2 ngày. Nếu số lượng quá nhiều và bạn không thể sử dụng hết, hãy để trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, hạt dẻ vẫn giữ được hương vị thơm ngon trong khoảng 3-5 ngày. Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần lấy hạt dẻ ra, hâm nóng trong lò vi sóng hoặc rang sơ lại là được.

Bảo quản hạt dẻ chín trong ngăn mát tủ lạnh

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những cách bảo quản hạt dẻ tươi đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn dự trữ hạt dẻ và tận hưởng những món ăn ngon từ loại hạt này.

Tham khảo thêm:

Hình ảnh: Canva

1