Sức khỏe

3 Mẹo Giảm Cân Với Chanh Tươi Khiến Nhiều Người Kinh Ngạc

Mai Kiều Liên

Chanh là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Để bạn có thể tận dụng tối đa lợi ích từ loại trái...

Chanh là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Để bạn có thể tận dụng tối đa lợi ích từ loại trái cây này, hãy tham khảo và áp dụng 3 mẹo giảm cân với chanh tươi dưới đây!

Tại sao chanh giúp giảm cân?

Có nhiều cách giảm cân bằng chanh tươi mà nhiều chị em đã truyền tai nhau. Chanh tươi không chỉ đa dạng trong món ăn mà còn tỏ ra tiện lợi, dễ dùng và an toàn. Trước khi đi sâu vào các cách uống nước chanh giảm cân, hãy tìm hiểu xem chanh có tác dụng gì và hiệu quả giảm cân như thế nào?

Chứa ít calo

Theo các nghiên cứu, mỗi cốc nước chanh chỉ chứa 11kcal. Đây là loại nguyên liệu không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của bạn.

Chứa nhiều vitamin C

Mỗi cốc nước chanh chứa trên 20% vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin C có vai trò phân hủy chất béo khi tập luyện, do đó, việc cung cấp đủ vitamin C giúp quá trình giảm béo hiệu quả hơn.

Giúp duy trì chế độ giảm cân điều độ hơn

Việc uống 1 cốc nước chanh trong bữa ăn giúp bạn tránh ăn quá nhiều đồ ăn và tiêu hóa tốt hơn. Chanh còn giúp loại bỏ calo và năng lượng tích tụ chất béo trong cơ thể.

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm cân, chanh còn giúp thanh lọc cơ thể và đào thải chất độc tích tụ trong nội tạng và da ra bên ngoài.

3 Mẹo Giảm Cân Với Chanh Tươi

Nước chanh tươi bằng pha loãng

Nếu bạn chỉ có một quả chanh và không muốn chế biến nó, bạn có thể sử dụng nước chanh thay nước uống hàng ngày để giúp giảm cân. Uống nước chanh pha loãng thường xuyên và đều đặn sẽ cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể, giúp quá trình tiêu hóa và trao đổi chất diễn ra thuận lợi và đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Cách thực hiện giảm cân bằng chanh như sau: Lấy nước cốt chanh pha loãng với nước theo tỷ lệ cứ 1 quả chanh là 300ml nước.

Lưu ý:

  • Nên sử dụng nước chanh ấm.
  • Nên uống nước chanh sau bữa ăn khoảng 30 phút, tốt nhất vào buổi sáng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nước chanh mật ong

Phương pháp giảm cân bằng chanh kết hợp với mật ong cũng rất hiệu quả. Chanh giúp thúc đẩy trao đổi chất, giảm lượng mỡ thừa, trong khi mật ong cung cấp các dưỡng chất và khoáng chất tốt cho tiêu hóa và bảo vệ chức năng của đường ruột và dạ dày.

Cách thực hiện:

  • Vắt lấy nước cốt chanh, pha với nước ấm theo tỷ lệ 1 quả chanh: 300ml nước ấm.
  • Sau đó, thêm 2 thìa mật ong vào nước chanh đã pha, khuấy đều, uống sau mỗi bữa ăn khoảng 20 - 30 phút.

Nước chanh muối

Nước chanh muối không chỉ cung cấp nước và khoáng chất mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Nó giúp cung cấp chất điện giải và kích thích vị giác, giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn.

Cách thực hiện:

  • Ép lấy nước cốt chanh, đổ vào nước ấm theo tỷ lệ 1 quả chanh là 300ml nước ấm.
  • Sau đó, thêm chút muối trắng, khuấy tan. Chia theo tỷ lệ 1 thìa muối với 300ml nước.
  • Uống sau ăn khoảng 30 phút.

Một số lợi ích khác từ chanh tươi

Điều hòa huyết áp

Chanh chứa kali giúp điều hòa huyết áp và giảm triệu chứng trầm cảm và stress. Uống nước chanh pha loãng mỗi ngày giúp bạn cảm thấy bớt chóng mặt, căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C giúp loại bỏ cảm giác mệt mỏi, đảm bảo cơ thể khỏe khoắn và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, nước chanh giúp phòng ngừa các căn bệnh như cảm cúm, ho, sổ mũi.

Thải độc

Chanh có tác dụng lợi tiểu, giúp đào thải chất độc và tăng cường quá trình tiêu hóa. Nước chanh pha loãng hỗ trợ làm sạch thành ruột và giúp cơ thể khỏe mạnh. Chanh cũng có tác dụng giảm đau và làm sạch gan.

Cung cấp nước cho cơ thể

Việc kết hợp nước chanh với nước lọc giúp bổ sung nước và khoáng chất cho cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ nước một cách an toàn.

Hỗ trợ lọc máu

Sử dụng nước chanh giúp thanh lọc máu và đào thải chất cặn bã có trong máu. Nước chanh cũng giúp làm đẹp da và làm giảm các vết sẹo thâm.

Sử dụng chanh tươi giảm cân đúng cách

Liều dùng

Theo các chuyên gia, việc uống nước chanh mỗi ngày là một thói quen tốt nhưng bạn chỉ nên uống một lượng vừa đủ, không quá nhiều. Điều chỉnh việc uống nước chanh để không vượt quá 2 quả mỗi ngày và pha loãng nước chanh khi dùng.

Lưu ý:

  • Việc lạm dụng nước chanh có thể gây hỏng men răng hoặc gây trào ngược dạ dày.
  • Nếu bạn có vấn đề về dạ dày, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng chanh để giảm cân.

Thời điểm lý tưởng

Việc uống nước chanh giảm cân không nên làm vào bất kỳ thời điểm nào. Cần chọn thời điểm phù hợp để tận dụng tối đa hiệu quả và không gây hại cho cơ thể. Các thời điểm lý tưởng để uống nước chanh là sau bữa ăn chính, buổi sáng sau khi thức dậy và sau khi tập luyện thể thao.

Kết hợp với tập luyện

Việc tập luyện là cách giúp bạn đốt cháy calo và mỡ thừa hiệu quả nhất. Kết hợp việc uống nước chanh sau mỗi 30 phút tập luyện sẽ mang lại hiệu quả vượt trội. Bạn có thể chọn các bài tập luyện phù hợp như yoga, chạy bộ, đạp xe đạp tập, gym hay bơi lội.

Kết hợp với chế độ ăn hợp lý

Chế độ ăn quyết định phần lớn đến kết quả giảm cân của bạn. Hãy xây dựng 1 chế độ ăn hợp lý và thực hiện theo nó. Hãy đảm bảo ăn đủ ba bữa và dàn trải khẩu phần ăn, không ăn quá nhiều vào một bữa. Bổ sung 1 ly nước chanh vào mỗi bữa sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Ngoài ra, hãy tập luyện thể thao một cách khoa học và nghỉ ngơi đúng cách để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đó là những chia sẻ của chúng tôi về 3 mẹo giảm cân với chanh tươi an toàn và hiệu quả. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã tìm thấy phương pháp giảm cân phù hợp nhất cho mình!

1